HLV Park Hang Seo tìm thông tin cầu thủ Việt kiều trên mạng

HLV Park Hang Seo khẳng định các cầu thủ gốc Việt có thể được cân nhắc gọi lên tuyển Việt Nam nếu có quốc tịch.

"Nếu cầu thủ gốc Việt có quốc tịch Việt Nam, họ có thể chơi cho ĐTQG. Tôi không biết có bao nhiêu cầu thủ như vậy đang thi đấu. VFF không có nhiều thông tin để cung cấp. Nếu có, tôi sẽ tự tìm hiểu trên mạng. Trong các cầu thủ Việt kiều, tôi chỉ có nhiều thông tin nhất từ thủ môn đang chơi tại Séc (Filip Nguyễn - PV)", HLV Park Hang Seo nói về việc sử dụng cầu thủ Việt kiều chơi bóng ở nước ngoài.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc từng trực tiếp sang Na Uy xem Alexander Dang thi đấu. Tuy nhiên, ông chưa từng gọi cầu thủ này về đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, HLV Park Hang Seo khẳng định cánh cửa lên đội tuyển quốc gia luôn mở với tất cả những cầu thủ có quốc tịch Việt Nam.

HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam nói: "Theo tôi biết là có nhiều cầu thủ gốc Việt đá ở những giải khác nhau, nhưng chỉ có những thông tin đó thôi. Chỉ cần có quốc tịch Việt Nam, họ có thể đá cho đội tuyển".

HLV Park Hang Seo tìm thông tin cầu thủ Việt kiều trên mạng-1
Park Hang Seo chưa có nhiều thông tin về cầu thủ gốc Việt.

Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, ông luôn mở rộng cánh cửa với các tuyển thủ gốc Việt, nhưng chỉ trong trường hợp các cầu thủ này đã có quốc tịch Việt Nam. Ngoài ra, vấn đề nhập tịch cầu thủ phải phụ thuộc vào luật pháp, nằm ngoài khả năng kiểm soát của HLV Park Hang Seo.

"Hiện nay, một số đội tuyển ở Đông Nam Á tích cực nhập tịch. Tôi nghĩ là việc nhập tịch có ưu điểm, cũng có nhược điểm. Tôi không thể nói thích nhập tịch hay không. Chúng ta phải theo quy định, nếu được phép thì chúng ta sẽ tính toán tiếp", ông Park nói.

Theo quan điểm của HLV Park Hang Seo: cầu thủ nhập tịch chưa chắc đã chơi hay, mà còn phải phụ thuộc vào việc cầu thủ ấy có phù hợp với văn hóa, lối chơi của đội hay không.

"Bóng đá là môn thể thao tập thể. Tôi không chỉ mang cầu thủ đó về, mà còn phải xem cầu thủ ấy có hòa nhập được với văn hóa, tinh thần Việt Nam hay không", HLV người Hàn Quốc đánh giá thêm.

Tại giải giao hữu quốc tế 2022, tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore (21/9) và Ấn Độ (27/9). Trong đó, Ấn Độ là đối thủ của thầy trò Park Hang Seo tại AFF Cup 2022. HLV Park khẳng định sẽ tính toán ở trận giao hữu gặp đối thủ này, bên cạnh cố gắng phân tích và tìm hiểu đối thủ.

"Singapore mang sang giải này 23 cầu thủ, đều là những nhân tố xuất sắc. Sắp tới chúng ta cùng bảng Singapore tại AFF Cup, nên ở trận ngày mai, hai đội sẽ có những tính toán. Tôi cũng sẽ quan sát các cầu thủ của họ", HLV Park Hang Seo kết luận.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/hlv-park-hang-seo-tim-thong-tin-cau-thu-viet-kieu-tren-mang-ar701926.html

HLV Park Hang Seo

Tin tức mới nhất