Hoa hậu Thế giới không bỏ giới hạn về tuổi dự thi

Trả lời câu hỏi về việc các cuộc thi sắc đẹp dần cởi bỏ nhiều tiêu chí, bà Julia Morley - chủ tịch Miss World cho biết Hoa hậu Thế giới sẽ giữ những tiêu chuẩn riêng và không ngại nếu bị nói là lỗi thời.

Ngày 13/9, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đưa ra quy định mới về độ tuổi dự thi. Theo đó, kể từ năm 2024, phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có thể đăng ký tham dự Hoa hậu Hoàn vũ.

"Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ xin thông báo sẽ xóa bỏ mọi giới hạn độ tuổi đối với cuộc thi Miss Universe và những cuộc thi khác liên quan. Thay đổi này sẽ áp dụng bắt đầu từ năm 2024 trên phạm vi toàn cầu. Kể từ bây giờ, phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có thể tham gia cạnh tranh vương miện Hoa hậu Hoàn vũ", thông báo cho biết.

Hoa hậu Thế giới không bỏ giới hạn về tuổi dự thi-1
Bà Julia Morley chia sẻ quan điểm về việc bỏ giới hạn tuổi dự thi tại các cuộc thi sắc đẹp.

Sau thông báo này, giới truyền thông và khán giả bày tỏ băn khoăn liệu các cuộc thi sắc đẹp khác có bỏ giới hạn về tuổi tác trong thời gian tới hay không.

Ngày 21/9, bà Julia Morley - chủ tịch Miss World và đương kim Hoa hậu Thế giới 2021 Karolina Bielawska tham gia cuộc họp báo gặp gỡ giới truyền thông Philippines.

Tại cuộc họp báo, bà Julia Morley nhận được câu hỏi liệu cuộc thi Hoa hậu Thế giới có bỏ giới hạn tuổi dự thi giống Hoa hậu Hoàn vũ hay không. Bà Julia cho biết Hoa hậu Thế giới sẽ giữ những tiêu chuẩn riêng và không ngại nếu bị nói là lỗi thời.

"Chúng tôi không phải là Chúa. Chúng tôi ở đây với tất cả sự tôn trọng nhưng chúng tôi sẽ giữ luật lệ của mình. Chúng tôi không gây rối với các bạn. Các bạn biết mình sẽ nhận được gì, và chúng tôi biết mình nhận được gì. Và nó là như vậy. Xin lỗi vì đã lỗi thời", bà Julia nói.

Bà Julia khẳng định thêm: "Hãy để chúng tôi là Miss World như thế. Đó là Miss World và tôi tự hào về điều đó".

Là cuộc thi nhan sắc uy tín, lâu đời nhất thế giới nhưng Hoa hậu Thế giới cũng nhiều lần bị cho rằng lỗi thời, kém sức hút. Nhiều năm gần đây, cuộc thi khiến các fan sắc đẹp thất vọng vì không tổ chức phần thi áo tắm.

Bà Julia Morley muốn các thí sinh học cách tự tin, toả sáng mà không cần phải cởi đồ trên sân khấu. Với bà, phụ nữ nên được đề cao ở vẻ đẹp trí tuệ, sự thanh lịch thay vì phô trương hình thể.

Năm 1974, bà Julia Morley bắt đầu khởi động khẩu hiệu "Sắc đẹp vì mục đích cao cả", hướng công chúng tới vẻ đẹp bên trong của thí sinh thay vì khoe hình thể. Cũng từ đây đã đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Hoa hậu Thế giới.

Chia sẻ về lý do hủy bỏ phần thi áo tắm, bà Julia Morley nói: "Tôi không cần nhìn những phụ nữ đi lên đi xuống trong những bộ bikini. Nó không có tác dụng gì với với bất cứ ai trong chúng ta".

Mặc dù đã khai tử phần thi bikini, cuộc thi Miss World vẫn có số lượng thí sinh đông đảo nhất hiện nay. Có thể nói, Hoa hậu Thế giới vẫn là một trong những cuộc thi nhan sắc hấp dẫn nhất hành tinh.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hoa-hau-the-gioi-khong-bo-gioi-han-ve-tuoi-du-thi-post1571673.tpo

Miss World Hoa Hậu Hoàn Vũ Hoa Hậu Thế Giới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao