HLV Park Hang Seo không có nhiều cơ hội dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc

Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển Hàn Quốc thuộc KFA hé lộ 11 ứng cử viên cho ghế HLV đội tuyển quốc gia sẽ được phỏng vấn. Danh tính HLV trưởng sẽ công bố trong tháng 5.

Phát biểu trước truyền thông Hàn quốc, Chủ tịch Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển Hàn Quốc thuộc Liên đoàn bóng đá nước này (KFA), ông Chung Hae Seong nói: "Danh sách ứng cử viên cho đội tuyển quốc gia đã được rút gọn từ 32 xuống 11 người. Chúng tôi sẽ phỏng vấn 11 người này".

"Danh tính HLV mới sẽ được công bố đầu hoặc giữa tháng 5. Với 11 ứng cử viên này, KFA sẽ phỏng vấn trực tuyến, sau đó rút gọn một lần nữa và phỏng vấn trực tiếp", ông Chung Hae Seong nói thêm.

HLV Park Hang Seo không có nhiều cơ hội dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc-1
HLV tạm quyền đội tuyển Hàn Quốc Hwang Sun Hong chưa chắc được dẫn dắt đội tuyển nước này kể từ tháng 5 (Ảnh: Yonhap).

Cuộc họp của Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển Hàn Quốc vào hôm qua (2/4) đã là cuộc họp thứ 5 của Ủy ban này. Theo ông Chung Hae Seong, trong số 11 ứng cử viên được phỏng vấn, có 7 HLV ngoại và 4 HLV nội. Dù vậy, danh tính cụ thể của các ứng cử viên chưa được tiết lộ.

Chủ tịch Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển Hàn Quốc Chung Hae Seong bình luận: "Chúng tôi có nhiều thông tin về HLV nội hơn so với HLV ngoại. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng KFA sẽ ưu tiên nhóm HLV nội hơn nhóm HLV ngoại".

"Đội tuyển Hàn Quốc sẽ cố gắng chọn lựa người mà chúng tôi cho là phù hợp nhất, dựa trên năng lực và triết lý làm việc của HLV đó. Đối với HLV người nước ngoài, chúng tôi sẽ xem xét thêm ông ấy phù hợp với văn hóa Hàn Quốc ở mức nào", vẫn là lời của người đứng đầu Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo không có nhiều cơ hội dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc-2
Về lý thuyết, HLV Park Hang Seo vẫn còn cơ hội dẫn dắt đội tuyển quê hương (Ảnh: Mạnh Quân).

Trước đó có tin đồn cho rằng HLV tạm quyền của đội tuyển Hàn Quốc trong tháng 3 Hwang Sun Hong sẽ chính thức được dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc. Dù vậy, ông Chung Hae Seong không khẳng định và cũng không phủ nhận các khả năng có thể xảy ra.

Do ông Chung Hae Seong không tiết lộ danh tính của 4 HLV nội được nhắm đến, nên về lý thuyết HLV Park Hang Seo vẫn còn cơ hội dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc. Dù vậy, cơ hội này khá nhỏ.

Trong phần trả lời truyền thông Hàn Quốc, ông Chung Hae Seong có nhắc đến các HLV thuộc giải K-League, điều này khiến nhiều người liên tưởng đến HLV Hong Myung Bo (đang dẫn dắt CLB Ulsan Hyundai).

HLV Park Hang Seo không có nhiều cơ hội dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc-3
Cựu danh thủ Hong Myung Bo, HLV của CLB Ulsan Hyundai là ứng cử viên nặng ký cho ghế HLV đội tuyển Hàn Quốc (Ảnh: AFC).

Trước đó, KFA muốn lựa chọn ông Hong Myung Bo thay HLV Klisnmann (người Đức) trong tháng 2 vừa rồi, nhưng CLB Ulsan Hyundai và cổ động viên (CĐV) của đội bóng này phản ứng rất mạnh.

CĐV Ulsan Hyundai khi đó có giăng biểu ngữ phản đối: "Hong Myung Bo không phải là tài sản công, các ông không thể muốn lấy lúc nào cũng được".

HLV Chung Hae Seong nói về giải pháp giải quyết xung đột quyền lợi giữa các CLB và đội tuyển quốc gia: "Chúng tôi tôn trọng những người ủng hộ các CLB. Đúng là khi một HLV rời CLB giữa mùa giải, rõ ràng CLB sẽ gặp khó khăn".

"Nhưng chúng tôi đảm bảo sẽ cố gắng giải quyết khó khăn đó, liên lạc chặt chẽ với các CLB. Tôi cũng cho rằng việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia là vinh dự với các HLV, vinh dự khi được phục vụ bóng đá Hàn Quốc", ông Chung Hae Seong nói thêm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-park-hang-seo-khong-co-nhieu-co-hoi-dan-dat-doi-tuyen-han-quoc-20240403122401499.htm

Park Hang Seo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao