HỒ SƠ SAO - Cuộc sống sau scandal của Thu Minh: 'Mọi thứ vẫn thế... chỉ có lòng tin là mất đi ít nhiều'

"Cuộc sống trước và giờ vẫn thế... chỉ có lòng tin là mất đi ít nhiều", Thu Minh chia sẻ về hiện tại sau những ồn ào đời tư.

Thu Minh là ca sĩ ghi dấu ấn với khán giả qua các sản phẩm âm nhạc như Nhớ anh, Chuông gió, Bóng mây qua thềm, Mong anh về, Đường cong, Bay, Taxi, Xinh...

Ngoài con đường ca hát, nữ ca sĩ cũng tạo dấu ấn tên tuổi qua những vai trò khác nhau. Giành Quán quân Bước Nhảy Hoàn Vũ 2011, ngôi sao sinh năm 1977 cũng thành công với vai trò là huấn luyện viên khi liên tiếp dẫn dắt thí sinh Hương Tràm năm 2012 và Ali Hoàng Dương năm 2017 giành ngôi vị cao nhất show truyền hình thực tế Giọng hát Việt.

Trong hành trình đi đến thành công viên mãn như hiện tại, "nữ hoàng nhạc dance" cũng từng vướng không ít scandal.

Bị tố đạo ý tưởng ở Bước nhảy hoàn vũ

Trong liveshow thứ 7 Bước nhảy hoàn vũ 2011, cặp nhảy của ca sĩ Thu Minh được ban giám khảo đánh giá cao nhờ ý tưởng tốt. Thế nhưng ngay sau đó, sản phẩm của giọng ca Đường cong bị nghi ngờ vi phạm tác quyền ý tưởng từ The Bird dance của cặp vũ công nổi tiếng Max Kozhevnikov và Yulia Zagoruychenko trong WSS Show tổ chức năm 2006, show diễn hàng năm dành cho vũ công chuyên nghiệp.

Không chỉ động tác khiêu vũ, trang phục của Thu Minh cũng bị cho là giống Yulia đến 90%. 


Trang phục của Thu Minh bị cho là giống vũ công chuyên nghiệp Yuli 90%

Tuy nhiên, hai giám khảo chuyên môn - Chí Anh và Khánh Thi - đều khẳng định: "Nói Thu Minh đạo ý tưởng bài nhảy của 2 vũ công nổi tiếng thế giới Max Kozhevnikov và Yulia Zagoruychenko thì thực sự quá oan ức".

Liên quan tới sự việc, Thu Minh lên tiếng: "Tôi đã xem clip của Kozhevnikov và Yulia Zagoruychenko. Tôi thừa nhận điều đó. Vì sao tôi lại xem clip của họ? Vì tôi là một thí sinh dự thi. Tất cả những ai khi đi thi bất kỳ một cuộc thi nào cũng phải tìm tài liệu cho mình.

Còn về  ý tưởng về điệu Samba, tôi xin nói luôn, thực sự ý tưởng bắt đầu từ buổi đi chơi thảo cầm viên của tôi và bạn nhảy. Nếu nói tôi làm sai, tôi dám chắc tất cả các bạn đang học hỏi về dancesport và đi thi ai cũng phải xem các clip của các vũ công chuyên nghiệp. Ai cũng phải học hỏi cả.

Những ai có tâm, có tình sẽ nhìn thấy sự khác biệt trong bước nhảy Samba và nội dung dàn dựng của chúng tôi. Có chăng tôi thừa nhận về trang phục do nhà thiết kế làm, nhưng đó là trang phục mang sắc thái của một con chim, vậy điều hiển nhiên là nó sẽ mang tính tương đồng.

Cuối cùng, nếu tôi có thể nhảy những bước nhảy giống như những vũ công chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới thì tôi quá giỏi. Tôi coi đó như một lời khen".

Ăn mặc hớ hênh phản cảm

Một năm sau, Thu Minh lại gặp rắc rối về trang phục. Scandal bắt đầu từ chiếc áo trắng có những đường cắt xẻ táo bạo mà nữ ca sĩ mặc theo style không nội y. Vô tình để lộ một phần ngực trong lúc trình diễn, ngôi sao Giác quan thứ 6 đã phải nhận quyết định xử phạt 3,5 triệu đồng từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM vào giữa tháng 5/2012.

Nhận án phạt từ cơ quan chức năng, Thu Minh thừa nhận: "Sơ suất của tôi là đã chọn cho mình một trang phục không an toàn để trình diễn chứ không hẳn là phản cảm". Cô cũng cảm thấy tiếc vì luôn giữ mình trong suốt 20 năm làm nghề nhưng lại vướng phải một scandal không đáng có.

Scandal xích mích tình thầy trò với Hương Tràm

Cũng trong năm Nhâm Thìn, giọng ca Tình em gặp khúc mắc với học trò. Có công dẫn dắt đưa Hương Tràm đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Giọng hát Việt 2012 nhưng sau khi rời cuộc thi, tình thầy trò của cả hai đã rạn nứt. Trả lời trong bài phỏng vấn, giọng ca Đường cong giận dỗi: "Hương Tràm có liên lạc với tôi đâu mà tôi giúp đỡ".

Lời thổ lộ của Thu Minh đã khiến ca sĩ xứ Nghệ phật ý. Ngôi sao 23 tuổi ngay lập tức đăng tải bức tâm thư dài giải thích lý do không gần gũi HLV cũ trên mạng xã hội. Ngậm ngùi vì không được thầy mời tham gia đêm nhạc riêng, Hương Tràm cũng cho rằng cô không giỏi nịnh nọt để lấy lòng Thu Minh. "Em không thể gò ép mình luôn nịnh nọt để thân thiết hơn nữa với chị... không khéo trong những câu chuyện để làm chị vui, em không giỏi tâng chị lên trời để lấy được sự quan tâm từ chị...".

Chưa dừng lại ở đây, quán quân Giọng hát Việt cũng “tố” đàn chị cướp công dựng bài của mình khi còn trong cuộc thi. Hương Tràm viết: “Thời gian em thi, hầu như những ca khúc chị giao cho em về tự vỡ bài và tìm cách xử lý trước rồi sau đó sẽ đến cùng chị vỡ bài. Nhưng sau khi em đến vỡ bài cùng chị thì có những clip chị tung lên lúc đấy vô hình chung mọi người nói em là không hề biết sáng tạo, tất cả đều do Thu Minh dựng lên. Em chỉ biết im lặng. Đúng thế... Bởi đó là hình ảnh của chị, là uy tín của chị. Chị đặt hết nó vào em, em sẽ trở thành niềm tin của chị”.

Sau 4 năm im lặng, nữ ca sĩ đã quyết định mở lời về học trò cũ Hương Tràm trong buổi họp báo giới thiệu liveshow tại Hà Nội vào tháng 6/2017. Trái vời những bàn tán bên ngoài, Thu Minh bất ngờ tuyên bố: "Tôi và Hương Tràm chưa bao giờ có xích mích".

3 tháng sau, học trò cũ của Thu Minh cũng bày tỏ tâm tư mong muốn khép lại scandal với thầy để hướng về tương lai. "Tôi không biết như thế nào mới là chân thành nữa. Sau bao nhiêu lần xin lỗi, tôi vẫn không được chị Minh hồi đáp.

Cuối cùng, tôi nghĩ chị Minh cũng như tôi không muốn nhắc lại câu chuyện này thêm lần nữa. Mỗi lần nhắc lại là một nỗi đau của người trong cuộc. Trong cuộc sống, ai cũng muốn gạt đi những điều không tốt ở phía sau để hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai. Ai muốn nhớ hãy cứ nhớ nhưng nếu đã quên thì cũng quên rồi. Đây là lần cuối tôi chia sẻ về điều này và mong không ai nhắc đến nữa để xát muối vào tôi".

Kêu gọi bảo vệ tê giác nhưng dùng túi da cá sấu, mật gấu tươi

Năm 2014, Thu Minh tiếp tục vướng vào tai tiếng vì lời nói và hành động bất nhất. Theo đó, ca sĩ bị chỉ trích vì kêu gọi bảo vệ tê giác nhưng dùng túi da cá sấu, mật gấu tươi.

Khi vừa được bổ nhiệm vào vị trí Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã, một clip ghi lại cảnh nữ ca sĩ vô tư chia sẻ việc sử dụng mật gấu trị chấn thương đã bị lan truyền trên mạng xã hội. Đáng chú ý, "nữ hoàng nhạc dance" còn nhấn mạnh việc luôn mang mật gấu tươi trong túi xách để tiện xoa bóp cho chân mau lành. Hành động này khiến Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam bị lên án gay gắt.

Trước phản ứng mạnh mẽ từ dư luận, Thu Minh lên tiếng phân trần: "Đoạn clip trên được quay vào năm 2011, khi sự hiểu biết của tôi còn hạn hẹp trong phạm vi chuyên môn ca hát của bản thân. Tôi của ngày hôm nay đã trưởng thành và nhận thức được điều gì đúng sai".

Giải thích là thế, tuy nhiên việc nữ ca sĩ sử dụng túi cá sấu tại một sự kiện cách đây khá lâu khiến dư luận không khỏi thắc mắc về sự mâu thuẫn. Điều này khiến Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã Việt Nam bị cho là sống giả tạo.

Đáp lại, giọng ca Đường cong gay gắt: "Tôi phải trở thành thánh nhân ăn chay hay sống khác những người bình thường khi mà nhu cầu cuộc sống xung quanh tôi từ giày dép, túi xách, cặp, nội thất trong nhà, trong xe đều được sản xuất từ da động vật. Tất cả những sự thật này là hiển nhiên và con người đã chấp nhận xài những nhu yếu phẩm này từ xưa đến nay như một lẽ thường tình".

Tranh chấp kiện tụng nhà cửa lên tới hàng tỷ đồng

Bên cạnh tai tiếng liên quan tới công việc, đời tư của nữ ca sĩ cũng từng vướng những ồn ào. Khi đang mang thai con đầu lòng ở tháng thứ 5, Thu Minh và ông xã ngoại quốc đã mua một căn hộ penthouse có giá lên tới 90 tỷ đồng tại một tòa nhà đang trong quá trình xây dựng. Tuy nhiên, vợ chồng nữ ca sĩ vẫn chưa nhận được nhà khi tới thời hạn trên  hợp đồng.

Tháng 4/2016, cặp vợ chồng ngôi sao đã công khai sự việc và quyết định khởi kiện chủ đầu tư và đòi tiền đền bù.

"Niềm vui dần tàn lụi vì những dối trá và lật lọng. Giấc mơ về căn nhà mơ ước đáng nhẽ phải trở thành hiện thực một năm rồi. Chính thức kiện 'bạn' ra tòa. Từ từ để xem mọi việc diễn biến thế nào sẽ thông tin đến mọi người nhé... Quá thất vọng", Thu Minh cho hay.

Trước động thái của Thu Minh, công ty Cổ phần C.T Phương Nam - chủ đầu tư của dự án đã tổ chức buổi họp báo để làm rõ sự việc tranh chấp và đòi bồi thường với cô. Theo như hợp đồng đã ký, phía Thu Minh sẽ phải thanh toán 15,8 tỷ (25% giá trị hợp đồng) cho 2 căn penthouse trị giá 63 tỷ chứ không phải gần 90 tỷ như nữ ca sĩ đã đăng thông tin trước đó. Nhưng theo chủ đầu tư, Thu Minh là một ca sĩ nổi tiếng và có sức ảnh hưởng rất lớn nên đã đồng ý với việc cô chỉ phải đặt cọc 2 tỷ. Hai bên đã tiến hành ký hợp đồng.

Sau khi đã hoàn trả tiền đặt cọc và số lãi đầy đủ, Thu Minh và công ty đã đồng ý với số tiền bồi thường là 5,76 tỷ đồng và phải thanh toán chậm nhất vào ngày 31/1/2016. Tuy nhiên cho tới thời điểm này là 6/4/2016, phía công ty mới chỉ bồi hoàn 1 tỷ và thương lượng với ca sĩ sẽ có lộ trình kéo giãn thời gian thích hợp để hoàn thành việc bồi thường.

Không đồng ý với cách hành xử trên, phía Thu Minh đã đệ đơn kiện lên toàn án và đòi bồi thường lên tới 12 tỷ đồng.

Sự việc đã lắng xuống sau khi người trong cuộc nói rõ và giải quyết. Tuy nhiên câu chuyện tranh chấp bồi thường tiền bạc ồn ào trong vấn đề nhà cửa ít nhiều đã ảnh hưởng tới vợ chồng Thu Minh.

Bị bôi nhọ danh dự vì tin lừa đảo, siết nợ tận nhà

Không chỉ scandal của bản thân, Thu Minh cũng bị liên đới ảnh hưởng lớn hình ảnh vì khúc mắc trong kinh doanh của ông xã Otto De Jager - doanh nhân người Hà Lan. Nổi tiếng là cặp vợ chồng giàu có sở hữu khối tài sản khổng lồ với nhiều công ty trên khắp thế giới, thế nhưng năm 2016 Thu Minh vướng vào ồn ào kinh tế.

Theo đó, ông xã nữ ca sĩ đã bị tố lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và phải trốn chui trốn lủi.

Bê bối tài chính của vợ chồng Thu Minh tiếp tục thành tâm điểm của dư luận khi thêm nhiều doanh nghiệp khác trình đơn tố cáo về vấn đề này. Đỉnh điểm của sự việc, một doanh nghiệp cho hay, vì lo ngại ông Otto xuất cảnh khỏi Việt Nam nên doanh nghiệp đã tính tới phương án nhờ cơ quan chức năng tạm thời không cho ông này ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, cho đến khi giải quyết xong các tranh chấp hợp đồng.

Đứng trước scandal, "nữ hoàng nhạc dance" đã gặp gỡ báo chí để cung cấp thông tin chính thức liên quan tới ông xã. "Minh và gia đình Minh, chồng Minh không nợ nần ai hết. Mọi người đang nghe và thấy điều gì chỉ từ một phía. Chúng tôi là người sống và làm việc theo pháp luật, tất cả mọi thứ đều có giấy tờ hợp đồng.

Nếu mình tự tin tại sao không mang ra tòa giải quyết mà mang lên mạng xã hội bêu riếu, đi làm những trò bẩn gia đình người khác. Làm gì có chuyện lừa cả trăm tỷ xong đi lòng vòng, rồi vẫn sống bình thường, công an đâu, pháp luật đâu, giỡn mặt công an, pháp luật Việt Nam à? Rõ ràng đây là một trò bẩn".

Bên cạnh đó, động thái ngồi trên xế sang, cầm ly rượu nhâm nhi bình thản tuyên bố "gia đình và ông xã tôi không nợ nần của ai hết" giữa thời điểm nóng khi trả lời phỏng vấn của Thu Minh đã gây tranh cãi lớn.

Người yêu mến thì ca ngợi cho rằng giọng ca Yêu mình anh đã mạnh mẽ đối chọi với scandal. Tuy nhiên số khác lại mỉa mai khi nhận định Thu Minh đang kiêu căng tự phụ. Thậm chí, có những ý kiến còn chê trách nữ ca sĩ Đứa bé đang tiếp tay cho ông xã ngoại quốc lừa dối doanh nghiệp trong nước sau phát ngôn: "Làm việc với chồng chỉ vì tin tôi, kinh doanh lụi bại là đúng rồi!".

Sự việc đã lắng xuống sau khi các bên thiện chí giải quyết. Tháng 1/2017, Thu Minh đã xin lỗi toàn bộ khán giả hâm mộ vì những phát ngôn thiếu kiểm soát của mình hồi giữa năm 2016.
 


Clip Thu Minh xin lỗi khán giả vì những phát ngôn chuyện nợ nần của chồng

Khép lại scandal, ngôi sao làng nhạc đã lấy lại cân bằng cuộc sống. "Nữ hoàng nhạc dance" đã trở lại và "lời hại hơn xưa". Giữ phong cách thời trang ổn định, nữ ca sĩ cũng có bước tiến trong sự nghiệp. Tổ chức thành công liveconcert Fire Phoenix kỷ niệm 25 năm ca hát, giọng ca Bóng mây qua thềm cũng ra mắt sản phẩm âm nhạc mới như MV I Don't Believe, MV Sợ...

Không chỉ nghi dấu ấn với sản phẩm cá nhân, Thu Minh được tin tưởng vào các vị trí quan trọng cầm cân nảy mực trong các cuộc thi/gameshow âm nhạc uy tín ở trong nước và quốc tế.  Đưa trò cưng xuất sắc đăng quang ngôi Quán quân sau 5 năm trở lại ghế nóng The Voice 2017, giọng ca Bay tiếp tục được mời vào vai trò là main host của Lễ trao giải âm nhạc MAMA 2017 tại Việt Nam - vị trí được lựa chọn dựa trên tiêu chí là ngôi sao, biểu tượng âm nhạc hàng đầu, có sức ảnh hưởng trong nền công nghiệp giải trí nước sở tại.

Thu Minh là ngôi sao Việt Nam vinh dự đứng ngang hàng cùng những cái tên khủng của Châu Á như Park Bo Gum tại Nhật Bản và Song Joong Ki tại Hồng Kong. Cô cũng là người mở màn cho tuần lễ MAMA diễn ra tại 3 nước Châu Á.
 

Bên cạnh con đường sự nghiệp thăng tiến, Thu Minh cũng tận hưởng niềm hạnh phúc gia đình. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ thường xuyên cập nhật những khoảnh khắc an yên ngọt ngào trong tổ ấm. Nói về cuộc aống hiện tại sau 2 năm trải qua scandal, Thu Minh bảo: "Cuộc sống trước và giờ vẫn thế... chỉ có lòng tin là mất đi ít nhiều".
 

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ho-so-sao-cuoc-song-sau-scandal-cua-thu-minh-moi-thu-van-the-chi-co-long-tin-la-mat-di-it-nhieu-n-151285.html

Thu Minh

Tin tức mới nhất