HLV Martinez: Ronaldo dạy chúng ta bài học về lòng quyết tâm

Cristiano Ronaldo đá hỏng penalty trong hiệp phụ, nhưng thủ thành Diogo Costa đã xuất sắc trên loạt luân lưu may rủi để đưa Bồ Đào Nha vào tứ kết EURO 2024.

Cristiano Ronaldo bật khóc khi đá hỏng quả penalty ở hiệp phụ. Tỉ số 0-0 buộc Bồ Đào Nha và Slovenia bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi. 

Tại đây, siêu sao 39 tuổi chuộc tội bằng quả đá thành công ngay lượt đầu tiên, còn Diogo Costa xuất sắc cản phá 3 cú dứt điểm của Slovenia.

Bồ Đào Nha thắng chung cuộc, giành tấm vé vào tứ kết EURO 2024 gặp Pháp. Với cá nhân Ronaldo, anh chưa ghi bàn nào sau hàng tá cơ hội từ đầu giải.

Tuy nhiên, HLV Roberto Martinez đã lên tiếng bênh vực Ronaldo tại buổi họp báo sau trận: "Cậu ấy không cần quan tâm tới quả phạt đền hỏng ăn. Tôi trân trọng Ronaldo vì anh ấy đứng trên sân, chăm lo cho đàn em.

Tôi luôn đảm bảo rằng Ronaldo sẽ đá lượt đầu tiên trong loạt luân lưu, và cậu ấy đã thực hiện thành công.

Cả đội rất tự hào về đội trưởng của họ. Phòng thay đồ vui mừng vì những gì anh ấy đã thể hiện trên sân. Ronaldo đã dạy cho tất cả chúng ta một bài học: Hãy quyết tâm và sống như thể ngày nào cũng là ngày cuối cùng".

Tại EURO 2024, cựu tiền đạo Real Madrid dứt điểm 20 lần, nhưng không ghi bàn nào. Trong lịch sử EURO, chỉ có 4 cầu thủ sút trên 20 lần mà không ghi bàn là Deco (2004), Fernando Hierro (1996), Kevin De Bruyne (2016) và Dani Olmo (2020).

Sau trận đêm qua, Ronaldo cũng đá hỏng 3 trên 9 quả penalty anh thực hiện tại các VCK EURO/World Cup (không tính loạt luân lưu).

HLV Martinez: Ronaldo dạy chúng ta bài học về lòng quyết tâm-1
Ronaldo thất vọng sau khi bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m.

"Đôi khi, ghi bàn từ chấm 11m thật sự khó. Tôi đã ghi hơn 200 bàn từ những quả penalty trong sự nghiệp. Tôi có cơ hội để dứt điểm trận đấu nhưng đã bỏ lỡ. Oblak có pha cứu thua tuyệt vời.

Tôi không biết mình đã sút tệ hay do anh ấy quá hay nữa. Tôi chưa đá hỏng quả penalty nào từ đầu năm, nhưng khi tôi cần ghi bàn nhất, Oblak lại cản phá nó.

Nhưng may mắn là đội đã giành chiến thắng. Đó là điều quan trọng nhất. Thủ môn của chúng tôi đã có 3 pha cản phá phi thường", Cristiano Ronaldo nói.

Chiến thắng của Bồ Đào Nha cũng là cơn ác mộng đời thực đối với Slovenia. Họ dành phần lớn thời gian để chống đỡ những pha tấn công của Selecao Châu Âu và xuất sắc bảo toàn mảnh lưới sau 120 phút.

Thậm chí, đoàn quân của ông Matjaz Kek có cơ hội vươn lên ở thời gian hiệp phụ, nhưng Benjamin Sesko bỏ lỡ cơ hội 1 đấu 1. 

Slovenia thất bại 0-3 trên chấm luân lưu ở trận knock-out EURO đầu tiên tham dự. Càng tồi tệ hơn khi HLV Matjaz Kek nhận thẻ đỏ ở cuối hiệp phụ thứ nhất do lỗi phản ứng. 

HLV Martinez: Ronaldo dạy chúng ta bài học về lòng quyết tâm-2
Tiền đạo Benjamin Sesko bỏ lỡ cơ hội một đấu một với thủ thành Diogo Costa.

"Tôi và các cầu thủ đang rất buồn. Tôi nghĩ sẽ là sáo rỗng nếu ví von họ như những người hùng. Họ làm được nhiều hơn thế. Các cầu thủ trên sân đã tạo nên nền móng, văn hóa của một đội tuyển mạnh. Đó là phẩm chất mà trước đây Slovenia chưa có. 

Tôi là cá nhân nhỏ bé nhất trong đội hình. Được dẫn dắt mội đội tuyển quốc gia tại EURO là vinh dự lớn. Nhất là khi bạn đối đầu với toàn đội tuyển mạnh như Bồ Đào Nha, Anh", ông Matjaz Kek động viên các học trò.

Slovenia - đội xếp dưới Bồ Đào Nha 51 bậc trên BXH FIFA - chịu thua 0-3 ở loạt penalty. Josip Ilicic, Jure Balkovec và Benjamin Verbic là những người đá hỏng. Tuy nhiên, HLV Slovenia vẫn thông cảm với các học trò.

"Một cầu thủ có thể đá vào 30 quả penalty liên tiếp, nhưng vẫn bỏ lỡ cơ hội ở thời khắc quan trọng. Những anh tài lớn nhất làng túc cầu cũng từng mắc sai lầm trên chấm 11m. Một trong những ngôi sao vĩ đại nhất (Ronaldo) đã bỏ lỡ quả penalty ngay trong trận này đó thôi", HLV Matjaz Kek nói.

HLV Martinez: Ronaldo dạy chúng ta bài học về lòng quyết tâm-3
Đội tuyển Slovenia cảm ơn cổ động viên có mặt trên sân Deutsche Bank Park.

Slovenia chia tay vòng chung kết EURO tại Đức. Với Bồ Đào Nha, đối thủ tiếp theo của họ là Pháp - đội đánh bại Bỉ 1-0 tại Hamburg.

Trận tứ kết giữa Bồ Đào Nha và Pháp sẽ diễn ra sau đây 4 ngày, lúc 2h ngày 6/7 (theo giờ Việt Nam), trên sân Volksparkstadion.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/hlv-martinez-ronaldo-day-chung-ta-bai-hoc-ve-long-quyet-tam-ar880839.html

Euro Cristiano Ronaldo

Tin tức mới nhất