HLV Troussier nói gì sau thất bại thứ hai của U23 Việt Nam?

Trận thua 0-4 trước U23 UAE rạng sáng 26-3 đã thể hiện sự yếu kém về mặt thể hình, thể lực lẫn đấu pháp chiến thuật của tuyển U23 Việt Nam tại Doha Cup 2023 song HLV Troussier vẫn bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn của học trò

U23 Việt Nam đã cầm cự và chơi ngang ngửa với U23 Các Tiển Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 1. Thế nhưng, sự sa sút thể lực cộng yếu kém phòng ngự, bế tắc tấn công khiến đoàn quân HLV Troussier phải nhận 4 bàn thua trong hiệp đấu còn lại.

Thất bại 0-4 trước U23 UAE khiến U23 Việt Nam chưa có điểm nào ở giải đấu giao hữu diễn ra tại Qatar, bị thủng lưới 7 bàn sau 2 lượt đấu.

HLV Troussier nói gì sau thất bại thứ hai của U23 Việt Nam?-1

Trong khi đó, một đội bóng khác của Đông Nam Á tham dự giải đấu này là U23 Thái Lan đã bất ngờ đạt thành tích bất bại với 1 trận hòa, 1 trận thắng lần lượt trước Ả Rập Saudi và chủ nhà Qatar.

Đánh giá về màn trình diễn của U23 Việt Nam, HLV Troussier nói: "Về mặt kết quả, U23 Việt Nam đã thua nhưng như tôi đã chia sẻ, mục tiêu mà toàn đội hướng đến khi tham dự Doha Cup 2023 tại Qatar là giúp cầu thủ tiến bộ từng bước một. Với những gì đã diễn ra trong trận đấu với U23 UAE, tôi có thể nói là hài lòng".

Chiến lược gia người Pháp cũng thể hiện sự tiếc nuối khi các học trò của ông để thua đến 4 bàn trước U23 UAE. Dù vậy, ông cho rằng U23 Việt Nam đã thể hiện nhiều cố gắng so với trận đấu ra quân Doha Cup 2023.

"Chúng tôi đã kiểm nghiệm được cấu trúc trong đội hình, vận hành đấu pháp, sự quyết tâm, tính chiến đấu và tổ chức trong thi đấu. Trình độ của U23 UAE cao hơn U23 Việt Nam và chúng tôi đang từng bước cải thiện sau những lần so tài với các đối thủ mạnh" - HLV trưởng U23 Việt Nam nhấn mạnh.

HLV Troussier nói gì sau thất bại thứ hai của U23 Việt Nam?-2

Nhiều ý kiến cho rằng U23 Việt Nam vẫn chưa có nhiều thay đổi trong 2 trận đấu tại Doha Cup 2023. Vẫn với lối chơi phòng ngự thiếu chắc chắn và tấn công kém hiệu quả, đoàn quân của HLV Troussier sớm cạn kiệt thể lực khi đôi công với các đấu thủ của Tây Á.

HLV Troussier cũng phân tích và chỉ ra khuyết điểm của các học trò: "Thể lực đi xuống trong hiệp 2 là nguyên nhân khiến U23 Việt Nam chịu nhiều bàn thua. Thật không dễ để các cầu thủ duy trì được chất lượng chơi bóng trong áp lực đến từ đối thủ. Tuy nhiên, kết quả thật sự không nằm ở tỷ số mà là ý tưởng, thái độ chơi bóng của toàn đội".

Trong khi đó, hậu vệ Phan Tuấn Tài nhận xét: "U23 Việt Nam đã triển khai được lối chơi và thực hiện chiến thuật ban huấn luyện đề ra. Toàn đội đã cố gắng hết sức nên thất bại không khiến chúng tôi buồn. U23 Việt Nam vẫn còn thời gian chuẩn bị cho SEA Games 32 và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực tập luyện, hoàn thiện hơn nữa trong thời gian tới".

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/the-thao/hlv-troussier-noi-gi-sau-that-bai-thu-hai-cua-u23-viet-nam-20230326063903686.htm?fbclid=IwAR2fEueuVK_HAYAmKMFqSgFpB66pKy3lA039-F1g9A5AveHGzPe9UmOMzmI

Philippe Troussier U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao