HLV đội bóng Nhật Bản chưa thể nuốt trôi thất bại trước Hà Nội FC

HLV Rafa Janas của Urawa Red Diamonds thừa nhận ông chưa thể nuốt trôi cảm giác thất bại sau trận thua Hà Nội FC và bị loại khỏi AFC Champions League ngay từ vòng bảng.

"Thật đáng tiếc khi Urawa Red Diamonds không thể tiếp tục tham dự AFC Champions League. Chúng tôi phải cố gắng hơn nữa và phải nhanh chóng quên đi cảm giác thất bại này.

Chúc mừng chiến thắng của Hà Nội FC. Họ bước vào trận đấu với nỗ lực rất lớn, chơi quyết tâm và họ xứng đáng nhận được kết quả này", trang chủ AFC dẫn lời HLV Rafa Janas sau trận thua Hà Nội FC với tỷ số 1-2 ở lượt cuối bảng J AFC Champions League.

HLV đội bóng Nhật Bản chưa thể nuốt trôi thất bại trước Hà Nội FC - 1
Urawa Red thua sốc trước Hà Nội FC và bị loại khỏi AFC Champions League ngay từ vòng bảng (Ảnh: AFC).

Thất bại này khiến Urawa Red có lần đầu tiên sau 16 năm nhận thất bại trước một đội bóng Đông Nam Á, nhưng cay đắng hơn trận thua tại Mỹ Đình tối 6/12 cũng khiến đội bóng của Nhật Bản trở thành cựu vương ở giải đấu này ngay từ vòng bảng.

Để thua Hà Nội FC, Urawa Red đứng thứ hai ở bảng J với 7 điểm và số điểm này không đủ cho đội bóng Nhật Bản giành một trong ba vị trí á quân có thành tích tốt nhất để đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

"Urawa đã không có khởi đầu tốt nhất. Đây là lần thứ hai trong mùa giải này chúng tôi thua sau khi đá hỏng quả phạt đền.

Sang hiệp 2, đội chơi tốt hơn, bằng chứng là có bàn gỡ hòa. Sau đó, chúng tôi có thêm 2-3 cơ hội nữa nhưng tiếc là các tiền đạo của tôi không thể tận dụng được.

Chúng tôi luôn thi đấu với tâm thế chiến thắng. Trước trận đấu, tôi đã nói với các cầu thủ rằng Hà Nội FC sẽ rất khác sau trận lượt đi và có vẻ như vậy. Họ đã có những cải tiến về đội hình và điều đó là đủ để giành chiến thắng.

Toàn đội đã xem nhiều video của Hà Nội FC trước trận đấu và tôi không muốn bào chữa nhưng có những yếu tố không chuyên nghiệp như tinh thần, tâm lý đã ảnh hưởng đến các cầu thủ vì đội phải trải qua lịch thi đấu dày đặc.

Nhưng đó không phải là lý do của tôi. Hà Nội FC đã chơi rất nỗ lực và xứng đáng giành chiến thắng", chiến lược gia người Ba Lan khẳng định.

Dù vậy, HLV Rafa Janas tuyên bố đội bóng của ông sẽ cố gắng quên đi trận thua một cách nhanh chóng để chuẩn bị cho trận bán kết FIFA Club World Cup vào tuần tới với Leon (15/12).

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-doi-bong-nhat-ban-chua-the-nuot-troi-that-bai-truoc-ha-noi-fc-20231207162544966.htm

Hà Nội FC Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao