Tết Nguyên Đán - Xuân Mậu Tuất 2018

Hình ảnh đón tết xa quê chỉ ai đã trải qua mới thấm nỗi buồn tâm can

Những hình ảnh đón tết xa nhà luôn khiến mọi người chạnh lòng. Đằng sau nụ cười hay ánh mắt buồn là biết bao ước mơ, hi vọng.

Quanh năm làm lụng vất vả, ai cũng muốn có cái tết quây quần bên gia đình. Nhưng có nhiều người không được hưởng trọn vẹn niềm vui ấy. Họ gác lại hạnh phúc riêng để nhường chỗ cho công việc mưu sinh, học tập và cả điều trị bệnh. Với họ, Tết Nguyên đán rất gần mà cũng rất xa... 


Chia sẻ xúc động về cái tết của những người xa quê.

Hình ảnh đón tết xa quê chỉ ai đã trải qua mới thấm nỗi buồn tâm can-1
Nhiều công nhân ở các khu công nghiệp không về đón tết, bởi họ muốn nhận 300% tiền lương để có thêm thu nhập gửi về cho gia đình. Hình ảnh trên chụp bữa cơm tất niên chia tay những người về quê và những người ở lại đón tết tại một doanh nghiệp ở Đông Anh, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Nga/Dân Trí/Năm 2015.

Hình ảnh đón tết xa quê chỉ ai đã trải qua mới thấm nỗi buồn tâm can-2
Trên đường phố Sài thành, khi mọi người đang rạo rực đón Tết, vẫn có những con người thầm lặng mưu sinh. Ảnh chụp anh Minh (SN 1972), bán kẹo bông ở trung tâm TP HCM. Chia sẻ lý do không về quê đón tết, anh cho hay: "Tết nhất giá cả leo thang, có muốn về cũng không về được. Kinh tế hạn hẹp, lại còn hai đứa con nhỏ sao tôi về được?". Ảnh: Min/Afamily/Năm 2017.

Hình ảnh đón tết xa quê chỉ ai đã trải qua mới thấm nỗi buồn tâm can-3
Còn bà Trương Thị Lành chia sẻ không về quê vì không có tiền. Hàng ngày, bà bán hàng rong quanh nhà thờ Đức Bà (Sài Gòn). Mọi năm bà vẫn cố gắng về quê để cùng đón tết với gia đình. Nhưng do năm nay làm ăn khó khăn, không có tiền nên bà phải ngậm ngùi ở lại nơi đây. Ảnh: Min/Afamily/Năm:2017.

Hình ảnh đón tết xa quê chỉ ai đã trải qua mới thấm nỗi buồn tâm can-4
Những người đi điều trị bệnh cũng phải chấp nhận hi sinh niềm vui đón tết bên gia đình để ở lại bệnh viện. Năm 2014, Báo Lao Động đăng tải hình ảnh cụ Lỉnh - vợ của cụ Ích (quê Bình Lục, Hà Nam) nằm co ro trên giường bệnh do không đi lại được. "Tôi bệnh tật thế này, gia đình tôi cũng thông cảm thôi. Nhưng anh biết đấy, tết nhất bạn bè của con cái đến đông nên tôi cũng ngại", bà nói.

Hình ảnh đón tết xa quê chỉ ai đã trải qua mới thấm nỗi buồn tâm can-5
Ông lão Sinh cũng giống như bao nhiêu người già xa quê khác, chọn mảnh đất phồn hoa Sài Gòn để mưu sinh. Tết năm 2017, trong khi mọi người tấp nập chuẩn bị về quê thì ông vẫn cùng chiếc xe đạp ở lại nơi đây bán nước. Ảnh: Thu Hằng/Emdep.vn/Năm 2017.

Hình ảnh đón tết xa quê chỉ ai đã trải qua mới thấm nỗi buồn tâm can-6
Với những du học sinh xa quê, có thể không có gia đình bên cạnh nhưng họ vẫn cố gắng trong khả năng có thể để có cái tết ấm áp. Những tiếng nói tiếng cười cùng các bạn đồng hương là niềm an ủi để họ bớt đi nỗi nhớ về gia đình. Ảnh chụp du học sinh tại Nhật chuẩn bị đón tết. Ảnh: Internet/Năm 2015.

Hình ảnh đón tết xa quê chỉ ai đã trải qua mới thấm nỗi buồn tâm can-7
Tết năm 2016, cư dân mạng xúc động với hình ảnh người mẹ cùng con gái đẩy xe rác giữa đường. Đó là chị Loan đến từ Thái Nguyên, làm công nhân vệ sinh môi trường ở Hà Nội. Trong khi mồng 2 mọi người vẫn tấp nập đi lễ tết thì chị và con gái nhỏ đã phải ra ngoài làm việc. Chia sẻ về khoảnh khắc con gái phụ mình đẩy xe rác, chị Loan kể: "Tết tôi được nghỉ 1 ngày 29 nên không về mà ở lại Hà Nội. Vì nhớ con nên tôi đón cháu lên ở cùng cho đỡ buồn. Ngày nào cũng đi làm, chẳng có thời gian chơi với con. Sáng hôm đó con biết tôi ra ngoài làm việc nên dậy từ sớm, nằng nặc đòi đi với mẹ. Thấy tội nên tôi cho cháu đi cùng". Ảnh: Internet/Năm 2016.

Hình ảnh đón tết xa quê chỉ ai đã trải qua mới thấm nỗi buồn tâm can-8
Nụ cười trong cái tết lạnh lẽo với chỉ chiếc bánh chưng được tặng của người dân vô gia cư.

 


Bình An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hinh-anh-don-tet-xa-que-chi-ai-da-trai-qua-moi-tham-noi-buon-tam-can-n-146088.html

câu chuyện cảm động Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Tết Nguyên Đán - Xuân Mậu Tuất 2018