HLV Iraq thừa nhận thắng may mắn đội tuyển Việt Nam

HLV trưởng Srecko Katanec thừa nhận đội tuyển Iraq đã cần tới sự giúp đỡ của may mắn trong thắng lợi trước Việt Nam tại bảng D Asian Cup 2019 tối ngày 8/1.

Đội tuyển Iraq đã hai lần gỡ hòa sau khi bị dẫn, để rồi giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Việt Nam ở phút cuối trận. Thắng lợi này giúp Iraq có lợi thế rất lớn trong cuộc chiến giành vé đi tiếp ở bảng D Asian Cup 2019.

Dù vậy, đây thực sự là một trận đấu khó khăn của đoàn quân Tây Á. Chia sẻ với báo giới sau trận đấu, HLV Srecko Katanec của đội tuyển Iraq nói: “Hiệp một chúng tôi đã chơi không tốt, không thể hiện được lối chơi tốc độ, sức mạnh và bị áp lực khi để thủng lưới”.

“Sang hiệp hai, các cầu thủ Iraq đã chơi tiến bộ hơn rất nhiều. Các bạn biết đấy, chúng tôi không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho Asian Cup lần này. Tôi mong ở những trận tiếp theo, mọi thứ sẽ được cải thiện”, ông Katanec nói.

HLV Iraq thừa nhận thắng may mắn đội tuyển Việt Nam-1
HLV HLV Srecko Katanec đánh giá cao màn trình diễn của tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Trước đây, U23 Iraq và U23 Việt Nam đã gặp nhau ở tứ kết giải U23 châu Á 2018. Trận đấu ấy, thầy trò HLV Park Hang-seo giành thắng lợi trước đối thủ trên chấm luân lưu sau khi hòa 3-3 trong 120 phút.

Hai đội tuyển có nhiều duyên nợ và đã tìm hiểu nhau rất kỹ trước thềm Asian Cup 2019. Ông Katanec tiếp tục: “Tôi đã xem vài trận gần đây của tuyển Việt Nam. Bởi thế, màn trình diễn của họ không hề khiến tôi bất ngờ. Cầu thủ số 10 đá tiền đạo di chuyển khá thông minh”.

Tuyển Việt Nam đã có một số cơ hội trong hiệp hai nhưng chúng tôi mới là đội ghi được nhiều bàn hơn. Đây là thắng lợi hoàn toàn xứng đáng cho Iraq. Trong bóng đá, không có may mắn, bạn không thể chiến thắng”, HLV trưởng tuyển Iraq nhấn mạnh.

HLV Iraq thừa nhận thắng may mắn đội tuyển Việt Nam-2
Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.

HLV Iraq thừa nhận thắng may mắn đội tuyển Việt Nam-3
Xếp hạng các đội ở bảng D sau lượt trận đầu. Đồ họa: Minh Phúc.
 


Theo Zing


Asian cup 2019 đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất