Hồ Hoài Anh bị đình chỉ công việc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia

Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết lãnh đạo trường có cuộc họp khẩn vào tối 1/7 sau vụ việc của giảng viên Hồ Hoài Anh.

Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - cho biết chiều 1/7, ông nhận cuộc gọi chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông về trường hợp của nhạc sĩ, giảng viên Hồ Hoài Anh.

Tối cùng ngày, lãnh đạo của trường đã tổ chức buổi họp khẩn để bàn bạc và hoàn thành văn bản báo cáo lên Bộ Văn hóa.

Theo ông Lê Anh Tuấn, trong văn bản báo cáo bao gồm ba nội dung. Cụ thể, lãnh đạo của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã tiếp nhận các nội dung được phản ánh về giảng viên Hồ Hoài Anh trên truyền thông.

Hiện tại, Hồ Hoài Anh là giảng viên Khoa Âm nhạc truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh vừa tổ chức thi tốt nghiệp kết thúc năm học cho các học viên của mình. Tuy nhiên, tới ngày 15/7, trường mới nghỉ hè và chuẩn bị công tác tuyển sinh cho năm học tới.

Hồ Hoài Anh bị đình chỉ công việc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia-1
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

"Theo quy định của trường, sau ngày 15/7, cán bộ, giảng viên mới nghỉ hè. Họ có thể đi đâu cũng được với điều kiện ở trong nước, còn ra nước ngoài là phải xin phép, nếu là Đảng viên còn phải xin phép Đảng ủy khối.

Với trường hợp của Hồ Hoài Anh chưa phải là Đảng viên, nhưng ra nước ngoài vẫn phải xin phép. Hồ Hoài Anh đã tự động đi không phải mục đích vì hoạt động nghệ thuật mà là giải trí", Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết.

PGS.TS Lê Anh Tuấn nói chiều cùng ngày, ông đã liên lạc với NSND Thanh Tâm - mẹ của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh để nắm sự việc. NSND Thanh Tâm xác nhận Hồ Hoài Anh đang ở nước ngoài, không có mặt tại Việt Nam.

Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chia sẻ thêm khi Hồ Hoài Anh trở về nước phải lập tức có mặt tại trường để trình diện và làm văn bản tường trình giải thích lý do ra nước ngoài không xin phép.

"Chúng tôi sẽ xin ý kiến của Vụ tổ chức cán bộ cũng như lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để có hướng xử lý cụ thể. Trên nguyên tắc, Hồ Hoài Anh phải chịu hình thức kỷ luật của nhà trường", ông Lê Anh Tuấn chia sẻ.

"Trong thời gian này, tất cả hoạt động, những gì liên quan đến hình ảnh, công việc của Hồ Hoài Anh sẽ bị trường đình chỉ. Chúng tôi đang chờ Hồ Hoài Anh về để có hướng xử lý tiếp theo", ông Lê Anh Tuấn trao đổi thêm.

Trước đó, ngày 21/6, Hồ Hoài Anh đăng hình ảnh đi chơi tại Veneto, Italy. Sau ngày 24/6, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh chưa đăng tải thêm bất cứ bài viết mới trên trang cá nhân.

Trưa cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đang xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm. Khi có kết quả xác minh, Thanh tra Bộ sẽ phát thông báo.

"Hiện tại, chúng tôi vẫn xác minh thông tin nên không thể chia sẻ thêm", ông Phạm Cao Thái trao đổi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ho-hoai-anh-bi-dinh-chi-cong-viec-o-hoc-vien-am-nhac-quoc-gia-post1331752.html

Hồ Hoài Anh Hồng Đăng

Tin tức mới nhất