HLV Philippe Troussier sang Việt Nam: Thầy Park phải 'ghen tỵ'

Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam Philippe Troussier đặt chân đến Hà Nội vào sáng mai (26/2), bước vào hành trình chèo lái tuyển Việt Nam trong hơn 3 năm với mục tiêu lớn World Cup.

Dự kiến vào lúc 6h50 sáng 26/2, HLV Philippe Troussier cùng một số trợ lý người nước ngoài đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Sau 2 năm kể từ ngày chia tay Việt Nam, chiến lược gia người Pháp trở lại trong một vai trò mới: HLV trưởng đội U23 và ĐTQG Việt Nam.

Lãnh đạo VFF cắt cử người ra sân bay Nội Bài chào đón HLV Philippe Troussier. Đặc biệt, dự kiến một lực lượng đông đảo giới truyền thông cũng có mặt ở Nội Bài ghi lại hình ảnh của nhà cầm quân người Pháp đang được người hâm mộ rất quan tâm này.

Bầu không khí chờ đón ông Philippe Troussier khác nhiều so với thời điểm HLV Park Hang Seo lần đầu sang Việt Nam cách đây hơn 5 năm.

HLV Philippe Troussier sang Việt Nam: Thầy Park phải ghen tỵ-1
Hình ảnh ngày HLV Park Hang Seo sang Việt Nam

Khi đó thầy Park cùng người đại diện lặng lẽ có mặt ở sân bay Nội Bài, và chỉ có một lượng nhỏ giới truyền thông đón HLV người Hàn Quốc.

Dù không gây được chú ý trong ngày sang Hà Nội ngồi vào "ghế nóng", nhưng HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam có một trang sử mới, với nhiều kỳ tích ở sân chơi châu lục, thế giới.

Sau hơn 5 năm, khi triều đại Park Hang Seo kết thúc, tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân có triết lý bóng đá hoàn toàn mới. Nhưng thành công của người tiền nhiệm giúp cho HLV Philippe Troussier nhận được sự quan tâm đặc biệt và sự kỳ vọng lớn.

Dĩ nhiên khi được chào đón nồng nhiệt như vậy cũng tạo nên những áp lực với HLV Philippe Troussier. Nhưng chắc chắn chiến lược gia người Pháp quen nhanh với những đòi hỏi cao về thành tích tại Việt Nam.

HLV Philippe Troussier sang Việt Nam: Thầy Park phải ghen tỵ-2
HLV Philippe Troussier được chào đón kèm theo những áp lực lớn

Trước khi chính thức ký hợp đồng có thời hạn hơn 3 năm, ông Troussier về cơ bản chốt danh sách tập trung tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam (hội quân vào đầu tháng 3) và dàn trợ lý.

Ở tuyển Việt Nam, các trợ lý của HLV Troussier là cựu cầu thủ Trương Đình Luật, Việt Thắng và HLV thủ môn Thế Anh, cùng với 2 trợ lý nước ngoài gồm HLV Moulay Azzeggouarh và HLV thể lực Cedric Roger.

Trong khi đó, các trợ lý ở U23 Việt Nam gồm: Tuấn Vinh, Xuân Hợp, HLV thủ môn Việt Trung và HLV thể lực Abderrahmen Mejbri.

HLV Troussier cũng gửi lời mời tới chuyên gia phân tích Lê Minh Dũng và phiên dịch Hoàng Bách về cộng tác cùng ông. Đây đều là những cái tên quen thuộc khi từng có thời gian làm việc cùng vị chiến lược gia người Pháp tại PVF cũng như U19 Việt Nam trước đây.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hlv-philippe-troussier-sang-viet-nam-thay-park-phai-ghen-ti-2114236.html

Philippe Troussier Park Hang Seo đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao