Hòa Minzy nói gì khi xảy ra tranh chấp quyền tác giả ca khúc 'Rời bỏ'

Nữ ca sĩ cho biết "Rời bỏ" là ca khúc của Vũ Huy Hoàng và hiện tại cô đang nắm bản quyền ca khúc này.

Vpop tháng 5 là cuộc đụng độ giữa hàng loạt những tên tuổi nổi danh của Vpop như: Sơn Tùng M-TP, Bảo Anh, Hồ Quỳnh Hương, Bích Phương, Hòa Minzy...

Ngoài Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP được khán giả hâm mộ chờ đón từng giây từng phút thì Rời bỏ của Hòa Minzy cũng đang gây chú ý với nghi án đạo nhạc.

Tối 6/5, Hòa Minzy chính thức cho ra mắt MV Rời bỏ. Đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Hòa Minzy sau hơn 1 năm vắng bóng. Rời bỏ được viết bởi nhạc sĩ Vũ Huy Hoàng với giai điệu buồn kể về tâm trạng đau khổ của một cô gái khi quyết định rời bỏ người mình yêu. MV của ca khúc được thực hiện dạng phim ngắn - xu hướng thịnh hành ở Vpop trong một năm qua.


MV "Rời bỏ"

Tuy nhiên có không ít khán giả đã bất ngờ phát hiện ca khúc Rời bỏ có phần giai điệu và lời giống với ca khúc Đừng thương hại anh của Minh Âu. Điều đáng nói là hai ca khúc này giống nhau đến hơn 90%, Rời bỏ của Hòa Minzy vừa được phát hành còn Đừng thương hại anh của Minh Âu đã lên sóng cách đây hơn 3 năm.

Sự việc trở nên khó hiểu khi cả Vũ Huy Hoàng và Minh Âu đều nhận là tác giả của Rời bỏ.


Bằng chứng chứng minh "Rời bỏ" được sáng tác vào năm 2014

Mới đây trên trang cá nhân, Vũ Huy Hoàng đã đưa ra bằng chứng và những thông tin chứng minh Rời bỏ là sáng tác của anh từ năm 2014: "Khi nghe qua bài hát mà các bạn chia sẻ có tên là 'Đừng Thương Hại Anh' thì tôi chắc chắn 2 bài hát này là một, chứ không có sự trùng hợp nào ở đây hết, đó chính là bản lyric đầu tiên mà tôi viết. Không biết bằng cách nào các bạn được nghe bản demo do tôi hát nhưng tới lời bài hát nguyên bản các bạn hát còn sai và thiếu logic thì các bạn sáng tác nó như thế nào?".

Bên cạnh đó anh còn đăng tải thêm hình ảnh ngày thu âm ca khúc Rời bỏ từ năm 2014. Trước những bằng chứng rõ ràng của Vũ Huy Hoàng, Minh Âu đã vội vàng đính chính anh chỉ là người hát lại ca khúc này trên nền beat của một người bạn gửi tặng chứ không sáng tác ra chúng.


Hòa Minzy chia sẻ thông tin về bản quyền ca khúc 'Rời bỏ'

Sau khi Vũ Huy Hoàng và Minh Âu đã giải quyết xong tranh chấp ca khúc, nữ ca sĩ Hòa Minzy chính thức lên tiếng về vụ việc này: "Hòa đã liên hệ với nhạc sĩ và nhận được câu trả lời và thông tin khiến bản thân thêm tin tưởng. Bài hát trong clip mọi người chia sẻ và 'Rời bỏ' có giai điệu giống nhau nhưng phần lời khác nhau. Và anh trong clip tự nhận mình là người viết lời ca khúc đó. Sự thật hai bài hát đó là một, được nhạc sĩ Vũ Huy Hoàng sáng tác. Lời bài hát bài hát trong clip là lời đầu tiên mà anh Vũ Huy Hoàng viết chứ hoàn toàn không có chuyện đạo nhái. Hòa không hiểu vì sao anh kia lại nhận sáng tác của anh Vũ Huy Hoàng là của mình. Tôi nghĩ mọi người không nên hoang mang vì hiện giờ, ca khúc này là Hòa và bản quyền ca khúc đang do Hòa giữ".

Vậy là sau 3 ngày xảy ra lùm xùm tranh chấp, khán giả hâm mộ có thể yên tâm rằng Rời bỏ là sáng tác của Vũ Huy Hoàng, hiện tại bản quyền của ca khúc do ca sĩ Hòa Minzy nắm giữ.

Văn Khâm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoa-minzy-noi-gi-khi-xay-ra-tranh-chap-quyen-tac-gia-ca-khuc-roi-bo-n-153478.html

Vpop Hòa Minzy music video

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao