HLV U22 Thái Lan: 'Tôi bất lực trong việc ngăn cản cầu thủ đánh nhau'

Nói về màn ẩu đả trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32, HLV Issara Sritaro của U22 Thái Lan cho biết khi sự việc xảy ra, ông không thể ngăn cản những cái đầu nóng.

Khác với HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia, HLV Issara Sritaro bên phía U22 Thái Lan không đổ lỗi cho bất kỳ bên nào khơi mào cho màn ẩu đả ở phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, thuộc trận chung kết nội dung bóng đá nam SEA Games 32.

Theo vị HLV trưởng đội U22 Thái Lan, đấy là tình huống bộc phát của những người trẻ mà chính ông cũng không can ngăn được các học trò của mình khi sự việc xảy ra.

HLV U22 Thái Lan: Tôi bất lực trong việc ngăn cản cầu thủ đánh nhau-1
Màn loạn đả trong trận U22 Thái Lan - U22 Indonesia khiến HLV 2 đội cũng không thể ngăn cản (Ảnh: Mạnh Quân).

Sau trận đấu, HLV Issara Sritaro nói: "Đó là những hành động bộc phát từ những gì đã diễn ra trong trận đấu này. Đấy là hình ảnh không tốt, xuất phát từ những cảm xúc cá nhân của những cầu thủ trẻ chưa thật sự trưởng thành".

"Tôi cũng bất lực trong việc can ngăn tất cả mọi người vào thời điểm nói trên. Đấy là hình ảnh có thể ảnh hưởng đến đội bóng và làm buồn lòng các cổ động viên.

Dù vậy, tôi cho rằng khi trận đấu đã kết thúc, mọi việc nên được kết thúc. Sau trận đấu, đôi bên đều đã vui vẻ làm hòa", HLV Issara Sritaro nói thêm.

Sau màn ẩu đả ở phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, U22 Thái Lan có vẻ là đội thiệt hơn, do thủ môn chính thức của đội này bị đuổi, khiến sức mạnh trong phòng ngự của Thái Lan bị giảm đi đáng kể.

HLV U22 Thái Lan: Tôi bất lực trong việc ngăn cản cầu thủ đánh nhau-2
HLV Issara Sritaro trả lời những câu hỏi chất vấn của truyền thông Thái Lan sau trận thua U22 Indonesia (Ảnh: Thairath).

Sau đó, ở khoảng thời gian còn lại của hiệp phụ, phía U22 Thái Lan bị đuổi thêm 2 cầu thủ khác, khiến họ kết thúc trận đấu chỉ với 8 người, không còn khả năng lật ngược tình thế khi bị Indonesia dẫn trước 3 bàn, rồi Indonesia thắng chung cuộc 5-2.

HLV Issara Sritaro nói thêm: "Khoảng thời gian cuối trận, đây không còn là trận bóng đá. Chúng tôi chỉ còn 8 người trên sân, còn quá ít quân số trên sân để gỡ hòa".

"Trận thua hôm nay sẽ là một bài học cho các cầu thủ trẻ của tôi. Ngoài yếu tố chuyên môn, các cầu thủ sẽ học thêm bài học về cách kiểm soát bản thân, nếu không biết kiểm soát, mọi chuyện sẽ diễn biến xấu như thế này đây", HLV Issara Sritaro khẳng định.

HLV U22 Thái Lan: Tôi bất lực trong việc ngăn cản cầu thủ đánh nhau-3
Màn loạn đả cũng là một phần nguyên nhân khiến Thái Lan thua trận (Ảnh: Mạnh Quân).

Ngoài ra, sau thất bại 2-5 trước U22 Indonesia, HLV Issara Sritaro lên tiếng xin lỗi người hâm mộ bóng đá Thái Lan, ông nói: "Tôi muốn xin lỗi tất cả mọi người vì chúng tôi không hoàn thành mục tiêu".

"Bước ngoặt của trận thua này nằm ở bàn thua thứ ba của U22 Thái Lan, cũng là tình huống dẫn đến màn ẩu đả giữa đôi bên. Việc nhận thêm những thẻ đỏ sau đó khiến chúng tôi bất lực trong việc lật ngược thế cờ.

Trước đó, khi bị dẫn 2 bàn, U22 Thái Lan đã tốn quá nhiều sức để gỡ hòa, đến hiệp phụ, chúng tôi gần như kiệt sức", vẫn là lời của HLV Issara Sritaro.

Trận thua Indonesia khiến cho bóng đá Thái Lan trải qua kỳ SEA Games thứ 3 liên tiếp không giành được huy chương vàng. Lần gần nhất đội bóng đất Chùa Vàng vô địch SEA Games vào năm 2017 ở Malaysia.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-u22-thai-lan-toi-bat-luc-trong-viec-ngan-can-cau-thu-danh-nhau-20230517013112319.htm

Sea Games indonesia Thái Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao