HLV Mano Polking khuyên cầu thủ Thái Lan sang Nhật Bản, Hàn Quốc

HLV đội tuyển Thái Lan khuyên cầu thủ xứ sở Chùa Vàng muốn nâng cao đẳng cấp phải đến nền bóng đá có trình độ cao hơn.

Phát biểu trên truyền thông Thái Lan, HLV Mano Polking lấy ví dụ: "Cứ nhìn Theerathon Bunmathan (cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022), cậu ấy từng vô địch J-League cùng CLB Yokohama F. Marinos, giờ cậu ấy 32 tuổi nhưng vẫn thi đấu cứ như thể mới 22 tuổi".

"Theerathon Bunmathan chuyên nghiệp đến khó tin, ăn, ngủ, tập luyện đều trước mọi người trong đội. Chanathip Songkrasin cũng vậy, cậu ấy thi đấu tại J-League trong thời gian dài.

Tại đấy, Chanathip trở nên mạnh mẽ, nhanh nhẹn, bù đắp cho yếu tố thể hình của cậu ấy (Chanathip cao chưa đến 1m60)", HLV Mano Polking nói thêm.

HLV Mano Polking khuyên cầu thủ Thái Lan sang Nhật Bản, Hàn Quốc-1
HLV Mano Polking khuyên cầu thủ Thái Lan rời khỏi "vùng an toàn", đến thi đấu tại Nhật Bản và Hàn Quốc (Ảnh: Matichon).

Chanathip Songkrasin là ngôi sao góp công lớn nhất giúp Thái Lan của HLV Mano Polking vô địch AFF Cup 2020, còn Theerathon giúp đội bóng đất Chùa Vàng vô địch AFF Cup 2022.

Cả hai lần, Thái Lan đều đánh bại đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo trước khi đăng quang (một lần tại bán kết và một lần trong trận chung kết).

HLV Mano Polking cũng nhấn mạnh đến chi tiết: "Cầu thủ Thái Lan cần bước ra khỏi vùng an toàn của chính họ để hướng đến thành công.

Các cầu thủ phải tiếp cận nhiều hơn với những nền bóng đá lớn. Họ phải đến Nhật Bản, Hàn Quốc, những nơi sẽ giúp cho họ mạnh mẽ hơn cả về thể chất lẫn tinh thần".

"Ở những nơi đấy, cầu thủ Thái Lan sẽ không được ăn những món mà họ thích, không được nói tiếng Thái, không thường xuyên gặp gỡ gia đình, nhưng bù lại, họ sẽ được chơi bóng với những người giỏi hơn họ, sẽ có thêm kinh nghiệm", vẫn là lời của vị HLV mang hai quốc tịch Đức và Brazil.

HLV Mano Polking khuyên cầu thủ Thái Lan sang Nhật Bản, Hàn Quốc-2
Theo HLV Mano Polking, nhờ thi đấu tại Nhật Bản, Theerathon Bunmathan vượt qua trình độ Đông Nam Á, chuyên nghiệp hơn hẳn (Ảnh: Mạnh Quân).

Cũng theo ông Mano Polking, chính những cầu thủ từng chơi bóng tại Nhật Bản và Hàn Quốc tạo nên sự khác biệt cho đội tuyển Thái Lan so với phần còn lại của bóng đá Đông Nam Á.

Ông Mano Polking phân tích: "Nếu cầu thủ Thái Lan đến với các giải K-League của Hàn Quốc và J-League của Nhật Bản, họ chắc chắn sẽ hay hơn.

Sasalak từng chơi bóng tại Hàn Quốc, cậu ấy không thi đấu nhiều ở đấy, nhưng kinh nghiệm tại K-League đã giúp cậu ấy trưởng thành".

"Ở giải vô địch Đông Nam Á vừa rồi, cậu ấy đã thể hiện điều đó. Cậu ấy đã chơi tốt hơn so với chính mình trước đây, thật tuyệt khi được chứng kiến điều như thế", HLV Mano Polking nhấn mạnh.

Hiện tại, sau khi có lần thứ 2 giúp đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup, HLV Mano Polking đặt mục tiêu đưa đội bóng đất Chùa Vàng vượt qua trình độ Đông Nam Á, tiếp cận với nhóm đầu châu Á.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-mano-polking-khuyen-cau-thu-thai-lan-sang-nhat-ban-va-han-quoc-20230205121836272.htm?fbclid=IwAR1jDipLpu_hFXHaJhKU0XClccuYsFqWrNbjJ6FZ6lOC4XWjPVntXA0m8Ww

Thái Lan

Tin tức mới nhất