HLV Gong Oh Kyun cập bến V-League, tuyển Việt Nam chờ 'lên đời'

Tuyển Việt Nam chắc chắn hưởng lợi các CLB ở V-League có những HLV nước ngoài tới làm việc, như trường hợp mới nhất là HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt CAHN

V-League thêm thầy ngoại

Sau nhiều đồn đoán, tương lai của cựu HLV trưởng U23 Việt Nam là ông Gong Oh Kyun cũng được xác định khi chính thức dẫn dắt CAHN với bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Người hâm mộ không xa lạ vị chiến lược gia người Hàn Quốc bởi ông từng được coi như ứng viên sáng giá nhất thay cho ông Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam, sau khi người đàn anh đồng hương kết thúc hợp đồng với VFF.

HLV Gong Oh Kyun cập bến V-League, tuyển Việt Nam chờ lên đời-1
HLV Gong Oh Kyun vừa gia nhập CAHN 

Nhưng vì nhiều lý do, HLV người Hàn Quốc từng ghi dấu ấn đậm nét bằng phong cách huấn luyện, sự hiệu quả cùng với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022 tới lúc này mới quay trở lại công việc sau khi ký vào bản hợp đồng với ĐKVĐ V-League CAHN.

Tính tới thời điểm hiện tại, sau khi ông Gong Oh Kyun vừa gia nhập CAHN, V-League đang có tổng cộng 3 ngoại dẫn dắt các CLB tham dự sân chơi cao nhất Việt Nam bên cạnh những người đi trước như Kiatisuk (HAGL) và Popov (Thanh Hoá).

... tuyển Việt Nam chờ lên đời

Bên cạnh niềm vui dành cho CAHN khi có sự phục vụ của một trong những HLV được coi tài năng, cá tính từng đến làm việc tại Việt Nam thì cũng có lý do để HLV Philippe Troussier lẫn tuyển Việt Nam thêm hy vọng.

Điều này là có cơ sở, khi ai cũng thấy Thanh Hoá lột xác thế nào khi được dẫn dắt bởi các HLV ngoại gần nhất, đặc biệt dưới thời ông Popov. Danh hiệu Cúp QG, Siêu cúp QG,... cùng hàng loạt cầu thủ xuất hiện trở lại tuyển Việt Nam là thành quả, minh chứng rõ nhất.

HLV Gong Oh Kyun cập bến V-League, tuyển Việt Nam chờ lên đời-2
để có thể cùng HLV Philippe Troussier nâng tầm tuyển Việt Nam từ việc V-League chất lượng, giàu tính cạnh tranh hơn

Hoặc với HAGL, dù chưa thể tạo ra quá nhiều thành công về mặt danh hiệu nhưng ít nhất dưới sự dẫn dắt của Kiatisuk cũng tạo tiền đề cho khá nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành và đang đóng góp cho tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam những năm qua.

Tất nhiên, chẳng phải HLV ngoại nào cũng thành công hay phù hợp với V-League. Nhưng trường hợp ông Gong Oh Kyun có thể sẽ khác khi từng khẳng định được năng lực qua việc dẫn dắt U23 Việt Nam chơi khởi sắc, bùng nổ tại VCK U23 châu Á cách đây ít năm dù lực lượng không hẳn đã quá tốt.

Sự có mặt và tài năng của HLV Gong Oh Kyun ngoài nhiệm vụ giúp CAHN chơi tốt hơn tại V-League còn mang đến hy vọng nâng tầm những ngôi sao hay cầu thủ ở đội bóng này như cách các đồng nghiệp Kiatisuk, Popov làm tại HAGL, Thanh Hoá. 

Và từ đây, V-League tăng tính cạnh tranh để giúp HLV Philippe Troussier thêm những lựa chọn chất lượng cho tuyển Việt Nam hòng hiện thực hoá giấc mơ World Cup, khi ai cũng biết chất lượng của ĐTQG phản ánh bộ mặt từ giải VĐQG chứ nào xa xôi gì.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hlv-gong-oh-kyun-cap-ben-v-league-tuyen-viet-nam-cho-len-doi-2209382.html

CLB Công an Hà Nội Gong Oh Kyun V-League đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao