Hỗ trợ thị thực lưu trú cho Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh tại Tây Ban Nha

Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với cơ quan phụ trách cư trú người nước ngoài về hỗ trợ thủ tục lưu trú cho 2 công dân.

Chiều nay (21/7) trong họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng nhận được câu hỏi của báo chí đề nghị cập nhật về tình hình vụ việc của hai nghệ sĩ Hồng ĐăngHồ Hoài Anh ở Tây Ban Nha.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình điều tra.

Hỗ trợ thị thực lưu trú cho Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh tại Tây Ban Nha-1
Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh khi ở Tây Ban Nha

Theo Người Lao Động, thời gian vừa qua Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với cơ quan chức năng của Tây Ban Nha đề nghị hỗ trợ thị thực lưu trú cho 2 công dân này.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Báo Vietnamnet cho biết, hồi cuối tháng 6, Cảnh sát đảo Mallorca - Tây Ban Nha thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi và xâm phạm quyền riêng tư. Hai công dân Việt Nam được cho là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Chiều 7/7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết Đại sứ quán vẫn tiếp tục theo dõi vụ việc, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân theo đúng quy định của pháp luật sở tại và của Việt Nam.

Các cơ quan chức năng Tây Ban Nha đang trong quá trình thu thập thông tin, chứng cứ phục vụ điều tra vụ án. Hiện 2 công dân nói trên sức khoẻ bình thường, được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ho-tro-thi-thuc-luu-tru-cho-hong-dang-va-ho-hoai-anh-tai-tay-ban-nha-n-314141.html

Hồ Hoài Anh Hồng Đăng

Tin tức mới nhất