Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

Hoài Linh công khai giấy tờ, dân mạng soi ngày tháng sao không khớp

Dân mạng nhanh chóng đặt dấu hỏi về sự nhầm lẫn thời gian trong văn bản Hoài Linh cung cấp.

Tối 24/5, nghệ sĩ Hoài Linh tung clip chính thức trần tình khoản tiền từ thiện kêu gọi cách đây hơn nửa năm. Trong clip, danh hài phủ nhận biển thủ hơn 13 tỷ đồng của mạnh thường quân cả nước.

"Nếu đánh đổi 30 năm sự nghiệp để lấy số tiền này, theo quý vị có nên không?", nam nghệ sĩ bày tỏ.

Hoài Linh công khai giấy tờ, dân mạng soi ngày tháng sao không khớp-1
Hoài Linh lên tiếng phân trần về khoản tiền hơn 13 tỷ đồng từ thiện.

Ngoài việc khẳng định số tiền hơn 13 tỷ đồng vẫn nằm trong tài khoản, Hoài Linh cũng cung cấp thêm chứng từ là văn bản liên hệ với các xã, huyện, các tỉnh thành (giấy tờ có từ tháng 1/2021 đến đầu tháng 5/2021).

"Sau lần báo cáo này, tôi sẽ có một lần báo cáo nữa với đầy đủ các chứng từ đến trao tiền cho đồng bào lũ lụt từ chính quyền sở tại", danh hài tuyên bố. 

Tuy nhiên sau khi lên sóng, dân mạng bất ngờ phát hiện điểm "sai sai" trong một văn bản mà phía Hoài Linh cung cấp.

Cụ thể, trong văn bản xác nhận của của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) có ghi rõ thời gian dự kiến mà đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh có mặt trao quà là vào ngày 14/4/2020 - tức trước thời điểm xảy ra thiên tai lũ lụt khoảng... nửa năm.

Hoài Linh công khai giấy tờ, dân mạng soi ngày tháng sao không khớp-2
Điểm sai trong văn bản Hoài Linh cung cấp.

Dân mạng nhanh chóng đặt dấu hỏi về sự nhầm lẫn thời gian trong văn bản Hoài Linh cung cấp. Bên cạnh bình luận khẳng định việc đã ra một văn bản thông báo phải chỉn chu từ đầu tới cuối chứ không thể tồn tại sai sót, một số khác lại cho rằng điều này có thể thông cảm. 

Bởi đây có thể là lỗi đánh máy, nhầm năm 2021 sang 2020. Vì theo như đề cập, lý do hoãn buổi trao quà từ thiện là vì bùng phát dịch Covid-19, khớp với ngày 14/4/2021 hơn.

Có lẽ sau khi hoàn thành, phía Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đại Lãnh lại không soát lỗi và phát hiện kịp thời để chỉnh sửa nên dẫn tới tình trạng như trên.

Zozo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoai-linh-cong-khai-giay-to-ve-tu-thien-dan-mang-soi-ra-diem-sai-sai-n-263008.html

Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện