HLV Mai Đức Chung: 'Tôi vẫn rất lo lắng về tuyển nữ Việt Nam'

Tuyển nữ Việt Nam có trận đấu thành công trước Mỹ, nhưng HLV Mai Đức Chung cho biết ông chưa thể cười khi hành trình của toàn đội ở World Cup 2023 vẫn còn nhiều khó khăn.

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận được nhiều lời khen sau trận thua đội Mỹ 0-3 hôm qua (22/7). Đội bóng của HLV Mai Đức Chung được khen vì trước giờ bóng lăn, hầu hết giới chuyên môn toàn thế giới dự đoán chúng ta có thể thua đậm hơn.

Dù vậy, thực tế trên sân cho thấy các cô gái Việt Nam đã khiến cho đối thủ gặp nhiều khó khăn, thậm chí các cầu thủ Mỹ phải chịu vấn đề về tâm lý, khiến họ không thể ghi nhiều bàn thắng vào lưới đội tuyển nữ Việt Nam.

 

HLV Mai Đức Chung: Tôi vẫn rất lo lắng về tuyển nữ Việt Nam-1
HLV Mai Đức Chung cho biết đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn chặng đường gian nan phía trước (Ảnh: AFC).

Riêng tiền đạo nổi tiếng hàng đầu thế giới Alex Morgan còn ức chế đến mức đá hỏng phạt đền ở cuối hiệp một. Khiến cho đội Mỹ không thể thi đấu theo đúng ý của họ, đó là thành công lớn của đội tuyển nữ Việt Nam.

Dù vậy, tâm sự trước toàn đội sáng nay (23/7), HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Tôi chưa thể cười vào lúc này, tôi vẫn rất lo cho toàn đội. Đội tuyển nữ Việt Nam còn hai trận nữa ở vòng bảng World Cup 2023. Xong hai trận đấu đấy (gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và gặp Hà Lan ngày 1/8), tôi mới có thể cười".

"Tôi hài lòng về tinh thần của các cầu thủ, nhưng ở một vài tình huống trong trận gặp đội Mỹ, các học trò của tôi vẫn xử lý chưa tốt. Đây là điều chúng tôi cần rút kinh nghiệm", HLV Mai Đức Chung nói thêm.

HLV Mai Đức Chung: Tôi vẫn rất lo lắng về tuyển nữ Việt Nam-2
Đội tuyển nữ Việt Nam còn 2 trận đấu nữa tại World Cup 2023 (Ảnh: FIFA).

Trước đó, trả lời kênh truyền thông chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), HLV Mai Đức Chung tâm sự: "Chúng tôi thua đội Mỹ về thực lực nhưng chúng tôi đã cố gắng hết mức có thể trước đội bóng rất mạnh. Theo tôi, Mỹ là một trong những ứng cử viên vô địch nặng ký nhất giải năm nay".

"Tôi tin rằng đội tuyển nữ Việt Nam đã thành công ở một mức độ nhất định nào đó trước đội tuyển Mỹ. Dĩ nhiên, vẫn còn một số điểm mà chúng tôi cần phải cải thiện. Toàn đội sẽ làm việc với nhau về những điểm này, chuẩn bị cho trận đấu với Bồ Đào Nha", vẫn là lời của HLV Mai Đức Chung nói với AFC.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ diễn ra lúc 14h30 ngày 27/7, trên sân Waikato tại Hamilton (New Zealand).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-mai-duc-chung-toi-van-rat-lo-lang-ve-tuyen-nu-viet-nam-20230723142832640.htm

Đội tuyển nữ Việt Nam HLV Mai Đức Chung World Cup

Tin tức mới nhất