Hình ảnh lũ quét cuốn trôi ôtô, làm sập nhà ở Nghệ An

Dòng lũ đục ngầu cuốn đất đá, cây cối ầm ầm đổ về các khu vực ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Nhiều nhà dân bị dòng lũ làm đổ sập, ôtô và nhiều tài sản bị cuốn trôi.

Hình ảnh lũ quét cuốn trôi ôtô, làm sập nhà ở Nghệ An-1
Rạng sáng 2/10, trận lũ quét bất ngờ đổ về một số khu vực ở xã Tà Cà, Tây Sơn, thị trấn Mường Xén… huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Hình ảnh lũ quét cuốn trôi ôtô, làm sập nhà ở Nghệ An-2
Ông Nguyễn Hữu Minh, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, cho biết cơn mưa kéo dài chiều tối 1/10 đã khiến nước lũ từ các xã miền núi đổ về nhanh. Tại xã Tà Cà, Tây Sơn và thị trấn Mường Xén, dòng lũ cuốn đất đá, cây cối ầm ầm đổ về chia cắt nhiều khu vực, làm ngập nhiều nhà dân.

Hình ảnh lũ quét cuốn trôi ôtô, làm sập nhà ở Nghệ An-3
"Khoảng 4h30 ngày 2/10 lũ đổ về mạnh nhất khiến nhiều khu vực bị ngập. Tại thị trấn Mường Xén hiện nước lũ dâng cao ngang bụng, hơn 1 m. Chính quyền đang hỗ trợ người dân di tản đến nơi an toàn”, ông Minh nói.

Hình ảnh lũ quét cuốn trôi ôtô, làm sập nhà ở Nghệ An-4
Người dân địa phương cho biết nước lũ lên quá nhanh khiến họ không kịp di dời tài sản mà chỉ chạy lên các tòa nhà cao tầng tránh lũ.

Hình ảnh lũ quét cuốn trôi ôtô, làm sập nhà ở Nghệ An-5
Theo thống kê ban đầu, lũ quét làm một người chết và một người mất tích. Nhiều ôtô và tài sản của người dân bị nhấn chìm trong nước.

Hình ảnh lũ quét cuốn trôi ôtô, làm sập nhà ở Nghệ An-6
"Cả đêm qua mưa to, đến khoảng 3h sáng thì lũ ầm ầm đổ về. Cả thị trấn ai nấy đều chạy nhanh lên nhà cao tầng, không dám xuống thu dọn tài sản vì dòng lũ chảy mạnh, cây cối cuốn theo nhiều", anh Linh, người dân thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn), nói và cho biết gần một tháng trước, địa phương cũng bị trận lũ ống càn quét. Trong ảnh, một ôtô bị dòng lũ cuốn trôi.

Hình ảnh lũ quét cuốn trôi ôtô, làm sập nhà ở Nghệ An-7
Trận lũ quét cũng cuốn trôi 3 nhà dân ở bản Sơn Hà, xã Tà Cạ. Nhiều nhà dân bị đổ sập và ngập sâu.

Hình ảnh lũ quét cuốn trôi ôtô, làm sập nhà ở Nghệ An-8
Đất đá, bùn và cây cối ngổn ngang dọc các tuyến đường ở Tà Cà, Tây Sơn và một số khu vực ở thị trấn Mường Xén... sau khi lũ quét qua.

Hình ảnh lũ quét cuốn trôi ôtô, làm sập nhà ở Nghệ An-9
Hiện khu vực thị trấn Mường Xén nước ngập sâu. Địa phương đang ghi nhận mưa lớn và lũ đang dâng.

Hình ảnh lũ quét cuốn trôi ôtô, làm sập nhà ở Nghệ An-10
Mưa lũ làm ngập và sạt lở nhiều đoạn trên tuyến đường từ thị trấn Mường Xén đi Tây Sơn, làm hư hỏng cầu tràn Sơn Hà, xã Tà Cạ. Cảnh tượng hoang tàn, xơ xác khi lũ đi qua.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hinh-anh-lu-quet-cuon-troi-oto-lam-sap-nha-o-nghe-an-post1361278.html?fbclid=IwAR1ueCrbV9Jh8yRHj3KdHqgh6YNg-d9PCU_HQYk3uE4qXKDz8C9_KJLLnsE

Nghệ An mưa lũ

Tin tức mới nhất