HLV Zambia bị tố lạm dụng tình dục nữ cầu thủ trước World Cup

Truyền thông châu Âu nghi ngờ HLV Zambia, Bruce Mwape lạm dụng tình dục cầu thủ nữ trong thời gian dài.

Ít nhất hai tờ báo danh tiếng tại châu Âu, gồm tờ The Guardian (Anh) và Marca (Tây Ban Nha) thông tin về nghi vấn HLV Bruce Mwape của đội Zambia có hành vi lạm dụng tình dục cầu thủ nữ.

Theo tờ Marca của Tây Ban Nha: "Hồi tháng 9 năm ngoái, Liên đoàn bóng đá Zambia (FAZ) đã bắt đầu điều tra về những cáo buộc liên quan đến chuyện lạm dụng tình dục cầu thủ của HLV Bruce Mwape".

HLV Zambia bị tố lạm dụng tình dục nữ cầu thủ trước World Cup-1
HLV Bruce Mwape của đội nữ Zambia bị tố lạm dụng tình dục cầu thủ nữ (Ảnh: Marca).

"Mặc dù chúng tôi không có hồ sơ, cũng không có những đơn từ tố cáo từ bất kỳ ai về cáo buộc nêu trên, nhưng chúng tôi xem những cáo buộc này rất nghiêm trọng.

FAZ sẽ mở cuộc điều tra về vấn đề này. Chúng tôi sẽ hợp tác với cảnh sát Zambia và các bên có liên quan để làm sáng tỏ vấn đề", Marca dẫn lời Tổng thư ký (TTK) FAZ Adrian Kashala.

Ông Bruce Mwape trở thành HLV đội tuyển nữ Zambia từ tháng 5/2018. Dưới sự dẫn dắt của vị HLV này, đội tuyển bóng đá nữ Zambia có nhiều thay đổi về lối chơi, lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết (VCK) World Cup.

Sự việc trôi chảy với đội bóng nữ của châu Phi, cho đến khi những lời cáo buộc ông Bruce Mwape lạm dụng tình dục cầu thủ nữ xuất hiện.

Một cầu thủ giấu tên nói với tờ The Guardian (Anh): "Nếu ông Bruce Mwape muốn ngủ với ai đó, người đó phải đồng ý. Việc HLV ngủ với các cầu thủ trong đội của chúng tôi là bình thường".

HLV Zambia bị tố lạm dụng tình dục nữ cầu thủ trước World Cup-2
Zambia lần đầu tiên có mặt tại VCK World Cup bóng đá nữ (Ảnh: Marca).

Trong khi đó, một cầu thủ khác hé lộ: "Các cầu thủ bị đe dọa sẽ bị trừng phạt nếu họ dám nói lên sự thật. Liên đoàn bóng đá Zambia không làm mạnh sự việc vì đội tuyển nữ Zambia vẫn đang thành công".

"Giới bóng đá Zambia muốn thể hiện trước công chúng và chính quyền rằng đội tuyển vẫn giữ được hình ảnh tốt đẹp. Nhưng đằng sau hình ảnh đấy, sự thật không phải như vậy", nữ cầu thủ này cho biết thêm.

Hiện tại, phía Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cho biết họ đã nắm được thông tin và sẽ sớm tiến hành các bước tiếp theo.

Còn về phía tờ The Guardian, họ cho biết phóng viên của tờ báo này đã liên lạc với HLV Bruce Mwape để tìm câu trả lời, nhưng chưa nhận được hồi âm.

Zambia là một trong 4 đội bóng châu Phi tham dự World Cup 2023, bên cạnh Morocco, Nigeria, Nam Phi. Tại World Cup năm nay, Zambia nằm ở bảng C cùng các đội Tây Ban Nha, Costa Rica và Nhật Bản.

Vì Zambia là đối thủ của Tây Ban Nha tại World Cup, nên tờ Marca của xứ sở đấu bò rất quan tâm đến đội Zambia. Marca chia sẻ: "Điều đáng chú ý ở chỗ ông Bruce Mwape có thể không phải là HLV duy nhất dính líu đến các cáo buộc lạm dụng tình dục trong bóng đá nữ Zambia".

"HLV Kaluba Kangwam của đội nữ U17 Zambia cũng đang bị điều tra liên quan đến những cáo buộc tương tự", tờ Marca viết thêm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-zambia-bi-to-lam-dung-tinh-duc-nu-cau-thu-truoc-world-cup-20230712135000662.htm

World Cup lạm dụng tình dục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao