HLV Troussier: 'Tuyển Việt Nam sẽ chơi với tinh thần không có gì để mất'

19h00 tối mai (21/11), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp Iraq tại sân Mỹ Đình. HLV Troussier tuyên bố tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần không có gì để mất.

"Đối với tôi, mỗi trận đấu đều có tính chất khác nhau, tùy từng đối thủ vì các đội bóng có năng lực và đấu pháp không giống nhau", HLV Troussier mở đầu cuộc họp báo trước trận đấu gặp Iraq. 

"Nhiệm vụ của tôi và toàn đội là điều chỉnh lối chơi để đối phó với đối thủ, chúng tôi có sự chuẩn bị tốt và sẽ nỗ lực ở mức tối đa. Tôi hy vọng rằng với lợi thế sân nhà, tuyển Việt Nam sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả trên các khán đài.

Tôi mong tuyển Iraq sẽ cảm nhận áp lực rằng họ không chỉ thi đấu với 11 người trên sân mà phải chống lại áp lực từ 30.000, 40.000 khán giả".

HLV Troussier: Tuyển Việt Nam sẽ chơi với tinh thần không có gì để mất - 1
HLV Troussier tham dự họp báo trước trận đấu với Iraq (Ảnh: Đỗ Minh Quân).

Đánh giá sức mạnh đội tuyển Iraq, HLV Troussier cho biết: "Trong sự nghiệp của mình, tôi đã nhiều lần đối đầu với Iraq, đặc biệt trong khoảng thời gian dẫn dắt tuyển Qatar.

Trong thời gian làm việc ở Việt Nam, tôi cùng U23 Việt Nam thi đấu với U23 Iraq ở Doha Cup 2023. Đối với trận đấu ngày mai, tuyển Iraq được đánh giá cao hơn, họ đang sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ thi đấu tại châu Âu".

"Trong quá khứ, Iraq từng vô địch châu Á. Dẫu vậy, tôi có nói với các học trò rằng hãy gây khó khăn cho đối thủ. Tôi nghĩ việc bị đánh giá thấp sẽ mang lại lợi thế cho đội tuyển Việt Nam, bởi các cầu thủ sẽ nhập cuộc với tinh thần không có gì để mất và khát khao chứng tỏ sức mạnh của đội.

Tôi thấy rằng sự tự tin của các cầu thủ đã tăng lên sau trận thắng Philippines, các cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình cho trận đấu với Iraq".

HLV  Jesus Casas là người Slovenia, năm nay 50 tuổi và bắt đầu dẫn dắt Iraq từ năm 2022. So sánh với người đồng nghiệp bên phía chiến tuyến, HLV Troussier nói:

"Tôi và HLV Casas đều tới từ châu Âu. Điểm khác biệt là tôi đã làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, từng cầm quân dự nhiều giải đấu lớn như World Cup hay Copa America".

"Với kinh nghiệm làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, tôi có thể điều chỉnh linh hoạt chiến thuật để tạo ra những sự khác biệt.

Chúng tôi có điểm chung là lối chơi đề cao sự kiểm soát bóng, bởi vì khi kiểm soát bóng thì đối phương không thể tấn công chúng ta. Tôi coi kiểm soát bóng là cách phòng ngự tốt nhất".

"Cầu thủ Việt Nam có kỹ năng và kỷ luật chiến thuật, đó là nền tảng quan trọng xây dựng lối chơi kiểm soát bóng. Ở thời điểm hiện tại các cầu thủ phải có niềm tin cao hơn nữa, chỉ có như vậy chúng ta mới có thể đối đầu với các đội bóng hàng đầu".

HLV Troussier: Tuyển Việt Nam sẽ chơi với tinh thần không có gì để mất - 2
HLV Troussier khẳng định muốn tuyển Việt Nam chơi lối chơi kiểm soát bóng (Ảnh: Đỗ Minh Quân).

Trước quan điểm đội tuyển Việt Nam chưa đưa ra sân với đội hình mạnh nhất  ở trận đấu gặp Philippines, HLV Troussier cho biết: "Cách làm việc của tôi là lựa chọn cầu thủ dựa theo năng lực hiện tại chứ không phải tên tuổi trong quá khứ.

Tôi lựa chọn tùy theo hoàn cảnh, theo đối thủ để làm sao có kết quả tốt nhất. Ví dụ, tiền đạo không chỉ có nhiệm vụ ghi bàn mà còn phải đóng góp vào lối chơi chung của tập thể.

Trong trận đấu có người đá chính, người dự bị là bình thường. Tôi xin nhấn mạnh rằng tôi không lựa chọn cầu thủ vì danh tiếng mà lựa chọn đội hình theo hoàn cảnh".

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam chưa từng thắng Iraq, tuy nhiên điều đó chẳng khiến HLV Troussier lo lắng.

"Trong bóng đá, quá khứ là quá khứ, còn chúng ta đang sống ở hiện tại. Ví dụ tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 nhưng bị loại từ vòng bảng World Cup 2002 dù đội hình gần như tương tự.

Tôi không muốn nói về lịch sử đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Iraq mà chỉ tập trung vào công việc hiện tại, làm sao sử dụng nguồn lực tối đa để phát huy sức mạnh và giành kết quả tốt nhất".

"Trận đấu ngày mai không phải trận chung kết mà chỉ là nằm trong chuỗi trận đấu tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu giành một trong hai vị trí đầu bảng để đi tiếp. Tuyển Việt Nam có lợi thế là vừa thắng Philippines và sự cổ vũ của khán giả tại Mỹ Đình.

Tôi thấy các cầu thủ quyết tâm 100% sức lực. Nếu phát huy tốt tất cả lợi thế, cùng với việc tuân thủ kỷ luật chiến thuật, chúng ta có thể giành được kết quả tốt".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-troussier-tuyen-viet-nam-se-choi-voi-tinh-than-khong-co-gi-de-mat-20231120113021804.htm

Philippe Troussier World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao