Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời

Hồ Hoài Anh vĩnh biệt cố nhạc sĩ Ngọc Châu theo cách đặc biệt

Dù đã trở về với cõi vĩnh hằng nhưng những bài hát của cố nhạc sĩ Ngọc Châu vẫn còn sống mãi với thời gian.

Nhạc sĩ Ngọc Châu - tác giả Thì Thầm Mùa Xuân, Cô Tấm Ngày Nay đã qua đời lúc 7h20 sáng 17/3 tại Hà Nội vì suy tim giai đoạn cuối. 

Thông tin nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời ở tuổi 55 khiến nền âm nhạc Việt Nam tràn ngập một màu sắc đau thương.

Hàng loạt nghệ sĩ Mỹ Linh, Văn Mai Hương, Đinh Mạnh Ninh, Đông Hùng, Lưu Hương Giang... đã chia sẻ cảm xúc và lời chia buồn đến với gia đình cố nhạc sĩ. 

Hồ Hoài Anh vĩnh biệt cố nhạc sĩ Ngọc Châu theo cách đặc biệt-1
Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời ở tuổi 55

Mới đây, Hồ Hoài Anh chia sẻ một video anh tự đệm đàn piano và hát ca khúc Tạm Biệt của cố nhạc sĩ Ngọc Châu. Kèm theo đó, nam nhạc sĩ chia sẻ thêm: "Tạm biệt anh. Mọi người sẽ nhớ mãi nụ cười và âm nhạc của anh".

Tạm Biệt là ca khúc được cố nhạc sĩ Ngọc Châu sáng tác để nói về những câu chuyện vào mùa tốt nghiệp, khi những người bạn thân thiết bắt đầu phải chia xa, tìm kiếm một con đường riêng để phát triển cho mai sau.

Ca từ của bài hát này trong những ngày qua được rất nhiều người sử dụng, bày tỏ sự tri ân và tiễn biệt cố nhạc sĩ Ngọc Châu.

"Một ngày bình yên, tay cầm tay nắm tay vượt qua/ Nghìn trùng xa cách, giọt nước mắt dâng trào/ Ta vẫn thấy cuộc đời vui, và niềm tin trong đôi mắt/ Chia tay nhé, rồi ngày vui ta gặp nhau".

Dù đã trở về với cõi vĩnh hằng nhưng những bài hát của cố nhạc sĩ Ngọc Châu vẫn còn sống mãi với thời gian. 

Hồ Hoài Anh vĩnh biệt cố nhạc sĩ Ngọc Châu theo cách đặc biệt-2

Tang lễ cố nhạc sĩ Ngọc Châu diễn ra lúc 12-13h ngày mai (19/3) tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội. Sau đó, thi hài nhạc sĩ được an táng tại quê nhà ở thôn Ngọc Lâu, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. 

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, là con của NSƯT Vũ Dậu và nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng.

Em gái anh, Khánh Linh, cũng là ca sĩ nổi tiếng với giọng hát trong vắt được ví với tiếng chim họa mi.

Anh tốt nghiệp khoa Sáng tác - Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) khóa 1983 - 1993 và là thành viên ban nhạc Hoa Sữa nổi tiếng một thời.

Rất nhiều ca khúc của Ngọc Châu được khán giả đặc biệt yêu thích như Thì Thầm Mùa Xuân, Chiều Xuân, Cô Tấm Ngày Nay, Nếu Điều Đó Xảy Ra, Tạm Biệt, Mặt Trời Dịu Êm, Ngây Thơ...

Thu Hà
Theo VietNamNet


Nhạc sĩ Ngọc Châu Hồ Hoài Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời