Hồ Ngọc Hà: 'Nếu không có người thân và bạn bè, tôi chắc đã tự kết liễu đời mình'

"Nếu tôi không có người thân, bạn bè đúng nghĩa xung quanh, không tập luyện để bình an thì chắc tôi tự kết liễu đời mình không chỉ một mà nhiều lần bởi ức chế rồi", Hồ Ngọc Hà thú nhận.

Hôm 18/12, thông tin nam ca sĩ Jonghyun (Shinee) tự tử bằng khí than gây chấn động showbiz Châu Á. Theo tiết lộ, Jong Hyun từng nhiều lần chia sẻ về những khó khăn cuộc sống khiến anh thấy cô đơn và muốn giải thoát bằng cách tìm đến cái chết.

Người nổi tiếng tự kết liễu đời mình khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao không phải là chuyện hiếm trong làng giải trí thế giới. Ngay tại Việt Nam, nhiều cái tên như Hoài Linh, Việt Trinh, Sơn Tùng M-TP, Quế Vân, Ngọc Thảo... và gần đây nhất là Pha Lê cũng từng nghĩ đến cái chết do cuộc sống quá bí bách.

Là ngôi sao giải trí hàng đầu và từng chịu áp lực lớn khi vướng scandal, Hồ Ngọc Hà mới đây đã lên tiếng chia sẻ về vấn đề này. Đăng tải hình ảnh chăm chỉ luyện tập Yoga, "nữ hoàng giải trí" bàn luận về câu chuyện trầm cảm. Theo đó, giọng ca Xin hãy thứ tha ngậm ngùi chia sẻ về góc khuất phía sau ánh hào quang sân khấu như tin đồn, dựng chuyện, khinh miệt, chê bai...

Hồ Ngọc Hà: Nếu không có người thân và bạn bè, tôi chắc đã tự kết liễu đời mình-1

"Trầm Cảm... mấy hôm nay mình có đọc tin về các nghệ sĩ nước bạn, đã có quá nhiều những trường hợp tự tử để thoát khỏi những bế tắc bởi những khen chê trên đầu môi. Mình hiểu và rất thương... Chúng ta lại nói 'giá như', rồi mỗi người lại tự hứa chẳng xúc phạm ai nữa, không nói nặng nhẹ với ai nữa... ấy vậy mà rồi lại quên.

Ai cũng cần được sống, sống vui sống khỏe, sống thành công theo cách mà mình định hướng. Thế nhưng đâu phải cái gì mình muốn là được, cái gì mình làm cũng xong hay cái gì mình nghĩ mọi người hiểu được đâu.

Tin đồn, dựng chuyện, khinh miệt, chê bai, nó quá dễ để nói về một ai đó. Bởi vì nó làm bản thân tự cảm thấy mình hơn họ, không cho phép họ hơn mình hoặc thậm chí chỉ vì lỡ hùa theo thích cô A mà phải chê tới bến cô B, dù trong lòng đôi khi cũng dõi theo cô B ấy.

Tất cả cũng chỉ vì cuộc sống khắc nghiệt quá, thấp cao quá, chú trọng những thứ ảo quá và ích kỷ quá. Bước qua được những suy nghĩ đó không phải chuyện dễ nhưng không có nghĩa là không được. Cứ nhìn mặt tốt của người khác mà sống chứ trù dập, vùi chôn, chà đạp có làm cho mình giàu và khỏe hơn đâu", Hồ Ngọc Hà viết.

Hồ Ngọc Hà: Nếu không có người thân và bạn bè, tôi chắc đã tự kết liễu đời mình-2

Nói về cuộc sống của chính mình, vợ cũ Cường "Đô La" kể lại loạt scandal mà bản thân cô đối mặt trong thời gian qua. "Nếu tôi không có người thân bên cạnh, bạn bè trưởng thành đúng nghĩa xung quanh, không tập luyện để bình an thì chắc tự kết liễu mình không chỉ một mà nhiều lần bởi ức chế rồi", Hà Hồ ngậm ngùi.

Thú nhận chính mình từng nhiều lần bị ức chế đến mức nghĩ tới việc tự kết liễu cuộc đời, giọng ca Tội lỗi kể lại chi tiết từng việc. Mở đầu, người tình Kim Lý nhớ lại ồn ào xuất phát từ những bức ảnh đời tư bị phát tán trên mạng xã hội.

Hồ Ngọc Hà: Nếu không có người thân và bạn bè, tôi chắc đã tự kết liễu đời mình-3

"Có những lần bị theo dõi chụp hình đăng lên, người ta lập tức cho rằng tôi cho người chụp ảnh rồi nhờ đưa lên báo cho mọi người đọc. Có điên không khi tự kết liễu sự nghiệp cuộc sống của mình chỉ vì những bức ảnh đầy rẫy câu chuyện mà không phải ai cũng hiểu? Thế mà vẫn có người tin.

Họ không chấp nhận sự thật ngoài chuyện tò mò về công việc, khi cuộc sống của mình nhiều người cũng muốn nhấp chuột để xem. Những người đi đồn chắc là cố dựng chuyện mãi không ai quan tâm nên bụng ta suy ra bụng con Hà là vậy (mình tự nhủ)".

Không chỉ bị soi mói đời tư, Hồ Ngọc Hà cũng bức xúc kể lại nỗi oan khi bị mang tiếng mượn sức nóng của đạo diễn phim Kong để PR cho bản thân. Theo đó, loạt ảnh mời đạo diễn phim Kong về ăn uống tại tư gia thay vì mời đến nhà hàng đã khiến cô đối mặt với thị phi. Trước lời dị nghị từ bên ngoài và sự nghi ngại của đạo diễn Kong, Hà Hồ phải lấy sự sống chết ra để khẳng định cho sự trong sạch.

Hồ Ngọc Hà: Nếu không có người thân và bạn bè, tôi chắc đã tự kết liễu đời mình-4

"Chuyện anh đạo diễn phim Kong, do tôi không muốn đi ăn tối ở ngoài nhiều người nhìn vào đồn vớ vẩn nên trên tinh thần một người bạn, thêm vài người bạn của mình đã bảo thôi về nhà ăn cho lành. Cuối cùng chỉ vì bạn và người nhà muốn chụp ảnh kỷ niệm cùng đăng lên Facebook của họ.

Hôm sau một vài tờ báo đăng lên và ngay lập tức họ cho rằng tôi cố tình tạo mối quan hệ, mời về nhà chụp để đăng lên có vẻ như thân thiết. Chúa ơi, tôi có đăng tấm nào với ông ấy tôi chết liền và trong tâm tôi mà nghĩ tới chuyện phải PR bản thân vì ông tôi chết luôn. Tôi đâu rẻ tiền chết bờ chết dạt cần một ai đó cứu vớt mà phải làm cái trò mèo đó, và ngay ông đạo diễn cũng bị bơm vào đầu là tôi cố tình làm vậy.

Thế là tôi cũng phải giải thích rằng: 'Đời tôi chưa bao giờ và cũng sẽ chẳng bao giờ phải làm thế. Ông yên tâm đi, ông mới về họ hâm mộ ngưỡng mộ bộ phim ông làm nên họ tìm mọi cách chia rẽ. Hai tháng nữa thôi ông có ra đường như thế nào họ cũng không nói nhiều nữa đâu. Đó là sự bạc bẽo của nghề này, tôi quá hiểu nên tôi không cần đu bám ông'.

Kể từ đó có gặp tôi cũng chỉ xã giao và chuồn. Bởi vì tôi sợ lắm rồi những kẻ luôn muốn nổi tiếng bằng mọi cách đã bẻ cong con người tôi bằng những tin đồn mất giá trị như vậy".

Hồ Ngọc Hà: Nếu không có người thân và bạn bè, tôi chắc đã tự kết liễu đời mình-5Hồ Ngọc Hà: Nếu không có người thân và bạn bè, tôi chắc đã tự kết liễu đời mình-6

Tiếp tục loạt scandal, Hồ Ngọc Hà kể lại bức xúc khi bước lên sân khấu tại một sự kiện lớn: "Một lần nọ tôi lên trao giải cho một cô Hoa hậu và ở dưới bàn là một đám các chị sồn sồn khá thành công tự nhìn mặt tôi và bảo 'con Hà đang điên lắm với con này vì nó đang hút hết truyền thông'. Ơ các chị hèn thế cơ à, chứ em thì nghĩ đời chả ai sáng mãi, không ai được trọng dụng mãi cái bề ngoài và vài ba tờ báo tung hô đâu, cốt lõi bên trong có gì để khám phá không mới quan trọng.

Em Hà này đã đi qua nhiều giai đoạn và đã đến giai đoạn quá hiểu rõ quy luật của nghề của đời nên ai bình tĩnh khiêm tốn và chấp nhận sự thật thì sống lâu, ảo chỉ có chết. Lúc nào cũng muốn mình là nhất, không ai hơn mình, không cố học hỏi thì chỉ có chết yểu, bao tấm gương sáng để nhìn rồi. Thương cho các chị ấy là sau khi tự bảo mình thế và hùa nhau cười thì ngay chính cái bàn ấy đã có vài người kịp cười lại vào sự thiếu tự tin của các chị lắm rồi".

Hồ Ngọc Hà: Nếu không có người thân và bạn bè, tôi chắc đã tự kết liễu đời mình-7
Hồ Ngọc Hà trao giải Gương mặt thời trang ấn tượng của năm cho Phạm Hương vào tháng 5/2016

Đóng lại "trầm cảm", Hồ Ngọc Hà bảo: "Còn nhiều lắm những câu chuyện nghe chỉ thấy ức vì sao ngu như thế mà cũng đi đồn được, mà tại sao cũng lắm kẻ tin. Thôi thì ráng sống vì cha mẹ anh chị con cái bạn bè, mọi thứ đổ lên đầu, mình không ráng, ai ráng.

Ở đâu đó có những kẻ điên tin vào những tin vịt vớ vẩn thì cũng còn những người bĩnh tĩnh sống và tin vào con đường dài mình đã đi qua bao sóng gió vẫn chưa thể gục. Một buổi trưa trầm lắng trong những ngày cuối năm đầu căng mặt ráng để được sống. Sống trọn vẹn và vẫn luôn tin vào chính mình, tôi không đi con đường rẻ tiền dù được gọi là giải trí".
 

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ho-ngoc-ha-neu-khong-co-nguoi-than-va-ban-be-toi-chac-da-tu-ket-lieu-doi-minh-n-142030.html

Jonghyun Kim Lý Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất