Hình ảnh đẹp: Cậu bé ngủ ngon lành trên xe bus, bên cạnh vô lăng của cha...

Dù trên xe bus nóng nực nhưng chỉ cần được ở bên cạnh người cha thân yêu thì cậu bé vẫn ngủ ngon lành đầy bình yên.



Mỗi ngày lướt mạng, chúng ta đều không khỏi vài lần thở dài với đủ những câu chuyện chán nản. Nào là khoe khoang, sống ảo rồi thì "bóc phốt" chia tay. Mệt mỏi hơn thì toàn tin tức tiêu cực. Dày đặc những thứ cảm xúc không mấy tích cực trên mạng xã hội khiến nhiều lúc ngón tay ta chỉ biết lướt lướt, cuộn cuộn newfeed mà chẳng buồn dừng lại đọc kĩ hay xem một thứ gì.

Có lẽ là vì vậy, mà đôi khi ta bỏ lỡ một câu chuyện nhỏ bé nhưng cũng thật đáng yêu được cộng đồng mạng chia sẻ. Một bức ảnh chụp vội, một tấm hình lòe nhòe không đủ để ta chú ý. Nhưng chỉ cần chậm lại, đọc vài dòng chia sẻ chắc chắn bạn sẽ phải mỉm cười vì những câu chuyện giản đơn nhưng đủ khiến người ta tin tưởng hơn vào những điều tử tế, những sự gắn kết thật bình dị trong xã hội.
 

 Hình ảnh đẹp: Cậu bé ngủ ngon lành trên xe bus, bên cạnh vô lăng của cha... - Ảnh 1.

 

Như câu chuyện bác tài xế xe bus và cậu con trai dưới đây được chia sẻ với Facebooker tên T.N. Qua tấm ảnh có thể thấy cậu con trai đang ngủ bên cạnh vô lăng của cha. Có lẽ vì bất đăc dĩ nên người tài xế phải đưa con theo cùng khi làm việc. Trên chuyến xe đầy nóng nực và hơi người xa lạ, cậu bé vẫn ngủ ngon lành bên cạnh cha. Theo lời của T.N, mỗi khi xe dừng lại, người cha đều khẽ âu yếm và lau mồ hôi cho con. Công việc dù mệt mỏi, nhưng có lẽ cậu bé là động lực, là niềm vui trong chuyến xe của người tài xế.

Đây là nguyên văn câu chuyện của T.N: "Đúng là cha mẹ luôn yêu thương con cái nhất trong bất kỳ hoàn cảnh nào chúng mày ạ. Tớ lên bus như mọi hôm nhưng nhìn cảnh này không khỏi chạnh lòng. Hôm đó chiều chủ nhật Hà Nội nắng nóng. Thằng con trai chú không đi học, chắc ở nhà không ai trông nên cùng bố đi làm.

Nó ngủ ngon lắm, chân tay lấm lem, cứ dừng bus là chú lại lấy tay lau mồ hôi cho nó, nhìn nó đầy yêu thương. Nó thức dậy chú còn hỏi nó ăn bánh không nữa. Nó làm tớ thương bố tớ lắm. Bố tớ cũng lái xe đường dài. Hồi bé tớ thích đòi đi cùng bằng được nhưng bố tớ không cho. Lớn lên tớ mới biết đi đường dài nguy hiểm nên bố không cho tớ đi cùng, sợ rủi ro. Tớ yêu bố nhiều lắm."
 

 Hình ảnh đẹp: Cậu bé ngủ ngon lành trên xe bus, bên cạnh vô lăng của cha... - Ảnh 2.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện đã nhận được rất nhiều bình luận tích cực từ cộng đồng mạng. Ai cũng thấy xúc động trước hình ảnh đầy bình dị nhưng cũng rất thân thương và đầy yêu thương từ cha con người tài xế xa lạ.

Bạn H.C bình luận: "Dù có tất bật mưu sinh, dù phải lo cơm áo gạo tiền mệt mỏi đến thế nào nhưng có một người để yêu thương, trông ngóng, chăm sóc là đủ để hạnh phúc và cố gắng hơn rồi. Cuộc sống vẫn đẹp từ những điều như vậy". Bạn M.N thì cho biết: "Nơi nào có cha mẹ, nơi đó là nhà, là bình yên và êm đềm. Chỉ cần bên cạnh ba mẹ là có thể ngủ ngon giấc mà không phải suy tư rồi".
 

 

Theo Trí Thức Trẻ


người cha tình phụ tử tình cha con

Tin tức mới nhất