HLV Philippe Troussier triệu tập 28 cầu thủ lên tuyển Việt Nam

VFF và HLV Philippe Troussier chốt kế hoạch tập trung U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam trong tháng 3.

Sau khi ký hợp đồng với VFF vào tuần tới, HLV Philippe Troussier ra mắt U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam trong tháng 3. Theo kế hoạch vừa được chốt lại, tuyển Việt Nam hội quân từ ngày 8/3 đến 12/3.

Ở đợt tập trung này, dự kiến có khoảng 28 cầu thủ được HLV Philippe Troussier triệu tập, trong đó nòng cốt vẫn là những gương mặt quen thuộc tại các giải quốc tế thời gian vừa qua như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh...

Bên cạnh đó, tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam có thể trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới. Mục đích chính của đợt tập trung này là giúp các cầu thủ làm quen với triết lý mới trong lối chơi mà tân HLV trưởng áp dụng cho đội tuyển.

HLV Philippe Troussier triệu tập 28 cầu thủ lên tuyển Việt Nam-1
Tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 8/3

Hiện tại, Việt Nam có 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Quang Hải (Pháp), Công Phượng (Nhật Bản) và Văn Toàn (Hàn Quốc). Các cầu thủ này nhiều khả năng cũng về hội quân nếu được HLV Philippe Troussier triệu tập.

Trong khi đó, U23 Việt Nam được tập huấn kỹ hơn với 4 giai đoạn tập trung trong tháng 3 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32. Tại giai đoạn 1, U23 Việt Nam tập trung tập luyện từ 1/3 đến 7/3 với quân số tối đa 35 cầu thủ và 5 thủ môn. 

HLV Philippe Troussier cùng các cộng sự rà soát, đánh giá chất lượng của các cầu thủ nhằm chuẩn bị cho đợt tập trung kế tiếp.

Tại giai đoạn 2, U23 Việt Nam hội quân cùng thời điểm với ĐTQG, từ 8/3 đến 12/3. Quân số rút gọn từ danh sách tập trung ở giai đoạn 1 xuống còn 28 cầu thủ và 4 thủ môn. Giai đoạn này chủ yếu giúp tân HLV trưởng truyền tải lối chơi, đấu pháp chiến thuật áp dụng cho đội tuyển.

HLV Philippe Troussier triệu tập 28 cầu thủ lên tuyển Việt Nam-2
HLV Philippe Troussier ra mắt tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam trong tháng 3 tới

Giai đoạn tập trung thứ 3 của U23 Việt Nam bắt đầu từ 12/3 và kết thúc vào ngày 17/3, với 24 cầu thủ và 3 thủ môn. Với lực lượng đã được tinh gọn này, đội tập huấn với giáo án chuyên sâu hơn và dự kiến có 1-2 trận gặp các quân xanh V-League.

Giai đoạn tập trung cuối cùng của U23 Việt Nam diễn ra trong 12 ngày, từ 18/3 đến 29/3 với lực lượng các cầu thủ gần như đã được định hình cho SEA Games 32. U23 Việt Nam dự kiến có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại UAE với các đối thủ chất lượng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hlv-philippe-troussier-trieu-tap-28-cau-thu-len-tuyen-viet-nam-2111890.html?fbclid=IwAR35-tLbcj3AhSYtJ5Gv2GdAg_0eObQJpmvXngsaKP5TcPqq4EYCdbHmUwo

Philippe Troussier đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất