Hoàn cảnh thương tâm của bé gái được cứu trong vụ cháy ở Hà Nội

Sau vụ cháy vào buổi trưa, đến tối, ông Nguyễn Văn Cường (chủ ngôi nhà bị cháy) ​vẫn đang tiếp tục nhặt nhạnh những gì còn sót lại của ngôi nhà để sử dụng.

Liên quan đến vụ cháy ngôi nhà trên phố Lương Khánh Thiện (phường Tương Mai, quận Hoàng Mai), chiều 12/1, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường để có thêm thông tin về vụ việc.

Theo quan sát, ngôi nhà đã tan hoang, nhiều đồ vật bên trong bị hư hỏng nặng. Xung quanh ngôi nhà, người dân vẫn đang bàn tán xôn xao.

Là người chứng kiến vụ cháy, chị H. cho biết, khoảng 12h30 trưa cùng ngày, khi nghe thấy tiếng ầm ầm thì chị chạy ra xem đã thấy ngôi nhà bị bốc cháy.

Hoàn cảnh thương tâm của bé gái được cứu trong vụ cháy ở Hà Nội-1
Ngôi nhà tan hoang sau vụ cháy

Hoàn cảnh thương tâm của bé gái được cứu trong vụ cháy ở Hà Nội-2
Nhiều vật dụng bên trong ngôi nhà đều bị cháy vụn

Hoàn cảnh thương tâm của bé gái được cứu trong vụ cháy ở Hà Nội-3
Chiếc tủ lạnh và xe máy là 2 đồ đáng giá nhất trong nhà nạn nhân

"Lúc đầu tôi thấy cháy nhỏ nhưng chỉ 1,2 phút sau, ngọn lửa đã bùng cháy. Trong lúc dập lửa, mọi người phát hiện trong nhà có người mắc kẹt, rất may đã có người trèo lên mái cứu sống bé gái", chị H. kể.

Theo chị H., sau khi cứu thoát bé gái, bé này có hô hoán bên trong còn em gái nữa và bảo mọi người cứu nhưng bé đó đã chạy ra ngoài từ lâu.

Tối cùng ngày, ông Vũ Mạnh Cường (70 tuổi, chủ ngôi nhà bị cháy) vẫn đang nhặt nhạnh những thứ còn sót lại sau đám cháy.

Ông Cường xót xa kể, vào trưa nay, khi vợ chồng ông bà chuẩn bị đồ ăn ở dưới tầng 1 thì cháu gái lớn lên tầng 2 nghỉ trưa để chiều học online còn cháu nhỏ chơi ở dưới nhà.

Khoảng 12h00, ông lên tầng 2 cắm cơm rồi đi xuống tầng 1. Lúc này, cháu nhỏ chạy lên tầng chơi với chị thì bị chị gái đuổi xuống dưới. Khi bé xuống dưới thì thấy tia lửa điện toé ra từ ổ cắm rồi chạy xuống nhà báo với ông ngoại.

"Cháu lấy áo cũ, lấy chăn đặt lên chỗ toé lửa và bảo 'ông ơi trên nhà đang cháy'. Tôi còn tưởng nó đùa...", ông Cường nhớ lại.

Khi đang nấu cơm, ông và vợ ngửi thấy mùi khét và khói bốc lên từ tầng 2 nên hô hoán người dân dập lửa.

"Lúc có lửa tôi mới nhận ra lời con bé nói là thật nhưng đã quá muộn. Tôi hô hoán hàng xóm sang dập lửa và cháu lớn ở trên tầng 2 hô cứu giúp. Rất may, có anh Nam đang làm việc ở gần hiện trường nghe tiếng hô hoán liền chạy sang dập lửa".

Hoàn cảnh thương tâm của bé gái được cứu trong vụ cháy ở Hà Nội-4
Ông Nguyễn Mạnh Cường đang bới đống đổ nát, nhặt lại những gì còn dùng được sau đám cháy

Hoàn cảnh thương tâm của bé gái được cứu trong vụ cháy ở Hà Nội-5
Quần, áo còn sử dụng được đều được nhặt lại

Bà Nguyễn Kim Định, Phó Bí thư phường Tương Mai, cho biết, khi đám cháy xuất phát từ tầng 2, trong nhà có một bé gái học lớp 9 và người đàn ông hơn 70 tuổi.

Hoàn cảnh thương tâm của bé gái được cứu trong vụ cháy ở Hà Nội-6
Anh Nam kể lại phút giây giải cứu bé gái

"Khi cháu gái ở trong nhà luống cuống không biết như thế nào thì có anh Nam là thợ sửa điều hoà đã nhanh chóng trèo lên tầng, đạp bung thanh sắt để cứu người. Bé gái bị bỏng và sau đó được đưa đi cấp cứu", bà Định nói.

Nói về hoàn cảnh, bà Định cho biết, gia đình nạn nhân thuộc diện đặc biệt khó khăn tại địa phương. Ngôi nhà hiện đang có 4 người sinh sống, 2 ông bà và 2 cháu.

"2 cháu ở với ông bà ngoại từ nhỏ do bố mẹ đã mất. Ông năm nay đã hơn 70 tuổi và làm nghề bảo vệ, bà gần 70, làm nghề bán hàng rong.

Đây là gia đình mà địa phương đặc biệt chú ý, hàng năm, hàng tháng, chúng tôi luôn có những gói hỗ trợ cho các cháu", bà Định nói.

Theo bà Định, nguyên nhân ban đầu vụ cháy được xác định do chập điện.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hoan-canh-thuong-tam-cua-be-gai-duoc-cuu-song-trong-vu-chay-o-ha-noi-ong-ba-ngoai-tan-tao-nuoi-2-chau-mo-coi-161221201194627745.htm

hỏa hoạn

Tin tức mới nhất