Hình ảnh cậu bé cụt tứ chi chơi cầu trượt khiến ai cũng rớt nước mắt

Clip ghi lại cảnh cậu bé không có tay chân, chậm rãi bò từng bậc lên cầu trượt khi chơi cùng em gái ở công viên khiến ai xem cũng muốn thót tim.

Những ngày qua, hình ảnh xúc động về cậu bé Camden không có tứ chi dỗ dành em trai bằng núm vú giả hết sức ngọt ngào được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Hình ảnh cậu bé cụt tứ chi chơi cầu trượt khiến ai cũng rớt nước mắt-1
Hình ảnh Camden - cậu bé cụt tay chân dỗ em sưởi ấm trái tim cộng đồng mạng

Camden là anh cả trong gia đình có 3 anh em ở Texas, Mỹ. Mẹ của Camden là chị Katie Whiddon, 22 tuổi đã chia sẻ nhiều hình ảnh về con lên trang cá nhân và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng.

Những hình dễ thương về cậu bé Camden dù khuyết tật bẩm sinh nhưng vẫn hồn nhiên, vô tư và nỗ lực tham gia mọi hoạt động thường ngày như mọi đứa trẻ bình thường khác khiến nhiều người xúc động. Mẹ Camden chia sẻ với báo giới: "Camden có thể tự ăn, tự mình đi vòng quanh nhà, ngồi trên bô, leo lên cầu thang và làm nhiều thứ mà chúng tôi từng nghĩ con không thể".

Hình ảnh cậu bé cụt tứ chi chơi cầu trượt khiến ai cũng rớt nước mắt-2
Khuyết tật bẩm sinh không thể ngăn cản Camden hòa đồng với cuộc sống. Cậu bé lúc nào cũng lạc quan với nụ cười không tắt trên môi

Ngay từ khi chào đời, Camden đã không có tay chân. Cậu bé mắc chứng phocomelia và amelia khiến tứ chi bị cụt. Katie tâm sự: "Tôi vô cùng sốc khi biết con mình không có chân và chỉ có cánh tay bị dị tật. Tại sao điều này lại xảy ra với con tôi?".

Bản năng làm mẹ vẫn mách bảo chị cần yêu thương cậu con trai nhỏ nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, Katie không khỏi lo lắng cho tình trạng của Camden và e rằng cậu bé sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Nhưng sự thực đã chứng minh cho chị mọi lo lắng ấy đều thừa thãi.

Dù cụt tay chân nhưng Camden làm được mọi việc y chang Ryleigh, cô em gái hơn 2 tuổi của cậu. Không chỉ dỗ dành em trai mới sinh bằng núm vú giả, Camden còn đi chơi với Ryleigh và rất thích thú khi chơi trò cầu trượt cùng em.
 


Clip Camden chơi trò cầu trượt hút hơn 73 ngàn lượt xem trên Facebook

Video được gia đình Camden chia sẻ vài tháng trước, kèm dòng mô tả Camden cùng em gái được ông bà đưa tới công viên chơi. Cậu bé tỏ ra vô cùng thích thú với trò cầu trượt, trong khi cô em gái Ryleigh thì hào hứng trượt lên, trượt xuống không ngừng nghỉ.

Hình ảnh cậu bé cụt tứ chi chơi cầu trượt khiến ai cũng rớt nước mắt-3
Khoảnh khắc xúc động khi cậu bé Camden không bỏ cuộc leo thang để chơi trò cầu trượt với em

Hình ảnh của Camden khiến nhiều người liên tưởng tới Nick Vujicic - người đàn ông 35 tuổi đến từ Úc bị cụt tứ chi nhưng vẫn không từ bỏ nỗ lực. Anh sống với khiếm khuyết cơ thể và không ngừng cố gắng, phấn đấu để đạt được ước mơ.

Năm 2012, anh kết hôn rồi sinh con như bao người đàn ông bình thường khác. Ở tuổi 35, Nick không chỉ có sự nghiệp mà còn có cuộc sống gia đình hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp cùng hai đứa con kháu khỉnh. Hiện Nick Vujicic sống ở Mỹ cùng gia đình.

Hình ảnh cậu bé cụt tứ chi chơi cầu trượt khiến ai cũng rớt nước mắt-4
Camden đã có cơ hội gặp Nick Vujicic - người khuyết tật bẩm sinh cụt tứ chi giống cậu bé

Hình ảnh cậu bé cụt tứ chi chơi cầu trượt khiến ai cũng rớt nước mắt-5
Camden - cậu bé 3 tuổi có nghị lực sống mạnh mẽ như Nick Vujicic

Giờ đây khi nói về Camden, Katie rất tự hào: "Camden là một đứa trẻ độc lập. Thằng bé không thích trông chờ sự giúp đỡ, và chỉ khi thật sự cần thiết Camden mới nhờ tới cha mẹ".

Hình ảnh cậu bé cụt tứ chi chơi cầu trượt khiến ai cũng rớt nước mắt-6
Camden trong lần đi chơi biển với gia đình

Hình ảnh cậu bé cụt tứ chi chơi cầu trượt khiến ai cũng rớt nước mắt-7
Khoảnh khắc ngọt ngào của cậu bé cụt tứ chi bên 2 em

Mẹ của Camden cho biết chị đang tìm cho cậu bé đôi chân giả. Vài năm nữa, có thể Camden sẽ có tay giả nếu cậu bé muốn.
 

VEE
Theo Vietnamnet


người khuyết tật câu chuyện cuộc sống Mạng xã hội

Tin tức mới nhất