HLV Shin Tae-yong ra yêu cầu khó, muốn học trò bắt chước Messi

Shin Tae-yong tuyên bố muốn tất cả các tuyển thủ U20 Indonesia noi gương Lionel Messi.

Sau chiến dịch AFF Cup thất bại, HLV Shin Tae-yong liền tập trung vào công việc huấn luyện đội U20 Indonesia, những người sắp tham dự VCK U20 châu Á (diễn ra vào tháng 3) và sau đó là World Cup U20 (tháng 5).

Tổng cộng có 30 cầu thủ được triệu tập để tham gia trại huấn luyện ngắn ngày của ông Shin.

Trong ngày đầu tập trung, HLV Shin Tae-yong đã truyền đạt mong muốn đến các học trò trẻ. Người ta lập tức chú ý khi ông lấy Messi ra làm tấm gương cho các học trò.

Nhà cầm quân này muốn các cầu thủ U20 Indonesia, những người từng bị ông cho là “chạy nhiều hơn nghĩ”, nhìn vào Messi để học tập.

HLV Shin Tae-yong ra yêu cầu khó, muốn học trò bắt chước Messi-1

“Các cậu nghĩ rằng trên sân, điều quan trọng nhất là đá bóng ư? Đó thực sự là suy nghĩ sai lầm”, HLV Shin Tae-yong nhấn mạnh.

“Hãy nhìn Messi đi. Anh ấy không chạy nhiều, nhưng tại sao anh ấy có thể chơi tốt? Bởi khi không có bóng, anh ấy không chỉ nhìn vào quả bóng mà còn chú ý đến những gì đang diễn ra xung quanh mình.

HLV Shin Tae-yong ra yêu cầu khó, muốn học trò bắt chước Messi-2
HLV Shin Tae-yong từng cho rằng các cầu thủ Indonesia, từ lứa trẻ đến ĐTQG, thi đấu kém tư duy

Khi có bóng, anh ấy sẽ kiểm soát tình hình hoặc chuyền một chạm, đó là suy nghĩ của anh ấy. Cứ thử xem trận đấu của Messi diễn ra như thế nào.

Cổ Messi không bao giờ đứng yên, nó luôn di chuyển. Quan sát, suy nghĩ, di chuyển, dứt điểm. Các cậu hãy cứ chơi bóng như vậy, rất đơn giản. Đó là điều các cậu phải luôn ghi nhớ trong đầu”.

Shin Tae-yong cũng không quên nhấn mạnh rằng các cầu thủ Indonesia có chất lượng nhìn chung tốt. Nhưng vì thiếu tư duy nên họ chưa thể phát triển đúng với tiềm năng.

"Không phải các cậu chơi bóng không giỏi, mà điểm yếu của chúng ta là không có tư duy. Các cậu nên nhớ, không tư duy thì không thể phát triển được.

Quả thực, các cậu còn nhiều điều phải học, Messi cũng phải tiếp tục học, bởi vì ngay cả khi anh ấy đã rất tuyệt với thì anh ấy vẫn có điểm yếu.

Bóng đá là một môn thể thao và chắc chắn nó luôn có chỗ cho những điều cần phải hoàn thiện", ông Shin nói.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hlv-shin-tae-yong-ra-yeu-cau-cuc-kho-muon-cac-hoc-tro-phai-bat-chuoc-messi-post1507046.tpo?fbclid=IwAR14VpjdvtkOgV-c-68GQL2ujD-Gvkh_6ck5FxPFX-qiOf098Txpsz4KXZE

Lionel Messi indonesia

Tin tức mới nhất