Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hoãn cưới gấp vì ở cùng thôn bố bệnh nhân số 17, cô dâu được làng xóm 'giải cứu' 90 triệu tiền cỗ

Mỗi người mua một ít, kết quả là nhà cô dâu 8X được người dân "giải cứu" 60 mâm cỗ, mỗi mâm trị giá 1,5 triệu đồng.

Kế hoạch tổ chức đám cưới vào ngày mùng 8/3 nhưng đến tối 6/3, cô dâu Nguyễn Thị Hậu (SN 1989, sống tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng) bất ngờ nhận được tin báo ông N.K.T sống cùng thôn là bố của bệnh nhân số 17 dương tính Covid-19.

Do hôn lễ dự kiến tổ chức thành 2 tiệc: tiệc phụ rơi vào chiều tối ngày mùng 7 và tiệc chính vào sáng mùng 8, nên khi đó mọi công tác chuẩn bị cho đám cưới tại nhà chị Hậu đều đã hoàn tất. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, cô dâu 8X cùng gia đình quyết định chịu thiệt hại và hoãn cưới gấp.

Ngay sau khi đưa ra quyết định, chị Hậu lập tức đăng tải thông báo lên facebook cá nhân và các hội nhóm có khách mời của mình để mọi người biết tin. Mẹ chị Hậu cũng đi thông báo với làng xóm, nhờ người dân chia sẻ, truyền tin giúp về sự việc.

Hoãn cưới gấp vì ở cùng thôn bố bệnh nhân số 17, cô dâu được làng xóm giải cứu 90 triệu tiền cỗ-1
Ảnh cưới của vợ chồng chị Hậu
Hoãn cưới gấp vì ở cùng thôn bố bệnh nhân số 17, cô dâu được làng xóm giải cứu 90 triệu tiền cỗ-2
Bài đăng thông báo hoãn cưới của cô dâu Hải Phòng

"Lúc nghe tin về trường hợp bố của bệnh nhân số 17, cả nhà tôi mất ngủ cả đêm, chỉ mong đó không phải sự thật. Sáng ngủ dậy, các thành viên trong gia đình đưa ra nhiều phương án, trong đó có cả phương án cứ tiến hành nhưng giảm bớt cỗ bàn. Thế rồi tôi sợ vì không kịp báo hoãn, mọi người vẫn đến thì vẫn phải tiếp, không hạn chế được thế là tôi quyết định hủy bỏ", cô dâu kể lại.

Để giúp gia đình chị Hậu giảm thiểu thiệt hại, bà con trong thôn xóm đã tới nhà cô dâu để mua lại chỗ thực phẩm dự định sẽ dùng cho tiệc cưới. Mỗi người mua một ít, tích tiểu thành đại, gia đình chị Hậu đã được người dân "giải cứu" 60 mâm cỗ, mỗi mâm trị giá 1,5 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền cỗ bàn mà nhà chị Hậu được làng xóm "giải cứu" là 90 triệu đồng.

Hoãn cưới gấp vì ở cùng thôn bố bệnh nhân số 17, cô dâu được làng xóm giải cứu 90 triệu tiền cỗ-3
Bà con hàng xóm tới "giải cứu cỗ cưới" cho nhà chị Hậu

Hoãn cưới gấp vì ở cùng thôn bố bệnh nhân số 17, cô dâu được làng xóm giải cứu 90 triệu tiền cỗ-4

Cô dâu 8X chia sẻ: "Tôi rất vui và cảm động trước tấm lòng của bà con. Thật ra lúc đưa ra quyết định hoãn cưới tôi cũng buồn. Mọi người đến thăm nhà cứ xuýt xoa, bảo một tí nữa là cưới xong rồi mà lại đen đủi... Nhưng về sau ai cũng chúc phúc nên đỡ hơn. Nhà mình chỉ còn thiệt hại một chút tiền phông bạt, bát đĩa và tiền trang trí thôi. Hai vợ chồng cũng đã hoàn thành gần hết các thủ tục cần thiết, chỉ còn thiếu mỗi bữa tiệc chia vui với mọi người".

Sau khi hoãn hôn lễ, tối 7/3, bố bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 có kết quả âm tính. Thôn của chị Hậu cũng không còn bị khoanh vùng và tăng cường kiểm soát y tế. Dù vậy, cô dâu SN 1989 vẫn không hối hận với quyết định này.

Cô cho hay, chuyện ông T. âm tính chỉ là kết quả ban đầu. Vì dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp nên gia đình vẫn muốn chọn một ngày đẹp hơn vào một dịp tốt hơn để tổ chức đám cưới.

Nếu chẳng may dịch COVID-19 kéo dài, trong thời gian đó mà chị Hậu mang bầu, chị sẽ sinh con rồi tổ chức một bữa tiệc to để mọi người cùng chung vui và cùng ăn mừng chấm hết đại dịch.

Hoãn cưới gấp vì ở cùng thôn bố bệnh nhân số 17, cô dâu được làng xóm giải cứu 90 triệu tiền cỗ-5

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/yeu/hoan-cuoi-gap-vi-o-cung-thon-bo-benh-nhan-so-17-nha-co-dau-duoc-lang-xom-mua-giup-thuc-pham-giai-cuu-90-trieu-tien-co-ban-1.html?fbclid=IwAR3EcPXp063oGVu-kXGtlwd6I8Qz65NhfO-bXO6Mr3E0Udo8CXoKf4SQehI

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất