Hóa đơn 6 triệu tiền điện, tá hỏa mẹ chồng làm việc động trời

Tôi hỏi lý do tại sao mẹ chồng làm vậy, bà tỉnh bơ đáp trả rằng 6 triệu chẳng đáng là bao.

Từ bé đến lớn tôi vốn là một đứa tự lập, tiền bạc kiếm được hay cái gì của mình đều giữ gìn rất cẩn thận, chi tiêu hợp lý chứ không phung phí bao giờ. Tôi được dạy rằng tiền là mồ hôi nước mắt, nếu không biết trân trọng thì bản thân cũng không đáng giá.

Ấy thế mà số trời run rủi làm sao tôi lại gả đúng cái nhà có bà mẹ chồng coi tiền như rác, không biết kiếm ra xu nào mà tiêu hoang thì không ai bằng. Bố chồng đã chán nuôi một người vợ vô dụng nên ông dọn ra ở riêng từ lâu, giờ còn mỗi vợ chồng tôi ở với bà.

Hàng tháng tôi gửi 5 triệu sinh hoạt phí, nhưng số tiền ấy cũng coi như cấp dưỡng vì bà có làm gì đâu! Mới gần 50 tuổi mà bà chỉ thích hưởng thụ, tôi chưa từng thấy bà quan tâm xem con cái vất vả như nào mà chỉ quen mồm nói: "Có tiền không cho mẹ một ít!".

Thu nhập mỗi tháng của vợ chồng tôi khoảng 60 triệu nên cũng dư dả, mỗi lần bấm bụng đưa tiền cho mẹ chồng tôi lại tự an ủi rằng thôi may bà không mắc tật xấu gì.

Chứ như hàng xóm toàn mê lô đề với tứ sắc, có bà còn đam mê chơi hụi đến mức phải bán nhà thì chắc vợ chồng tôi cũng xin từ mặt mẹ.

Hóa đơn 6 triệu tiền điện, tá hỏa mẹ chồng làm việc động trời-1
Ảnh minh họa

Tháng 11 năm rồi vợ chồng tôi chuyển về nhà mới, tuy mới trả được một nửa tiền nhà còn nợ thêm 1 tỷ nữa nhưng cầm cuốn sổ đỏ trong tay chúng tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

Tất cả đều do 2 đứa cực nhọc cày suốt mấy năm làm ra, thời buổi này mua được cái nhà 50 mét vuông ở đất thủ đô đâu có dễ! Nhà cũ vừa chật chội vừa nát, tôi chưa biết nên bán hay sửa lại cho thuê nên vẫn để nguyên đó.

Cuối năm bận rộn nên vợ chồng tôi chẳng có thời gian qua nhà cũ dọn dẹp bê đồ sang, nhiều thứ cần dùng mà chưa lấy được. Tôi đã báo cắt điện nước bên đấy, cắt luôn cả truyền hình cáp cho đỡ tốn.

Chồng bảo có người bạn của anh muốn thuê lại nhà ấy làm homestay vì gần khu phố cổ, tôi đồng ý luôn nhưng phải ra Tết mới bàn được, chứ giờ không có thời gian để làm việc khác.

Còn 1 tuần nữa là Tết, công việc cũng hòm hòm nên tôi nói chồng năm nay nghỉ ngơi sớm, mấy hôm nữa sang nhà cũ dọn dẹp lấy ít đồ về. Chưa kịp chuẩn bị thì sáng nay đùng cái bên điện nước nhắn tin bảo tôi quá hạn đóng tiền, tôi ngơ ngác hỏi cắt rồi sao vẫn có hóa đơn?!?

Họ trả lời lại một câu khiến tôi chết sững: "Sau hôm chị gọi thì em thấy bác gái điện lại nói để nguyên đừng cắt, hình như vẫn có người ở đấy ạ".

Tôi hỏi thế tổng tiền bao nhiêu chị chuyển khoản đóng luôn qua điện thoại, cô nhân viên báo con số hết hồn: 6 triệu đồng! Sợ rò rỉ điện nước nên tôi vội gọi ngay cho chồng bảo đi sang nhà cũ kiểm tra, ra đến cửa thì mẹ chồng giữ lại.

- Chúng mày đi đâu đấy, cho mẹ 2 triệu đi mua thức ăn còn lo Tết nhất.

- Mẹ mua gì mà tận 2 triệu? Giò chả măng miến con mua hết rồi còn gì, bánh chưng với gà cũng đặt sẵn có thiếu gì đâu?

- Hỏi nhiều thế nhỉ, mày thì biết cái gì.

- Thôi lát nữa bọn con về tính sau, giờ phải chạy sang nhà cũ kiểm tra đã.

- Hả, sao phải kiểm tra?

- Bên điện nước họ gọi báo quá hạn hóa đơn, tận 6 triệu liền nên con không hiểu họ tính nhầm hay gì.

- Ơ khoan đã, nhà cũ có sao đâu. Các con cứ ở nhà đi để mẹ sang cho.

Tự dưng thấy thái độ mẹ chồng khác lạ, bà có vẻ hoảng hốt ngăn bằng được không cho đi nên vợ chồng tôi càng phải qua xem có chuyện gì. May mà nhà cũ gần đấy nên sang cũng nhanh, vừa tới ngõ thì thấy có một gã đàn ông lạ mặt đang vội vàng từ bên trong nhà đi ra.

Chồng tôi nhảy xuống chặn cửa luôn, hô hoán ầm ĩ trộm trộm làm hàng xóm chạy hết ra ngoài quây lại. Đó là một cậu thanh niên chừng gần 30 tuổi, đeo khẩu trang lấm lét như ăn cắp nên tôi định gọi công an.

Cậu ta van xin mọi người tha cho và tiết lộ chuyện động trời: hóa ra mẹ chồng tôi lén cho thuê nhà với giá 5 triệu, cậu ta ở với 2 người nữa nên hóa đơn điện nước mới lên tận 6 triệu 2 tháng!

Mẹ chồng tôi không biết cái gì, chỉ cầm tiền thuê nhà 3 tháng rồi mặc kệ người ta làm gì thì làm. Bước vào nhà cũ tôi suýt nôn vì rác rưởi ngập ngụa, bếp thì bẩn thỉu bốc mùi, bên trên gác có 2 cô gái đang ngủ, tủ quần áo của tôi không biết họ làm gì mà long cả bản lề!

Điều hòa 2 chiều mở 24/24, bảo sao hóa đơn cao thế! Điên tiết quá nên tôi gọi cho mẹ chồng, bà không dám nghe máy dập luôn. Chồng tôi cũng cáu, gọi công an phường tới chứng kiến rồi bắt 3 khách trọ trả tiền điện nước, sau đó thay khóa cửa rồi về nhà 3 mặt một lời với mẹ chồng.

Chúng tôi nói chuyện nghiêm túc mà bà còn thái độ cáu kỉnh, tỉnh bơ đáp 6 triệu chẳng đáng là bao khiến tôi cạn lời! Tôi bảo chẳng đáng thì mẹ đưa lại 6 triệu cho chúng con, vì đằng nào bà cũng "ăn ỉm" 15 triệu tiền thuê nhà rồi.

Nhưng bà lăn ra gào khóc kêu "con dâu trấn lột mẹ chồng", đời thuở nhà ai có người phụ nữ trung niên ăn vạ vô lý thế không cơ chứ!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/sat-tet-bong-dung-nhan-hoa-don-6-trieu-tien-dien-o-nha-cu-bo-khong-toi-ta-hoa-phat-hien-me-chong-len-lut-lam-mot-viec-dong-troi-22202223115740452.htm

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất