Hoa khôi si tình chấp nhận làm người trong bóng tối

Tr. - một cô gái 27 tuổi, đẹp và thông minh, cô vốn là hoa khôi khi học đại học, thế nhưng lại đang quay cuồng trong một thứ tình yêu tội lỗi như thế.

Yêu và được yêu, là quyền mà đến cả Chúa trời cũng phải công nhận cho con người. Nhưng có một thứ tình yêu, đầy tội lỗi, phải giấu mình trong bóng tối, phải nhận sự dè bỉu, coi khinh của người đời nhưng người thứ 3 vẫn lao vào như con thiêu thân...

Tr. - một cô gái 27 tuổi, đẹp và thông minh, cô vốn là hoa khôi khi học đại học, thế nhưng lại đang quay cuồng trong một thứ tình yêu tội lỗi như thế. Tình yêu không có lỗi, đúng, nhưng vì Tr. lại đặt tình yêu đó lên một người đàn ông đã có gia đình, vậy nên dẫu trong thâm tâm cô có nhận định rằng mình không có lỗi, cũng phớt lờ chỉ trích của những người xung quanh, thì những sự thật khắc nghiệt mà cô phải đối mặt lại không thể phủ nhận và trốn tránh được.
 
“Tình yêu của tôi đi bên lề cuộc sống và hạnh phúc của người khác, nhưng tôi không thể nào dứt ra nổi”, người phụ nữ tên Tr. buồn bã tâm sự. Rồi cô kể, về tình yêu oan trái của mình. Người đàn ông ấy là một người đã có vợ con đề huề. Mới đầu, cô vì e ngại thân phận của anh ta nên đã cố gắng giữ khoảng cách. Nhưng ở anh ta lại có một sức hút không thể chối từ. Anh ta đẹp trai, lịch lãm, giỏi giang trong công việc, tâm lí với phụ nữ và có đam mê riêng - dường như tất cả những ưu tú của một người đàn ông đều tập trung hết lên người anh ta. Trời sinh anh ta có một sức hấp dẫn mê người, vì thế chẳng bao lâu cô đã không thể kháng cự lại được, mà cứ thế đến gần anh ta hơn.


 
“Anh ấy không hứa hẹn gì, cũng không nói xấu cuộc hôn nhân của mình, anh không có ý định bỏ vợ, nhưng tôi đã mê muội rồi, tôi chỉ cần được ở bên anh ấy mà tôi. Vì yêu anh ấy, tôi không bắt anh phải lựa chọn hay quyết định gì, tôi cũng không muốn cướp anh ấy từ tay người vợ danh chính ngôn thuận ấy. Tôi chỉ cần anh ấy san sẻ cho tôi một chút tình tình cảm, thế là tôi đã hài lòng lắm rồi”, Tr. mỉm cười chua chát.
 
Không ít người khuyên can cô, nói mối tình đó sẽ không có kết thúc tốt đẹp, nói cô luôn thông minh sao lại có lúc hồ đồ như vậy, nói cô xứng đáng được những điều tốt đẹp hơn. Cô cũng biết như vậy, nhưng trái tim của cô, tình yêu của cô đã dành trọn cho người đàn ông đó rồi, cô không còn biết đường nào là đường mình nên đi nữa, chỉ biết nơi nào có anh ta là nơi cô cần tới, dẫu cho cô đang là kẻ thứ 3 phá hoại hạnh phúc gia đình nhà người khác, dẫu cho cô đang khiến cho một người phụ nữ và đứa trẻ vô tội phải đau khổ.
 
“Tôi chấp nhận những buổi trưa vội vã, chóng vánh hẹn hò. Tôi chấp nhận những ngày lễ, tết, anh ấy sẽ tổ chức cho tôi trước hoặc sau, còn ngày chính anh ấy dành cho vợ. Tôi chấp nhận những lúc chúng tôi đang ngọt ngào bên nhau, nhưng chỉ 1 cuộc điện thoại của vợ là anh ấy có thể bỏ mặc ngay tôi cô đơn 1 mình trong khách sạn để quay về. Tôi chấp nhận những đêm vò võ ôm gối nhớ anh. Anh ấy nói tôi không được liên lạc với vợ anh ấy, tôi cũng ngoan ngoãn nghe theo. Tôi xua đuổi hết những người đàn ông khác đến bên mình, chỉ chung thủy với một mình anh. Vì tôi yêu anh…”, Tr. thổ lộ. Tuy đang chìm đắm trong tình yêu, nhưng người đàn bà ấy lại luôn khắc khoải về một tình yêu toàn vẹn.
 
Tr. cho biết, cô không một chút oán thán người tình, vì đây là lựa chọn của cô, chứ đừng nói tới việc lợi dụng anh ta. Nếu những người không rõ nội tình còn nghĩ cô đến bên anh ta vì tiền, hoặc vì tình dục, hoặc coi anh ta là một cuộc phiêu lưu tình ái, nhưng chỉ có bản thân cô biết, cô đối với anh ta thuần túy là vì tình yêu. Vì thế cô mới đớn đau đến tận tâm can, mới vơ hết về mình những thiệt thòi thế này. Có nhiều người đàn ông khác tìm đến với Tr. nhưng cô hầu như không có cảm xúc bởi anh chàng kia đã chiếm chọn tâm trí của cô rồi.
 
Tr. nghẹn ngào giãi bày: “Tôi đã cố gắng hết sức mình để đoạn tuyệt quan hệ với anh ấy. Nhưng chỉ vài ngày không được liên lạc với anh ấy, là tôi đã không thể chịu đựng nổi. Cõi lòng tôi như bị khoét rỗng một mảng, trống vắng và tê liệt. Tôi vật vã trong nỗi nhớ anh ấy không thể nào điều khiển nổi, và tôi lại điên cuồng lao đi tìm anh ấy như con thiêu thân, để rồi lại tiếp tục những ngày tháng lén lút trong bóng tối, chờ đợi anh ban cho chút tình yêu nhỏ lẻ. Tôi trách bản thân, tôi hận chính mình ngày một lún sâu vào mối tình tội lỗi này…”.
 
“Tôi đau khổ, tôi quằn quại dằn vặt chính mình, tôi bải hoải giữa những đêm trắng một mình trong một tình yêu ngang trái, nhưng con tim tôi vẫn run lên những cơn nức nở từng chặp mỗi khi nghĩ tới việc phải rời xa anh ấy. Tôi biết mình đã đến lúc cần làm vợ làm mẹ chứ không phải kiếp làm vợ lẽ như thế này…”, nói đến đây Tr. đã không còn kìm được nước mắt, giọt nước mắt bất lực của một “người thứ 3” si tình, rất đáng trách nhưng cũng có phần đáng thương…

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất