Hóa đơn hải sản 42 triệu đồng: Mất 90% khách vì bán giá... trên trời

Một chủ quán hải sản trên đường Tô Hiệu (TP Nha Trang) cho rằng giá bán ở nhà hàng C.S. quá cao so với mặt bằng, thậm chí cao gấp đôi quán mình.

Sau khi trên MXH xuất hiện bài "phốt" về việc 22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng tại nhà hàng C.S. ở TP. Nha Trang, nhiều người biết đến câu chuyện trên đã tìm cách "né" nhà hàng này trong chuyến du lịch của mình. 

Hóa đơn hải sản 42 triệu đồng: Mất 90% khách vì bán giá... trên trời-1
Hải sản tại quán C.S được công khai, niêm yết giá. Ảnh: Báo Lao Động 

Cụ thể, quản lý nhà hàng cho biết liên tiếp những ngày gần đây, quán luôn trong tình trạng vắng khách. 

"Sau 'sự cố' đêm 27/4, lượng khách đến quán chỉ còn 10% so với trước đây, anh em phục vụ trong quán rất lo vì sợ kéo dài sẽ mất việc làm. Do vậy quán chỉ mong sự việc khép lại, tiếp tục đón khách làm ăn", Dân Trí dẫn lời quản lý nhà hàng C.S.

Thuật lại sự việc hôm đó, quản lý nhà hàng cho hay, khi chọn hải sản tại các bể chứa đều có giá niêm yết và nhân viên của quán cũng tư vấn rõ ràng.

Hóa đơn hải sản 42 triệu đồng: Mất 90% khách vì bán giá... trên trời-2
Hóa đơn hơn 42 triệu đồng của đoàn khách 22 người

Quản lý nhà hàng xác nhận đêm 27/4, đoàn khách trên gọi 3 con tôm hùm thiên nhiên, trong đó có một con trọng lượng 2.5kg, 2 con còn lại có trọng lượng hơn 3kg với giá 2.500.000 đồng/kg. Ngoài ra khách cũng gọi thêm 2 con cá bò da giáp trọng lượng 8.8kg với giá 980.000 đồng/kg.

Có chút liên quan tới đoàn khách này, quán T.S.2 (nơi đoàn khách đặt bàn nhưng không đến), cho biết họ cũng đưa giá tôm hùm cỡ lớn (từ 0.9 đến 1.2kg) dao động từ 900.000 đến 1.100.000 đồng/kg, cá bò da giáp giá 450.000 đồng/kg.

"Giá ở C.S như vậy là quá cao, nếu cầm 42.5 triệu đồng qua đây, có khi đoàn ăn được hết các loại hải sản mà tôi bày bán ở cửa hàng", đại diện quán T.S.2 nói.

Một chủ quán hải sản khác cũng trên đường Tô Hiệu cho rằng giá bán ở nhà hàng C.S. là quá cao so với mặt bằng các quán cùng kinh doanh mặt hàng này, thậm chí giá của C.S. còn cao gấp đôi nơi anh đang quản lý.

Dẫn chứng cho điều đó, quán hải sản này chỉ ra cụ thể cá bò da giáp kích cỡ lớn bên mình chỉ bán 450.000 đồng/kg, còn bên đó bán 980.000 đồng/kg.

Hóa đơn hải sản 42 triệu đồng: Mất 90% khách vì bán giá... trên trời-3
Giá tôm hùm tại quán T.S.2. Ảnh Dân Trí

Trước đó, vào tối ngày 28/4, trên MXH xuất hiện bài đăng của tài khoản V.T.H. với nội dung: "Em có bắt taxi từ khách sạn I. Lên xe taxi em có nói tới quán T.S.2, nhưng anh taxi đưa tới quán C.S. và nói đây chính là quán T.S.2. 

Khi tới quán, nhân viên của quán ra tiếp đón, mình có nói đặt bàn trước họ cũng dẫn mình vào. Vì mình từ Hà Nội vào không biết đường chỉ biết là có người đặt bên T.S.2 nhưng bị taxi đưa tới đây như thật, mình cũng tưởng thật và đi vào ngồi gọi đồ. 

Đoàn mình đi 14 người, lúc ra thanh toán thì giá như thế này. Mọi người cho em xin số hotline bên Nha Trang em muốn trình báo về việc chặt chém khách du lịch, như thế này em thấy du lịch Nha Trang sợ quá ạ".

Hóa đơn hải sản 42 triệu đồng: Mất 90% khách vì bán giá... trên trời-4
Đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang kiểm tra tại quán C.S. Ảnh Vietnamnet

Bài viết trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm trên các diễn đàn với hàng nghìn lượt tương tác. 

Liên quan đến vụ việc trên, thông tin trên Dân Việt, ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang xác nhận đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, thông tin có văn bản gửi cơ quan công an, mời người đăng tải thông tin lên làm việc.

"Việc đề nghị công an vào cuộc, mời người tố cáo quán hải sản C.S. 'chặt chém' nhằm mục đích làm rõ các thông tin gây tranh cãi mấy ngày qua", ông Phan Thanh Liêm nói.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoa-don-hai-san-42-trieu-dong-mat-khach-vi-ban-gia-tren-troi-n-305438.html

chặt chém hải sản Nha Trang

Tin tức mới nhất