Hoa Hậu Trái Đất 2018 Phương Khánh bị đánh giá thực dụng

"Con gái không cần học nhiều, học tới đó là cũng được rồi", Hoa hậu Phương Khánh chia sẻ.

Năm 2018 được xem là một năm đáng nhớ của Phương Khánh khi cô là nhan sắc Việt đầu tiên đăng quang một trong những đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh – Hoa hậu Trái đất (Miss Earth).

Trở về từ Miss Earth 2018, dù được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị hoa hậu nhưng Phương Khánh vẫn bị dính phải những lùm xùm như nghi án mua giải, bị tố vô ơn, phẫu thuật thẩm mỹ.

Thế nhưng người đẹp đã chọn cách im lặng, tập trung vào công việc và tích cực tham gia nhiều dự án xã hội. 

Hoa Hậu Trái Đất 2018 Phương Khánh bị đánh giá thực dụng-1
Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) 2018 Phương Khánh.

Dù vậy, thị phi vẫn chưa hết đeo bám nàng hậu này. Mới đây, xuất hiện trong một chương trình chia sẻ về thông điệp giáo dục, Hoa hậu Phương Khánh khiến dân tình tranh cãi khi bày tỏ quan điểm về chuyện học vấn của nữ giới.

Theo đó, khi xuất hiện trong một chương trình talkshow với chủ đề Giáo dục là chìa khóa - bên cạnh các khách mời có những chia sẻ thú vị, hoa hậu Phương Khánh lại gây bất ngờ khi đưa ra quan điểm về việc không có bất kỳ chuẩn mực nào để định nghĩa về vẻ đẹp của người phụ nữ.

Đặc biệt cô còn đưa ra nhận định "con gái không cần học nhiều".

"Không có chuẩn mực để định nghĩa một phụ nữ đẹp, con gái không cần học nhiều, học tới đó là cũng được rồi", Hoa hậu Phương Khánh chia sẻ.

Hoa Hậu Trái Đất 2018 Phương Khánh bị đánh giá thực dụng-2
"Không có chuẩn mực để định nghĩa một phụ nữ đẹp, con gái không cần học nhiều, học tới đó là cũng được rồi", Hoa hậu Phương Khánh chia sẻ.

Phát ngôn này của hoa hậu Phương Khánh đang nhận nhiều chỉ trích vì cho rằng, cô đang cổ xúy cho lối sống thực dụng của một bộ phận phụ nữ trẻ Việt.

Trên thực tế, trong xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, người phụ nữ đã không còn chỉ ở trong bếp nữa, vai trò phụ nữ ngày càng được đề cao, có rất nhiều nữ cường đạt được nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ.

Và để đạt được điều ấy thì chắc chắn rằng giáo dục chính là điều rất quan trọng, được xem là chìa khóa dẫn đến sự thành công.

Quan điểm của hoa hậu này càng khiến công chúng khó hiểu khi bản thân cô có học vấn cao.

Theo đó, cô tốt nghiệp ngành marketing tại Curtin University Singapore. Đây là trường nằm trong top 10 trường tốt nhất ở Singapore. Được biết, yêu cầu tuyển sinh đầu vào của trường này cũng khá cao, với điểm SAT 1000 và IELTS 6.5 cho tất cả kỹ năng.

Điểm số học tập của Phương Khánh tại Curtin University Singapore luôn trên 8.0. Ngoài ra, người đẹp này còn thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp.

Từ khi đăng quang Hoa hậu Trái Đất Việt Nam 2018, Phương Khánh là một trong những Hoa hậu nhận được sự ngưỡng mộ lớn từ nhan sắc đến thành tích học tập xuất sắc.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác nhiều khán giả cũng hiếu kỳ cho rằng, phát ngôn của Phương Khánh đang bị cắt ghép quá đà gây hiểu lầm.

Thực chất cô chỉ muốn phản bác rằng: “Tri thức và giáo dục là những tiêu chí quan trọng, cần thiết để tạo nên vẻ đẹp của một người phụ nữ nhưng không phải là thước đo hay chuẩn mực để đánh giá phụ nữ đẹp”.

Trong khi đó, sau những ồn ào về bằng cấp và điểm số bết bát, Á hậu Kim Duyên tạo thiện cảm tốt với khán giả khi thẳng thắn bày tỏ thông điệp học là học cho chính bản thân mình, việc trau dồi kiến thức, kĩ năng là điều cần thiết để chuẩn bị cho tương lai.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-gai-khong-can-hoc-nhieu-quan-diem-cua-hoa-hau-trai-dat-2018-khien-nhieu-nguoi-cho-la-thuc-dung-dac-biet-khi-hoc-van-cua-co-con-khong-phai-dang-vua-222021910111139509.htm

Nguyễn Phương Khánh

Tin tức mới nhất