Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Hoãn phiên xử bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Tống đạt quyết định tố tụng

Mong rằng kiến nghị của các Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé V.A. sau khi Tòa trả hồ sơ sẽ được các Cơ quan tố tụng xem xét công tâm, khách quan.

Mới đây, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư Hà Nội) - một trong 4 luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong ở TP.HCM đã có những chia sẻ liên quan đến vụ án sau khi hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm hôm 21/7.

Cụ thể, luật sư cho biết, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (TAND TP) đã tống đạt quyết định tố tụng cho luật sư tại Hà Nội.

Hoãn phiên xử bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Tống đạt quyết định tố tụng-1
Nội dung quyết định và thông báo của TAND TP.HCM

Sau khi Hội đồng xét xử (HĐXX) quyết định trả hồ sơ vụ án, TAND TP đã bàn giao hồ sơ cho Viện kiểm sát để giải quyết theo "Thông tư liên tịch số 02/2017" quy định việc phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong thực hiện một số quy định của Bộ luật tố tụng hình sự về trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Luật sư bày tỏ: "Mong rằng kiến nghị của các Luật sư bảo vệ quyền lợi cho cháu bé sau khi Tòa trả hồ sơ sẽ được các Cơ quan tố tụng xem xét công tâm, khách quan bản chất hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật".

Ngoài ra, luật sư Nguyễn Anh Thơm cũng đã tiếp tục làm đơn kiến nghị khẩn trương khởi tố Nguyễn Kim Trung Thái tội "Giết người" sau vài ngày HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Trong đơn, để có căn cứ định tội danh đúng đối với Bị can Nguyễn Kim Trung Thái và trên cơ sở Kết luận giám định bổ sung tỷ lệ % thương tích của cháu V.A., Luật sư kính đề nghị các Cơ quan tố tụng xem xét thay đổi danh của Nguyễn Kim Trung Thái từ tội "Che giấu tội phạm" theo Điều 389 BLHS sang tội "Giết người' theo Điều 123 BLHS là có căn cứ, đúng luật.

"Lại một nữa đọc lại kết quả trích xuất camera từ 15h02 đến 17h03 và 17h03 đến 18h06 ngày 22/12/2021 tại căn phòng địa ngục trần gian mà vẫn không khỏi bàng hoàng hơn cả những gì Bản cáo trạng chưa thể nói hết được các hành vi quá thương tâm...", luật sư cho biết thêm.

Hoãn phiên xử bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Tống đạt quyết định tố tụng-2
Tiếp tục kiến nghị đổi tội danh của bị cáo Thái

Trước đó, phiên tòa sơ thẩm vụ án hình sự đối với "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang và đồng phạm đã được tiến hành vào ngày 21/7 vừa qua tại Toà gia đình và người chưa thành niên, TAND TP.HCM.

Tuy nhiên sau khi xem xét các kiến nghị của luật sư, xét thấy cấn tiến hành giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể của bị hại đối với các thương tích bị gây ra vào các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021 mà không thể thực hiện tại phiên tòa. Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa, trả lại hồ sơ cho Viện kiểm sát đề điều tra bổ sung.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại), việc cơ quan điều tra có thiếu sót không trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích do các đối tượng gây ra trước ngày cháu bị giết chết là bỏ lọt tội phạm. 

Trong khi đó, kết luận giám định pháp y tử thi của bé V.A nêu trên cơ thể cháu có rất nhiều các vết thương cũ (từ 02 đến 25 ngày) rất nghiêm trọng, đây là "yếu tố cộng thêm" dẫn đến cái chết của cháu V.A vào ngày 22/12/2021.

Đây được xem là căn cứ quan trọng để đánh giá tính nguy hiểm và làm căn cứ định tội "Giết người" của Nguyễn Kim Trung Thái.

Hiện, thời gian và địa điểm mở lại phiên tòa xét xử vụ án sẽ được Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh thông báo sau.

Đ.K 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoan-phien-xu-be-gai-8-tuoi-bi-bao-hanh-tong-dat-quyet-dinh-to-tung-n-314956.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết