Hoàn cảnh tội nghiệp của 'chiến binh nhí' ung thư võng mạc, vừa hết cách ly 28 ngày tại viện K

Anh Dương đưa bé H. đi chạy chữa, vợ anh ở nhà một mình lo kinh tế, bán ngô, khoai, hoa quả chỉ đủ tiền chạy hóa chất cho con.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh bé L.T.H. (3 tuổi, quê Sơn La) mặc bộ đồ bảo hộ màu xanh, chạy lon ton theo người thân rời khỏi bệnh viện K sau 28 ngày cách ly lan truyền trên MXH khiến nhiều người chứng kiến vô cùng xúc động và khâm phục tinh thần lạc quan của bé. 

Dù chỉ mới 3 tuổi nhưng cậu bé luôn có ý thức bảo vệ bản thân và chấp hành quy định cách ly của nhà nước. "Có những bạn còn không bằng cậu nhí này. Cháu đã cách ly đủ 28 ngày", người đăng tải clip viết.

Đoạn clip ngay khi được đăng tải trên TikTok đã thu hút gần 2 triệu lượt xem và hơn 150k lượt thả tim.

Nhìn con tung tăng, lạc quan, không ai nghĩ con đang phải từng ngày sống chung với căn bệnh ung thư võng mạc. Bé H. là con của anh Lò Văn Dương, 26 tuổi, trú tại xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. 

Chia sẻ với Doanh nghiệp & Tiếp thị, anh Dương cho biết, năm 2014, hai vợ chồng anh kết hôn nhưng đợi mãi vẫn chưa có tin vui nên đã nhận nuôi một bé gái vào năm 2017. Một tháng sau, vợ chồng anh bất ngờ khi biết tin có bé H.

"Vợ chồng tôi vui mừng khôn xiết sau bao năm mòn mỏi đợi con. Chúng tôi chỉ mong con chào đời thật nhanh và khỏe mạnh", anh Dương nói.

Năm 2018, vợ anh Dương sinh bé H... Cứ ngỡ niềm vui như thế là trọn vẹn thì đến đầu tháng 1/2021, bé H. bắt đầu gặp vấn đề về mắt, gia đình đưa bé đi khám, bác sĩ báo bé bị ung thư.

Tin dữ như một nhát dao khứa mạnh vào tâm can vợ chồng anh Dương. Mãi mới có được đứa con máu mủ, giờ con lại không may mắn mắc căn bệnh quái ác, vợ chồng anh Dương, người thân, hàng xóm ai nấy đều vô cùng thương H...

Hoàn cảnh tội nghiệp của chiến binh nhí ung thư võng mạc, vừa hết cách ly 28 ngày tại viện K-1
Bé H. đã trải qua 5 lần trị xạ vô cùng đau đớn

Kể từ ngày nghe tin con bị bệnh, hai cha con anh Dương ngược xuôi Sơn La - Hà Nội chạy chữa. Đến nay, bé H. đã phải trải qua 5 đợt truyền hóa chất, chịu nhiều đau đớn.

Theo lời anh Dương chia sẻ, mỗi lần vào thuốc, bé H. chỉ nằm dài trên giường bệnh, không ăn uống được. Thế nhưng bé H. rất mạnh mẽ, con rất ít khi quấy khóc, mệt quá thì nằm lăn ra ngủ. Thấy con vậy, anh Dương rất xót nhưng chẳng biết phải làm thế nào. "Tôi xót con lắm", anh Dương nói. 

Được biết, gia đình anh Dương chủ yếu là làm rẫy và trồng cây ăn quả nhưng từ khi có dịch Covid-19, cuộc sống gia đình anh ngày càng khó khăn hơn. Thời điểm anh Dương đưa H. đi chạy chữa, vợ anh ở nhà một mình bươn chải, lo toan kinh tế. Mỗi lần bán ngô, khoai hay hoa quả cũng chỉ đủ tiền để chạy hóa chất cho con. 

Thương con, vợ chồng anh Dương cố gắng vay mượn để đưa con đi chữa bệnh. "Thương con, tốn bao nhiêu tôi cũng cố gắng chạy chữa", ông bố trẻ tâm sự. 

Khi H. đang truyền hóa chất tại Bệnh viện K Tân Triều thì nơi đây có lệnh cách ly phòng chống dịch bệnh do ghi nhận hàng loạt ca nhiễm Covid-19, anh Dương và con trai buộc phải ở lại bệnh viện.

Hoàn cảnh tội nghiệp của chiến binh nhí ung thư võng mạc, vừa hết cách ly 28 ngày tại viện K-2
Bé H. trong bộ bảo hộ trở về nhà sau khi hết thời gian cách ly tập trung

Sau khi hoàn thành 28 ngày cách ly tập trung ở Bệnh viện K cơ sở Tân Triều với 4 lần xét nghiệm âm tính, bé cùng bố về quê Sơn La thực hiện cách ly tại nhà. Ban đầu, H. không chịu mặc đồ bảo hộ, các cô điều dưỡng dỗ dành mãi bé cũng chịu hợp tác. 

Thông tin từ phía người nhà, trên đường về Sơn La, bé H. rất ngoan, rất hợp tác và sức khỏe ổn định. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất