Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh yêu cầu Cục Nghệ thuật Biểu diễn giải thích rõ lý do không cấp phép cho thi hoa hậu quốc tế

"Chúng tôi sẽ cương quyết thực hiện các quyền mà pháp luật cho phép để đảm bảo các quyền hợp pháp của Lê Âu Ngân Anh", đơn vị đề cử khẳng định chắc nịnh trước quan điểm của Cục NTBD.

Đầu tháng 12/2018, Hoa hậu Đại dương 2017 - Lê Âu Ngân Anh công khai mong muốn đại diện Việt Nam tham dự một đấu trường sắc đẹp quốc tế. Cuộc thi mà cô hướng đến là Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa 2018.

Vì muốn xuất ngoại một cách danh chính ngôn thuận, người đẹp cho biết đã gửi hồ sơ lên Cục Nghệ thuật Biểu diễn xin cấp phép. Tự tin sẽ là một đại diện mạnh của Việt Nam bởi đã tập luyện, trau dồi đầy đủ các kỹ năng trong một năm qua, cô rất mong nhận được sự đồng ý từ phía cơ quan chức năng. 

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh yêu cầu Cục Nghệ thuật Biểu diễn giải thích rõ lý do không cấp phép cho thi hoa hậu quốc tế-1

Nếu là những người đẹp mang danh khác thì chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn. Nhưng ở đây, vương miện của Lê Âu Ngân Anh từng gắn liền với ồn ào phẫu thuật thẩm mỹ tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Vì những sai phạm của BTC Hoa hậu Đại dương, Bộ Văn hóa từng khẳng định sẽ không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh đi thi quốc tế. Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng tuyên bố trả lại hồ sơ xin cấp phép của người đẹp này. 

Ngày 17/12/2018, phía Lê Âu Ngân Anh chính thức nhận được phản hồi bằng văn bản của Cục Nghệ thuật Biểu diễn (gửi đi từ 10/12/2018) về việc từ chối cấp phép cho cô đi thi quốc tế. 

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh yêu cầu Cục Nghệ thuật Biểu diễn giải thích rõ lý do không cấp phép cho thi hoa hậu quốc tế-2
Văn bản từ Cục NTBD gửi lại phía Lê Âu Ngân Anh.

Trích trọng tâm văn bản: "Ngày 11 tháng 01 năm 2018, Cục Nghệ thuật biểu diễn có văn bản số 18/NTBD-QLBD về việc đề nghị Công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức Cuộc thi 'Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017' và hủy bỏ kết quả đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định. Nhưng cho đến này, Cục Nghệ thuật biểu diễn không nhận được báo cáo của Công ty TNHH Võ Việt Chung International về việc thực hiện nội dung trên. 

Vì vậy, Cục Nghệ thuật biểu diễn không có cơ sở xem xét hồ sơ của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đề nghị cho thí sinh Lê Âu Ngân Anh đi tham dự cuộc thi người đẹp, người mẫu quốc tế". 

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh yêu cầu Cục Nghệ thuật Biểu diễn giải thích rõ lý do không cấp phép cho thi hoa hậu quốc tế-3
Sai phạm của BTC Hoa hậu Đại dương 2017 khiến Ngân Anh không được Cục NTBD xem xét cấp phép. 

Trước tình hình trên, đơn vị đề cử Lê Âu Ngân Anh thi quốc tế tiếp tục có phản hồi bằng văn bản gửi Cục Nghệ thuật Biểu diễn vào ngày 18/12/2018. Theo đó, văn bản yêu cầu Cục giải thích rõ những thắc mắc của đơn vị này về việc tại sao không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh thi Miss Intercontinental 2018

Trước hết, văn bản khẳng định Lê Âu Ngân Anh đáp ứng đủ tất cả các điều kiện để được cấp phép thi quốc tế:

"Theo quy định, Hồ sơ xin phép tham gia cuộc thi Miss Intercontinental 2018 bao gồm 6 điều kiện sau:

1. Thí sinh phải là top 3 của cuộc thi trong nước được cấp phép: Ngân Anh hiện là đương kim Hoa hậu Đại dương 2017.

2. Giấy mời của BTC: Ngân Anh hiện đã nhận được giấy mời từ BTC Miss Intercontinental 2018 và đã nộp bản công chứng cho Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

3. Được 1 công ty làm hồ sơ đề  cử: Ngân Anh đã được công ty chúng tôi để cử cô đi thi Miss Intercontinental 2018 và đã gửi đơn xin phép lên Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

4. Không vi phạm pháp luật: Ngân Anh hiện là công dân gương mẫu, không vi phạm pháp luật.

5. Có đơn xin dự thi theo mẫu của Cục Nghệ thuật Biểu diễn: Hồ sơ của Ngân Anh đã có đơn xin dự thi Miss Intercontinental 2018 theo mẫu của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

6. 01 bản sao chứng thực quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có chức năng hoạt động văn hóa nghệ thuật: Công ty chúng tôi đã nộp bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Cục NTBD".

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh yêu cầu Cục Nghệ thuật Biểu diễn giải thích rõ lý do không cấp phép cho thi hoa hậu quốc tế-4
Trọng tâm văn bản phía Ngân Anh gửi đi (Ảnh: Chụp màn hình).

Cho rằng Lê Âu Ngân Anh đáp ứng đủ các điều kiện được cấp phép thi quốc tế theo luật, đơn vị đề cử người đẹp yêu cầu Cục NTBD làm rõ 3 điểm sau: 

"(i) Nếu thực sự Lê Âu Ngân Anh có vi phạm quy chế cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương năm 2017, thì vì sao với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước, Cục NTBD đã không có bất kỳ ý kiến gì khi BTC cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương 2017 không  thực hiện yêu cầu của Cục là hủy bỏ kết quả thi của Lê Âu Ngân Anh, mặc dù yêu cầu này của Cục đã được đưa ra từ ngày 11 tháng 01 năm 2018?

(ii) Vì bất kỳ lý do gì, đến thời điểm này, Lê Âu Ngân Anh đang là đương kim Hoa Hậu Đại Dương 2017; vậy, căn cứ vào đâu để Cục NTBD từ chối cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh đi thi Miss Intercontinental 2018, trong khi cô ấy đáp ứng đầy đủ tất cả các điều kiện dự thi do chính Cục NTBD quy định?

(iii) Nếu Cục NTBD cho rằng vì Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung đã không hủy kết quả thi của Lê Âu Ngân Anh theo yêu cầu của Cục NTBD, nên Cục không có căn cứ xem xét hồ sơ cho Lê Âu Ngân Anh dự thi Miss Intercontinental 2018; vậy, quan điểm và kết luận này của Cục NTBD được dựa trên quy định nào của pháp luật liên quan?".

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh yêu cầu Cục Nghệ thuật Biểu diễn giải thích rõ lý do không cấp phép cho thi hoa hậu quốc tế-5

Phía cuối văn bản, đơn vị đề cử Lê Âu Ngân Anh cương quyết: "Chúng tôi yêu cầu Cục NTBD trả lời tất cả các vấn đề nêu trên, trên cơ sở đúng với các quy định của luật pháp.

Chúng tôi cũng hiểu rằng, văn bản số 806 ngày 10/12/2018 của Cục NTBD do Phó cục trưởng Lê Minh Tuấn ký là một quyết định hành chính đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Lê Âu Ngân Anh. Vì vậy, chúng tôi sẽ cương quyết thực hiện các quyền mà pháp luật cho phép để đảm bảo các quyền hợp pháp của Lê Âu Ngân Anh".

Việt Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngan-anh-yeu-cau-cuc-ntbd-giai-thich-ro-ly-do-khong-cap-phep-n-172528.html

Miss Intercontinental Lê Âu Ngân Anh

Tin tức mới nhất