Hồ Ngọc Hà cạch mặt Hương Giang: Khán giả quá dễ bị lừa?

Sau 10 năm, khán giả dần quen với những chiêu trò trong chương trình truyền hình thực tế. Nhưng yếu tố drama vẫn có công dụng giúp game show trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội.

"Căng cực, căng cực... căng cực".

Hồ Ngọc Hà rap, lườm Hương Giang sau khi chứng kiến khoảnh khắc ca sĩ chuyển giới đùng đùng bỏ đi vì thua cuộc trong tập 2 The New Mentor.

Sau khoảnh khắc trên game show, mạng xã hội liên tục đi bài: "Hồ Ngọc Hà cạch mặt Hương Giang sau hai tập chương trình", "Căng thẳng đỉnh điểm tại game show người mẫu"...

Thậm chí, nhiều người vẽ ra kịch bản, "thuyết âm mưu" cho rằng bốn huấn luyện viên "nghỉ chơi" sau chương trình.

Số ít tỉnh táo hơn, cho rằng không ai rỗi hơi đến mức giận nhau chỉ vì drama nhỏ nhặt trong game show. Một tuần trước đó có Anh Thư - Vũ Thu Phương, giờ lại đến những cái tên được cho là chuyên nghiệp của showbiz là Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Lan Khuê và Hương Giang.

Trước khi công bố kết quả chung cuộc, stylist quen của chương trình Lê Minh Ngọc đăng bài chúc mừng Tú Anh trở thành quán quân (trùng khớp với người chiến thắng công bố sau đó).

Đáng nói, nhiều người vẫn tin vào công thức làm game show cũ kỹ từ chục năm trước: drama, cãi nhau và cạch mặt là thật.

Hồ Ngọc Hà cạch mặt Hương Giang: Khán giả quá dễ bị lừa?-1Hồ Ngọc Hà cạch mặt Hương Giang: Khán giả quá dễ bị lừa?-2
Tin đồn Hồ Ngọc Hà, Hương Giang "nghỉ chơi" xuất hiện sau tập 2 The New Mentor.

Khán giả quá dễ bị lừa?

Truyền hình thực tế phải có ba nhân tố chính: Người kích drama, người hưởng ứng và người đứng ngoài cuộc. Ở The New Mentor, Hương Giang chính là người luôn cố gắng tạo drama, người hưởng ứng nhiều nhất là Hồ Ngọc Hà, nhân vật tỉnh táo hơn, đứng ngoài cuộc là Lan Khuê và Thanh Hằng.

Ngay từ vòng casting, Hồ Ngọc Hà đóng vai "sửa lưng" Hương Giang bằng nhiều câu như "nhạt là nhạt", "mẹ nói nhiều nhưng không nói luyên thuyên", "tỉnh táo Hằng ơi"...

Lúc Hồ Ngọc Hà chiến thắng, Hương Giang liên tục dùng từ công tâm để kích sự phẫn nộ của nữ ca sĩ. Cô cũng đáp trả đàn em bằng nhiều câu nói mà cộng đồng mạng cho là thâm sâu.

Hành động của Hương Giang trong chương trình như nói Hồ Ngọc Hà không công tâm, dùng tay đập muỗi... bị cho là thiếu tôn trọng người trong nghề. Có người còn cho rằng Hương Giang bị người mẫu lâu năm Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà không nhìn mặt sau game show...

Fan nhảy vào bài viết bàn tán, dùng từ ngữ nặng nề công kích nhau để bảo vệ thần tượng.

Sau khi tập phát sóng đạt top thịnh hành, Hương Giang đăng ảnh nhận quà của Hồ Ngọc Hà, nữ ca sĩ nhận hoa từ hoa hậu chuyển giới. Đôi bên lại vui vẻ như chưa hề có cuộc chia ly, fan ngớ người hỏi nhau chuyện gì đang xảy ra.

Tại buổi họp báo chiều 22/8, Hồ Ngọc Hà và thí sinh đội mình hát bản rap Căng cực. Chỉ một đoạn drama, nhà sản xuất và huấn luyện viên đều đạt mục đích chung là viral trên mạng xã hội. Cớ sao không tiếp tục tạo drama?

Hồ Ngọc Hà cạch mặt Hương Giang: Khán giả quá dễ bị lừa?-3
Drama là yếu tố giúp chương trình được khán giả bàn luận, phân tích.

Ai tỏa sáng sau chương trình tìm kiếm tài năng?

Sau đêm chung kết The Face, Tú Anh giành chiến thắng, nhưng không mấy người nhớ. Khán giả chỉ để ý chuyện tình chị em hơn 10 năm giữa Anh Thư và Vũ Thu Phương tan vỡ chỉ để "bảo vệ học trò".

Vũ Thu Phương trả lời sau đêm chung kết là Tú Anh hơn Xuân Hạnh "được vài phân" để giành chiến thắng, thái độ được cho là không hài lòng kết quả. Mọi thứ bùng nổ khi Anh Thư đăng bài viết đáp trả Vũ Thu Phương, "chấm dứt" tình chị em sau chương trình thực tế. Ngay cả Kỳ Duyên - Minh Triệu cũng nhảy vào drama.

Bốn huấn luyện viên cùng lúc bàn về drama sau chương trình, khán giả ngán ngẩm đặt câu hỏi: Đây lại là chiêu trò?

Game show bùng nổ từ đầu những năm 2010. Thời điểm đó, truyền hình thực tế bùng nổ, những cuộc tranh cãi giữa thí sinh, huấn luyện viên... mang về rating ổn khi phát trên sóng truyền hình.

Lâu dần, khán giả nhận ra những gì trên game show, dù mang danh thực tế nhưng vẫn gắn với kịch bản, có dàn dựng để thu hút khán giả.

"Huyền thoại dàn dựng" của truyền hình thực tế phải kể đến The Face phiên bản Thái. Những màn đấu khẩu căng thẳng, huấn luyện viên bỏ về, thí sinh khóc lóc quỳ lạy giám khảo, huấn luyện viên ví nhau là kiến, giẫm chết bất cứ lúc nào...

Hồ Ngọc Hà cạch mặt Hương Giang: Khán giả quá dễ bị lừa?-4Hồ Ngọc Hà cạch mặt Hương Giang: Khán giả quá dễ bị lừa?-5
Tranh cãi, giận nhau... là gia vị không thể thiếu ở game show.

Nhưng sau hậu trường, họ vẫn chúc mừng sinh nhật nhau, hay thực sự chúc mừng cho màn diễn thành công, kích drama hút fan, tạo hiệu ứng truyền thông trên mạng xã hội.

Và sau mỗi chương trình, khán giả nhớ gì?

Mấy ai quan tâm đến tài năng thực sự của quán quân? Số lượng người nhớ, nhắc về thử thách nhỏ giọt, như muối bỏ biển khi so với những câu nói viral, những màn tranh cãi của huấn luyện viên.

Ở The Face 2023, chuyện Vũ Thu Phương tranh cãi chỗ đứng với Kỳ Duyên - Minh Triệu, những câu nói "Em muốn dừng tranh cãi nhưng tôi chưa muốn dừng", chắc chắn được nhiều người nhớ hơn số lần quán quân Tú Anh thắng thử thách.

Như đại chiến Hồ Ngọc Hà - Hương Giang mới đây, khán giả chỉ lẩm bẩm giai điệu căng cực, căng cực, mấy ai nhớ chuyện ai làm nên chiến thắng của đội, ai là người điều khiển team, thí sinh có mấy người.

10 năm trước, drama là gia vị của game show. Giờ đây, nó càng được làm đậm đà thêm chỉ vì mục đích lớn nhất: làm tên chương trình được nhắc đến nhiều, viral trên mạng xã hội, vào top thịnh hành để nhà sản xuất và người tham gia hưởng lợi.

Chuyện quán quân bứt phá sau chương trình thực tế, vẫn có nhưng hiếm. Hay như Hồ Ngọc Hà nói trong chính The New Mentor: "Quan trọng không phải bạn là người chiến thắng mà là khán giả nhớ bạn là ai".

Để đạt được điều đó nhanh nhất, chuyên môn hay drama, khán giả đã rõ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ho-ngoc-ha-cach-mat-huong-giang-khan-gia-qua-de-bi-lua-post1560773.tpo

The New Mentor Vũ Thu Phương Hương Giang idol Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao