HLV Philippines đánh giá cao đội tuyển Việt Nam trước trận quyết đấu

HLV Michael Weiss (người Đức) của đội tuyển Philippines tin tưởng đội nhà đủ sức cạnh tranh với đội tuyển Việt Nam, trước trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2026.

Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines sẽ gặp nhau ngày 16/11. Đây là trận đấu mở màn của cả hai, thuộc bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Trước trận đấu, HLV Micahel Wiess của đội tuyển Philippines nói: "Đội tuyển Philippines hiện tại có sự kết hợp giữa những cầu thủ nhiều kinh nghiệm và những cầu thủ giàu sức trẻ".

HLV Philippines đánh giá cao đội tuyển Việt Nam trước trận quyết đấu-1
HLV Michael Weiss của đội tuyển Philippines (Ảnh: Khoa Nguyễn).

"Các tài năng trẻ của chúng tôi phát triển nhờ màn trình diễn tốt gần đây của các CLB Philippines tại các cúp châu Á", HLV Michael Weiss nói thêm.

Trước đó, vị HLV người Đức đang dẫn dắt đội tuyển Philippines đã công bố danh sách 26 cầu thủ, chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Trong số này, đáng chú ý có những ngôi sao của bóng đá Philippines như thủ môn Neil Etheridge, người từng thi đấu tại giải Ngoại Hạng Anh. Neil Etheridge hiện khoác áo CLB Birmingham City tại giải Championship (giải đấu ngay dưới giải Ngoại Hạng).

HLV Philippines đánh giá cao đội tuyển Việt Nam trước trận quyết đấu-2
Về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn đội tuyển Philippines (Ảnh: AFC).

Ngoài ra, Philippines còn có cầu thủ chạy cánh Patrick Reichelt (khoác áo CLB Kuala Lumpur City của Malaysia), các tiền vệ Manny Ott (Kedah Darul Aman, Malaysia) và Mike Ott (Barito Putera, Indonesia).

Đây là những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm, được dự đoán sẽ dẫn dắt Philippines thi đấu ngang ngửa với đội tuyển Việt Nam.

HLV Michael Weiss chia sẻ thêm: "Chúng tôi sẽ đủ sức cạnh tranh với các đội Việt Nam và Indonesia ở vòng loại World Cup. Tôi hy vọng khán giả sẽ đến sân để ủng hộ chúng tôi".

Lợi thế của Philippines là họ được chơi trên sân nhà Rizal Memorial. Sân này sử dụng mặt cỏ nhân tạo, trong khi các cầu thủ Việt Nam chỉ quen thi đấu với mặt cỏ tự nhiên ở trong nước. Đây là yếu tố giúp giới bóng đá Philippines tin rằng họ sẽ có điểm trước đội tuyển Việt Nam.

Các đội tuyển Việt Nam và Philippines đều thuộc bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trong bảng đấu này còn có Iraq và Indonesia. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng vòng loại thứ 2 sẽ giành quyền vào vòng loại thứ 3.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-philippines-danh-gia-cao-doi-tuyen-viet-nam-truoc-tran-quyet-dau-20231112190540070.htm

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất