Hoa khôi Lại Hương Thảo: 'Tôi hận chồng cũ'

Hoa khôi Lại Hương Thảo thấy cuộc sống hôn nhân ngột ngạt, không được chồng xem trọng nên quyết định ly hôn. Cô vừa khởi kiện chồng cũ để giành quyền nuôi con.

Sáng 7/7, Lại Hương Thảo gặp gỡ truyền thông, lần đầu chia sẻ về cuộc sống hôn nhân và việc khởi kiện chồng cũ. Cô có mặt từ sớm, cùng luật sư trao đổi kỹ lưỡng các thông tin. Gương mặt người đẹp lộ rõ vẻ lo lắng, ánh mắt đăm chiêu.

Trước khi mở đầu cuộc trò chuyện, Hương Thảo mỉm cười, chào từng người, bởi cô hiểu mình đã rút khỏi showbiz từ lâu. Bản tính Hương Thảo lại không thích ồn ào đời tư nhưng lúc này cô "cầu cứu" truyền thông trong việc khởi kiện chồng cũ - doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn - để thay đổi quyền nuôi con và yêu cầu nghĩa vụ cấp dưỡng.

Hoa khôi Lại Hương Thảo: Tôi hận chồng cũ-1
Hoa khôi Thể thao 2012 Lại Hương Thảo bên chồng cũ - doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn.

Lại Hương Thảo kể cô và chồng cũ quen nhau hơn một năm trước khi kết hôn vào năm 2016. Nếu lúc đang yêu, cuộc sống của người đẹp tràn ngập màu hồng thì khi kết hôn, mọi thứ dần trở nên vỡ mộng và đen tối.

Giọng run run, Hương Thảo nhớ về quãng thời gian ngột ngạt ấy. Chồng cũ của cô đã thay đổi hoàn toàn ngay sau kết hôn mà không có bất cứ sự trân trọng nào dành cho cô.

"Chồng tôi gia trưởng, độc đoán và kiểm soát mọi sinh hoạt của vợ. Anh chỉ cần tôi sinh con, ở nhà chăm sóc bố mẹ chồng vì ông bà đã lớn tuổi. Ngoài việc được đến công ty nhà chồng làm việc, tối về lo cho con, tôi không được phép ra ngoài, đến cả đi siêu thị dưới nhà cũng khó khăn.

Chưa kể, mối quan hệ của cả hai dần xa cách. Lúc tôi bầu 8 tháng, vợ chồng không còn nói chuyện như trước, không sống chung phòng. Đến lúc kinh tế gặp khó khăn, anh buông những lời nặng nề như: 'Lấy cô, tôi đen đủi'. Cuộc sống ấy ngột ngạt nhưng tôi không dám buông bỏ, vì sợ con trai còn quá nhỏ nếu bố mẹ ly hôn".

Song đến một ngày, hoa khôi đề cập chuyện ly hôn chỉ để làm một phép thử với chồng, giúp anh hiểu được những chông chênh mà họ đối mặt. Trái ngược suy nghĩ của cô, doanh nhân Anh Tuấn lập tức đồng thuận phương án nuôi con hay chia tài sản mà Hương Thảo đưa ra.

Quá bất ngờ và thất vọng trước thái độ của chồng, Lại Hương Thảo quyết định ly hôn.

Tuy nhiên, hoa khôi thừa nhận khi đó còn non nớt về pháp lý nên đã đồng ý ký một thỏa thuận với chồng cũ, cụ thể: Lại Hương Thảo tiếp tục nuôi con trai - bé Minh Quân - đến 5 tuổi, sau đó bé sẽ được chuyển cho bố nuôi. Mỗi tháng, chồng cũ chu cấp 55 triệu đồng cho Hương Thảo nuôi con.

Hoa khôi lý giải lúc ấy cô chỉ đi làm tại công ty nhà chồng, lương tháng 10 triệu đồng do đó khó đảm bảo kinh tế nuôi con. Giao con cho bố và ông bà nuôi sẽ đảm bảo sự phát triển tốt nhất, cô thấy là hợp lý. Thỏa thuận này tiếp tục được Tòa án Nhân dân quận 1 công nhận trong Quyết định công nhận thuận tình ly hôn của Lại Hương Thảo và Nguyễn Anh Tuấn vào ngày 22/5/2019.

Hoa khôi Lại Hương Thảo: Tôi hận chồng cũ-2
Lại Hương Thảo tại buổi gặp gỡ báo chí sáng 7/7 tại TP HCM.

Thời gian qua, bé Minh Quân vẫn sống với Lại Hương Thảo tại nhà riêng. Tuy nhiên, mới đây chồng cũ của người đẹp thông báo con trai sang nhà mới sinh sống từ tháng 7/2020. Điều này theo Hương Thảo là phá vỡ thỏa thuận về nuôi con vì bé mới hơn 3,5 tuổi. Hoa khôi liên tục gửi thư mời họp, đề nghị chồng cũ giải quyết nội bộ gia đình nhưng không nhận được sự hợp tác.

Do đó, hai bên không thể đàm phán, tìm được tiếng nói chung. Hôm 6/7, Hương Thảo đã nộp đơn khởi kiện doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn tại Tòa án Nhân dân Quận 1, TP HCM với yêu cầu thay đổi quyền nuôi con và buộc chồng cũ thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng với số tiền 55 triệu đồng/tháng tới khi con tròn 18 tuổi.

"Việc giải quyết tại tòa án là bất đắc dĩ nhưng tôi không còn phương án nào khác", cô cho hay.

Lại Hương Thảo nhấn mạnh hiện cô đáp ứng đủ điều kiện về vật chất và thời gian để giành lại quyền nuôi con trai vô thời hạn. Người đẹp đang làm việc tại một ngân hàng với mức lương tốt, kết hợp các công việc quảng cáo khác giúp cô có thu nhập hơn 50 triệu đồng/tháng.

Sau giờ hành chính, cô có thể về đón con, nấu nướng và chơi đùa cùng con."Quan trọng nhất là tình mẹ con thiêng liêng. Con tôi còn quá nhỏ nên cần sự chăm sóc, quan tâm sát sao bên cạnh của một người mẹ. Vì vậy, tôi muốn thay đổi quyền trực tiếp nuôi con sau ly hôn", cô trình bày trong đơn khởi kiện.

"Bà mẹ một con" thừa nhận sắp tới cô sẽ đối diện nhiều khó khăn trong quá trình tố tụng, đặc biệt là thỏa thuận giao con cho doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn trực tiếp nuôi dưỡng đã được tòa án công nhận trong Quyết định ly hôn. Tuy nhiên, Hương Thảo cũng thu thập nhiều chứng cứ có lợi cho mình.

Ngoài chứng minh thu nhập công việc, Lại Hương Thảo sẽ trình bày những thực tế chăm sóc con từ sau ly hôn để thuyết phục tòa án. Cô còn chuẩn bị tâm lý đối diện chồng cũ tại tòa, mạnh mẽ đấu tranh.

"Tôi tin vào pháp luật với cái tình và cái lý để có thể bảo vệ, cho phép hai mẹ con sống cạnh nhau. Tình mẫu tử sẽ giúp tôi mạnh mẽ hơn để chiến đấu trên con đường sắp tới. Mong mỏi của tôi chỉ là con trai tiếp tục được sống với mẹ. Thậm chí, nếu giành được quyền nuôi con nhưng yêu cầu bố cấp dưỡng bị bác bỏ, tôi cũng đồng thuận", người đẹp rưng rưng nước mắt nói.

Thời gian qua, Hương Thảo giấu kín chuyện hôn nhân đổ vỡ vì không muốn ồn ào đời tư, phần tôn trọng chồng muốn giữ danh tiếng riêng. Nhìn lại cuộc hôn nhân đã qua, điều khiến Hương Thảo hạnh phúc và lạc quan nhất chính là có được một cậu con trai kháu khỉnh, ngoan ngoãn.

Ngược lại, cô thấy mình bỏ lỡ thanh xuân, sự nghiệp trên đà phát triển tốt khi rút lui sau hôn nhân. Chưa kể, người đẹp dành hết tiền đầu tư cho chồng kinh doanh nhưng lại không nhận lại sự tôn trọng nào: "Tôi đánh mất giá trị bản thân và giao phó cuộc sống mình cho người khác. Nghĩ về chồng cũ lúc này, từ tình yêu, tôi thấy hận anh ấy".

Hoa khôi Lại Hương Thảo: Tôi hận chồng cũ-3
Hoa khôi ủy quyền cho hai luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Lại Hương Thảo sinh năm 1991, đăng quang Hoa khôi Thể thao Việt Nam 2012. Cô đại diện nước nhà thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2012 và Hoa hậu Thế giới 2013. Trở về từ các cuộc thi nhan sắc, cô không lấn sân showbiz. Hiện cô làm việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Chồng cũ của người đẹp tên Nguyễn Anh Tuấn, sinh năm 1982. Anh từng tốt nghiệp thạc sĩ tại Anh và có 8 năm làm việc tại các ngân hàng nước ngoài. Sau khi về nước, anh thành lập công ty riêng.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/hoa-khoi-lai-huong-thao-toi-han-chong-cu-4126714.html

Lại Hương Thảo

Tin tức mới nhất