Hoàng đế đa nghi, cứ đêm là đặt thanh gỗ đầu giường, phi tần thị tẩm khiếp sợ

Khi bị đánh bằng thanh gỗ, các phi tần, cung nữ... đều không dám phản kháng hay thanh minh dù không hề có ý định làm hại nhà vua.

Dưới thời phong kiến, các hoàng đế Trung Quốc có nhiều thói quen kỳ lạ khiến hậu thế khó hiểu.

Trong số này có Thư Cừ Mông Tốn. Hoàng đế đa nghi của nhà Bắc Lương thời Ngũ Hồ thập lục gây tò mò khi thường đặt một thanh gỗ ở đầu giường.

Thói quen đặt thanh gỗ trên đầu giường của Thư Cừ Mông Tốn khiến các phi tần, thái giám, cung nữ không khỏi sợ hãi.

Hoàng đế đa nghi, cứ đêm là đặt thanh gỗ đầu giường, phi tần thị tẩm khiếp sợ-1

Theo các nhà nghiên cứu lịch sử, thói quen kỳ lạ trên của hoàng đế này xuất phát từ việc lo sợ bị những người ở gần ám hại.

Cụ thể, Thư Cừ Mông Tốn không tin tưởng hoàn toàn bất cứ người nào, ngay cả những sủng phi mà ông hết mực yêu thương. Vị hoàng đế này lo sợ sẽ có ngày những người gần gũi với ông nhất sẽ ra tay ám hại mình.

Để đề phòng tình huống này, Thư Cừ Mông Tốn cho đặt thanh gỗ ở đầu giường để có thể nhanh chóng lấy ra để tấn công những người mà ông cho rằng có ý đồ phản nghịch, ám sát nhà vua.

Theo đó, các phi tần, cung nữ hay thái giám nếu có hành động nào khiến Thư Cừ Mông Tốn nghi ngờ thì sẽ bị ông hoàng này đánh đập, tra tấn bằng thanh gỗ đặt sẵn ở đầu giường.

Khi bị Thư Cừ Mông Tốn đánh bằng thanh gỗ, các phi tần, cung nữ... đều không dám phản kháng hay thanh minh dù không hề có ý định làm hại nhà vua. Họ chỉ có thể đợi nhà vua nguôi giận và chịu đựng nỗi đau thể xác.

Ngoài lý do trên, Thư Cừ Mông Tốn còn hay bị mộng du. Do đó, khi mỗi lần bị mộng du trong lúc ngủ, ông hoàng này đi lại trong cung với thanh gỗ trên tay.

Hoàng đế đa nghi, cứ đêm là đặt thanh gỗ đầu giường, phi tần thị tẩm khiếp sợ-2

Nếu cung nữ, thái giám nào lại gần nhằm đánh thức nhà vua thì có thể bị Thư Cừ Mông Tốn đánh đập tàn bạo trong lúc ông không tỉnh táo. Do vậy, về sau, họ chỉ âm thầm đi theo sau bảo vệ nhà vua tránh không để ông gặp nguy hiểm.

Không chỉ Thư Cừ Mông Tốn, một số ông hoàng khác cũng có thói quen đặt thanh gỗ trên đầu giường như Chu Hữu Trinh, Phổ Nghi... và coi nó như một vũ khí tự vệ để dùng trong trường hợp bị những người thân cận ám hại.

Theo Xe và Thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/hoang-de-da-nghi-cu-dem-la-dat-mot-thanh-go-dau-giuong-phi-tan-ai-thi-tam-cung-run-so.html

hoàng đế thâm cung bí sử

Tin tức mới nhất