Hít khí than, tự bóp cổ và những lần Seo Ye Ji hành xác vì vai diễn

Seo Ye Ji nhiều lần đưa bản thân vào tình huống nguy hiểm để sống cùng nhân vật trên màn ảnh.

Cùng với thành công của bộ phim It’s Okay to Not Be Okay (Điên thì có sao), cuộc đời, sự nghiệp của Seo Ye Ji - mỹ nhân thủ vai nữ nhà văn Go Moon Young - cũng được công chúng quan tâm.

Xuyên suốt con đường diễn xuất, người đẹp 30 tuổi không ít lần khiến người hâm mộ trung thành của cô “thót tim” vì những trải nghiệm có phần liều lĩnh. Để nhập tâm vào vai diễn, Seo Ye Ji không ngại “hành hạ” chính bản thân mình.

Tự bóp cổ để có giọng nói kinh dị

Bộ phim kinh dị Warning: Do Not Play là một kỷ niệm khó quên đối với Seo Ye Ji, bởi hầu hết cảnh rùng rợn của tác phẩm này đều do diễn viên tự thực hiện kèm đạo cụ, kỹ thuật hóa trang chứ không lạm dụng kỹ xảo vi tính.

Warning: Do Not Play kể về nữ đạo diễn trẻ Mi Jung (Seo Ye Ji). Cô phải vật lộn lên kịch bản cho một tác phẩm kinh dị. Bí ý tưởng khi thời hạn cận kề, Mi Jung quyết tâm “đào” lại tác phẩm từng bị cấm chiếu vĩnh viễn, đó là một cuốn phim tốt nghiệp được đồn thổi do ma quỷ làm ra. Khi cuốn phim được “khai quật” cũng là lúc bi kịch bắt đầu.

Ngoài việc hóa thân thành nữ chính, Seo Ye Ji còn có nhiệm vụ lồng tiếng cho con ma trong phim. Thay vì sử dụng kỹ thuật đặc biệt, nữ diễn viên dùng biện pháp tự nhiên.

Tôi dùng giọng thật, cố gắng nói thật chậm, nói trong lúc tự bóp cổ chính mình để có thể phát ra thứ âm thanh rin rít trong cổ họng. Tôi đã thử rất nhiều cách nhằm mang tới giọng nói chuẩn của ma quỷ. Chúng tôi ghi lại âm thanh đó mà không cần xử lý bằng hiệu ứng gì đặc biệt”, Soompi trích lời Seo Ye Ji.

Các cảnh quay của Warning: Do Not Play đa phần diễn ra tại một rạp chiếu phim bỏ hoang phủ đầy bụi. Dẫu được cho là có biểu hiện khó thở trên phim trường, Seo Ye Ji vẫn không nhờ cậy đến diễn viên đóng thế để hoàn thành các phân đoạn của mình.

Hít khí than, tự bóp cổ và những lần Seo Ye Ji hành xác vì vai diễn-1
Seo Ye Ji bật khóc khi xem bộ phim do chính mình đóng vì những vất vả lúc quay phim.

Vì những nỗ lực lăn xả cho vai diễn đó, Seo Ye Ji đã bật khóc khi xem phim do chính mình đóng. “Tôi còn cảm thấy cơ thể đau nhức khi thưởng thức Warning: Do Not Play”, người đẹp hài hước bày tỏ.
Tự nhốt mình đến mức bị ám ảnh, suýt trầm cảm

Năm 2017, Seo Ye Ji nhận lời đóng vai nữ chính Im Sang Mi trong bộ phim hình sự, giật gân Save Me. Tác phẩm được chuyển thể từ webtoon có tên Out of the World, mở đầu bằng tiếng kêu cứu tuyệt vọng phát ra từ một con hẻm tối tăm.

Một nhóm nam thanh niên trẻ tuổi vội vàng tìm đến nơi có âm thanh để cứu người. Ở đó, họ phát hiện ra một cô gái bị mắc kẹt trong mối liên hệ với một giáo phái cực đoan. Cô gái đó chính là Im Sang Mi.

Hít khí than, tự bóp cổ và những lần Seo Ye Ji hành xác vì vai diễn-2
Seo Ye Ji "hành xác", lăn xả ở Save Me.

Im Sang Mi là một vai diễn phức tạp. Nhân vật này đã tiếp xúc với môi trường độc hại của giáo phái cực đoan trong một thời gian dài, ít nhiều chịu ảnh hưởng tiêu cực về mặt tâm lý. Để hiểu được hoàn cảnh và sống cùng sự hỗn độn trong trí óc của Im Sang Mi, Seo Ye Ji đã áp dụng một vài biện pháp cực đoan.

Trong bài phỏng vấn độc quyền với tờ OSEN, mỹ nhân sinh năm 1990 tiết lộ cô tự cô lập bản thân, không gặp gỡ, tiếp xúc với bất kỳ ai và chỉ nghe những bản nhạc buồn não nề. "Tôi trở thành Im Sang Mi trong suốt quá trình quay phim. Tôi luôn cảm thấy có lỗi với bản thân. Tôi phẫn nộ vì hành động của giáo phái cực đoan đến nỗi không thể ngưng khóc", cô bộc bạch.

Hít khí than, tự bóp cổ và những lần Seo Ye Ji hành xác vì vai diễn-3
Seo Ye Ji suýt bị trầm cảm vì quá nhập tâm cho vai diễn.

Suốt 4 tháng quay phim, nữ diễn viên liên tục mắc kẹt trong những cơn ác mộng và cảm giác bị bóng đè vào mỗi đêm: "Tôi thấy sợ sau khi trải qua cảm giác bị bóng đè mỗi ngày. Tôi không thể cử động cơ thể. Tôi luôn mơ thấy có ai đó truy đuổi mình, kèm theo những tiếng đập cửa". Seo Ye Ji cho hay cô gần như bị trầm cảm sau khi sống cùng nhân vật.

Hít khí than trong xe hơi đóng kín

Cách đây 5 năm, Seo Ye Ji còn đưa bản thân vào tình huống nguy hiểm gấp nhiều lần những trải nghiệm kể trên, khi tham gia tác phẩm điện ảnh Another Way (2015).

Vai diễn của mỹ nhân 30 tuổi là Jung Won - một cô gái có số phận bất hạnh, từng bị cha cưỡng hiếp, còn mẹ bị liệt chẳng thể làm gì cho con gái. Sau nhiều năm vật lộn làm đủ nghề để kiếm sống, Jung Won quyết định tìm kiếm bạn đồng hành để cùng tự sát.

Hít khí than, tự bóp cổ và những lần Seo Ye Ji hành xác vì vai diễn-4
Seo Ye Ji hít khí than thật khi đóng Another Way.

Theo Korea Times, Seo Ye Ji và bạn diễn của cô - tài tử Kim Jae Wook - tiết lộ cả hai phải đối mặt với nhiều rủi ro về mức độ an toàn lúc quay phim.

Trong Another Way, nhân vật Jung Won có cảnh cố kết liễu mạng sống bằng cách đốt than rồi nhốt mình trong xe hơi. Đạo diễn Cho Chang Ho đã hỏi Seo Ye Ji rằng liệu cô có thể hít khí than thật để tạo hiệu ứng chân chực cho cảnh quay hay không. Nữ diễn viên đồng ý. Cô đã có dịp nếm trải nỗi đau khi cận kề cái chết.

Tôi từng nghĩ đạo diễn có lẽ sẽ diễn tả cảnh tự sát với khí than bằng khói giả hoặc kỹ xảo vi tính, nhưng ông ấy thật sự đề nghị tôi ngồi vào đó. Khoảnh khắc ấy, tôi cảm thấy cả thể xác lẫn tinh thần đều đau đớn”, Seo Ye Ji miêu tả lại cảm xúc của bản thân lúc thực hiện cảnh tự tử.

Hít khí than, tự bóp cổ và những lần Seo Ye Ji hành xác vì vai diễn-5
Với trải nghiệm cận kề cái chết, Seo Ye Ji đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần.

Khi phim công chiếu, đạo diễn Cho Chang Ho nhận nhiều ý kiến chỉ trích vì quyết định liều lĩnh mà không đảm bảo an toàn cho diễn viên đến mức phải đăng Twitter xin lỗi. Còn Seo Ye Ji được khen ngợi vì tinh thần lăn xả cho vai diễn.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hit-khi-than-tu-bop-co-va-nhung-lan-seo-ye-ji-hanh-xac-vi-vai-dien-post1114704.html

Seo Ye Ji

Tin tức mới nhất