HLV Troussier: 'Tôi có tiêu chí riêng chọn cầu thủ U22 Việt Nam'

HLV Philippe Troussier khẳng định việc chọn quân cho U22 Việt Nam dựa trên những tiêu chí khác biệt, trong đó đề cao sự đa năng của các học trò.

Trả lời truyền thông trước buổi tập đầu tiên tại Bà Rịa – Vũng Tàu chuẩn bị cho SEA Games 32, thuyền trưởng U22 Việt Nam cho biết: "Tôi luôn đề cao sự đa năng. Nếu cầu thủ đó giỏi nhất ở chỉ một vị trí đó thì tôi cũng không chọn.

Theo tính toán, nếu vào chung kết thì phải đá 6 trận. Đó là khó khăn nên cần những cầu thủ chơi được nhiều vị trí.

Ngoài ra cần đặt trường hợp cầu thủ U22 Việt Nam có thể bị treo giò hay thẻ phạt hoặc chấn thương, thậm chí cả sự thiên vị. Vấn đề làm sao cho phù hợp mới điều khó khăn, do đó tôi cần thử nghiệm nhiều vị trí trong thời gian qua. 

Về cơ bản, tôi hài lòng với tính đoàn kết và kỷ luật của các cầu thủ đến thời điểm này. Bên cạnh đó tôi cũng hài lòng trong thời gian qua 80-90% cầu thủ trong danh sách này đã được thi đấu V-League ".

HLV Troussier: Tôi có tiêu chí riêng chọn cầu thủ U22 Việt Nam-1
HLV Philippe Troussier cho biết lựa chọn cầu thủ dựa trên sự đa năng

Đánh giá về đối thủ Thái Lan và các đội trong bảng đấu, HLV người Pháp khẳng định: "Tất cả các đối thủ sắp tới đều quen thuộc. Gần đây chúng ta đều có thành tích hàng đầu ở khu vực nên sẽ bị chú ý.

Các đối thủ đều có tham vọng riêng, thậm chí là vô địch, nên không trận nào dễ dàng với Việt Nam. Thái Lan là đội mạnh nhất, chúng tôi đã tìm hiểu, mục tiêu là bảo vệ ngôi vô địch".

"Với tôi, SEA Games là một giải đấu và cũng là một phần trong kế hoạch hướng đến mục tiêu xa hơn của tôi. Việc gọi số lượng lớn cầu thủ lần này ngoài SEA Games còn hướng đến các giải mà U23 Việt Nam tham dự trong năm nay.

Đây là nhóm các cầu thủ tiềm năng nên tôi muốn tạo cơ hội tối đa trong một lần tập trung.

HLV Troussier: Tôi có tiêu chí riêng chọn cầu thủ U22 Việt Nam-2
Thuyền trưởng người Pháp cũng tin rằng các cầu thủ học nhiều bài học từ Doha Cup 

HLV Philippe Troussier phân tích thêm: "Ở Qatar, chúng tôi thi đấu với các đội hàng đầu châu Á nên có nhiều sai sót về mặt chiến thuật. 

Giờ là lúc tôi phải sửa lỗi và cải thiện năng lực cầu thủ. Ở Doha Cup mục đích là thu về các kết quả bất lợi chứ nếu đá với các đội trong nước thì không có trải nghiệm đó.

Các cầu thủ sẽ tự tin đáng kể khi trở về gặp các đối thủ trong khu vực có trình độ ngang bằng hoặc thấp hơn".

"Chiến thắng sẽ dành cho những ai thể hiện tốt trên sân, muốn chiến thắng phải hành động chứ không thể nói suông, đối thủ nào cũng tham vọng ở SEA Games 32 vì vậy chúng ta cần cố gắng hết mình”, thuyền trưởng U22 Việt Nam nói.

Với tấm băng đội trưởng, HLV Troussier nói: "Theo tôi đội trưởng chỉ là người làm việc với trọng tài. Các cầu thủ còn rất trẻ nên tôi muốn cho họ trải nghiệm mang băng đội trưởng ở đội tuyển.

Tuy nhiên, tôi vẫn là đội trưởng của đội. Tôi không muốn họ khi nào đeo băng đội trưởng mới là đội trưởng mà tất cả phải là đội trưởng trên sân, khi thi đấu cũng như tập luyện"

Theo kế hoạch, ngày 26/4 U22 Việt Nam sẽ kết thúc đợt tập huấn tại Vũng Tàu và lên dường sang Campuchia tham dự SEA Games 32.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hlv-troussier-toi-co-tieu-chi-rieng-chon-cau-thu-u22-viet-nam-2133655.html

Philippe Troussier U22 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao