HLV Philippe Troussier từ chức

'HLV Troussier quá bảo thủ, người thay thế cần hiểu văn hóa Việt Nam'

Theo các chuyên gia, dù đội tuyển Việt Nam vừa thất bại dưới thời HLV Philippe Troussier nhưng VFF vẫn cần tìm một huấn luyện viên (HLV) ngoại thay thế, còn HLV nội chỉ là phương án tạm quyền.

Sau khi VFF chia tay HLV Troussier, vấn đề được nhiều người quan tâm là ai sẽ được lựa chọn để ngồi "ghế nóng" ở đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại, có khá nhiều ứng cử viên được báo chí và người hâm mộ nhắc tới, tuy nhiên VFF vẫn chưa lên tiếng về kế hoạch cũng như những tiêu chí với người mới.

Nói về cuộc chia tay giữa VFF và HLV Troussier, bình luận viên (BLV) Quang Huy cho biết: "Sức ép dành cho ông Troussier và VFF rất lớn bởi vì lối chơi không được như mong muốn.

HLV Troussier quá bảo thủ, người thay thế cần hiểu văn hóa Việt Nam-1
HLV Troussier được coi là bảo thủ khi không sử dụng Quang Hải (Ảnh: Tiến Tuấn).

Tuy nhiên, tôi nghĩ việc cả hai chia tay nhau ở thời điểm này là hợp lý. Đội tuyển Việt Nam gần như hết cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026, vì thế lúc này cần được xây dựng lại với những con người mới".

Nhận xét về HLV Troussier, BLV Quang Huy nói: "Ông ấy đã 69 tuổi, nên có thể lẩm cẩm. HLV Troussier cũng cho thấy ông là người bảo thủ. Ngoài ra, tôi cho rằng HLV Troussier bị áp lực lớn từ thành công của người tiền nhiệm Park Hang Seo.

Đó là lý do mà HLV này muốn làm mới nhiều thứ, trong đó đặc biệt là vấn đề nhân sự, lối chơi, nhưng lại không phù hợp dẫn đến thất bại".

Sự bảo thủ của HLV Troussier được BLV Quang Huy lấy ví dụ với trường hợp của Quang Hải: "Ở trận gặp Indonesia tại Mỹ Đình, Quang Hải hai lần được yêu cầu ra khởi động nhưng cầu thủ này vẫn không được HLV Troussier sử dụng.

Tôi biết Quang Hải rất khát khao thể hiện bởi anh sắp tổ chức đám cưới. Điều khó hiểu ở chỗ Quang Hải là cầu thủ đẳng cấp, đã được khẳng định giá trị ngôi sao, có thể tạo ra sự đột biến, nhưng hai trận liên tiếp phải ngồi ngoài".

Sau khi VFF chia tay HLV Troussier, BLV Quang Huy cho rằng tổ chức này vẫn nên tìm kiếm một HLV ngoại: "Tôi nghĩ với đội U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 dùng HLV tạm quyền cũng được. Còn để hướng đến tháng 6 này, VFF cần tìm kiếm kỹ lưỡng.

Tôi nghĩ tốt nhất là VFF tìm những HLV ngoại nhưng hiểu về bóng đá Việt Nam. Cá nhân tôi đánh giá cao HLV Popov của Thanh Hóa hay trợ lý Lee Young Jin của HLV Park Hang Seo", BLV Quang Huy đánh giá.

HLV Troussier quá bảo thủ, người thay thế cần hiểu văn hóa Việt Nam-2
HLV Troussier và dàn trợ lý chia tay đội tuyển Việt Nam sau thất bại trước Indonesia ngày 26/3 (Ảnh: Tiến Tuấn).

Trước nhiều ý kiến cho rằng VFF nên mời lại HLV Park Hang Seo, BLV Quang Huy cho rằng điều này khó khả thi, bởi HLV Park đã chia tay đội tuyển Việt Nam sau 5 năm thành công. Giờ HLV người Hàn Quốc đang tìm kiếm những công việc mới chứ không còn muốn làm HLV trưởng.

Ở một quan điểm khác, BLV Quang Tùng chia sẻ: "HLV trưởng phải là người chịu trách nhiệm cao nhất trong thất bại của một đội bóng. Với HLV Troussier, nhà cầm quân này quyết định về mọi mặt, từ con người, ý tưởng lối chơi, đấu pháp và điều chỉnh chiến thuật.

Các điều chỉnh, sử dụng của ông Troussier không phù hợp. HLV Troussier có khoảng 10 năm không làm huấn luyện viên trưởng đội bóng nào. Tôi nghĩ đây là vấn đề hệ thống".

Về phương án tìm HLV nội hay ngoại, HLV tạm quyền hay dài hạn, BLV Quang Tùng cho biết: "Trong ngắn hạn, đội tuyển Việt Nam nên tìm một HLV tạm quyền vì mục tiêu lớn của chúng ta không còn. HLV nội là phù hợp. Với HLV ngoại, VFF phải cân nhắc rất kỹ lưỡng sự phù hợp về văn hóa".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-troussier-qua-bao-thu-nguoi-thay-the-can-hieu-van-hoa-viet-nam-20240327182103044.htm

Philippe Troussier đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: HLV Philippe Troussier từ chức