Hoàng gia Nhật từng ngăn cản hôn nhân thị phi của cựu Công chúa

Từng cố gắng ngăn cản hôn nhân thị phi của cựu Công chúa, nhưng ai dè Hoàng gia Nhật lại bị phò mã qua mặt bằng một cách tưởng khôn ngoan.

Kei Komuro (30 tuổi) - chồng của cựu Công chúa Mako, người vừa trượt kỳ thi luật sư lần thứ 2 ở bang New York (Mỹ) hồi tháng 4 vừa qua hiện vẫn đang là tâm điểm chỉ trích của dư luận Nhật Bản.

Thất bại liên tiếp của chàng rể hoàng gia vốn đã không được lòng dân chúng khiến anh bị đào bới lại không ít thông tin thiếu tích cực trong quá khứ. 

Vào tháng 7 năm ngoái, Kei Komoru đã tham dự kỳ thi luật sư lần đầu. Với việc anh từng giành được học bổng toàn phần tại Đại học Fordham vào năm 2018, hầu hết mọi người, bao gồm bản thân Kei đều cho rằng việc đạt kết quả đỗ là trong tầm tay vì tỷ lệ đỗ lên tới 70%.

Thế nhưng sự thật là ngay sau đám cưới "không kèn không trống", phò mã Hoàng gia Nhật đã nhận kết quả thất vọng. 

Hoàng gia Nhật từng ngăn cản hôn nhân thị phi của cựu Công chúa-1
Phò mã hoàng gia từng tự tin khẳng định với nhà vợ mình sẽ thi đỗ luật sư

Mới đây, một nguồn tin thân cận với hoàng gia đã cho biết cách đây 1 năm, Kei Komuro không chỉ tự tin sẽ thi đỗ mà còn lấy đó để thúc đẩy việc hôn sự với Mako.

Gia đình của cựu Công chúa đã chấp thuận hôn sự bị phản đối vì tin tưởng chắc rằng chàng rể có thể trở thành luật sư, có sự nghiệp ổn định ở Mỹ và lo lắng tốt cho tương lai của hai vợ chồng. Họ coi việc thi đỗ luật sư là điều kiện tiên quyết để cho phép Kei làm rể, nhưng sự thật đã không được như lời khẳng định của phò mã.

Người này cho biết: "Kei nói rằng anh ấy tự tin trước kỳ thi đầu tiên vào tháng 7 năm ngoái. Chính vì vậy mà Thái tử Akishino mới cho phép anh ấy kết hôn với Mako. Nếu kết quả thi được công bố sớm hơn một chút, đám cưới có thể đã bị hoãn.

Thế nhưng thực tế là hôn lễ diễn ra vào ngày 26/10 năm ngoái, và kết quả thi trượt lần đầu được đưa ra sau đó 2 ngày".

Trong lần trượt vào tháng 10 năm trước, Kei Komuro và cả vợ Mako đã bị chế giễu nặng nề vì thông tin được công bố đúng vào lúc họ vừa kết hôn, đang là tâm điểm truyền thông của toàn thế giới.  

Nguồn tin này còn nói thêm: "Kei cũng vẫn nói rằng anh ấy có khả năng cao sẽ vượt qua kỳ thi thứ hai vào tháng 2 năm nay. Sau kết quả đáng thất vọng, anh ấy đã 'đánh trống lảng' với Thái tử Akishino, không dám đề cập đến nó nữa".

Hoàng gia Nhật từng ngăn cản hôn nhân thị phi của cựu Công chúa-2
Sự nghiệp trắc trở của Kei trái ngược hoàn toàn với dự định và kỳ vọng ban đầu của tất cả mọi người

Đối mặt với lần thi trượt thứ 2, phò mã thị phi đã khẳng định mình sẽ cố gắng nỗ lực để tiếp tục thi lần thứ 3 vào tháng 7 tới. Theo truyền thông Nhật Bản, hiện tại có vẻ như Kei sẽ không bị sa thải khỏi công ty luật nơi anh đang làm vị trí trợ lý pháp lý. 

Dù đã rời khỏi hoàng gia trên danh nghĩa nhưng vợ chồng cựu Công chúa Nhật Mako được cho là vẫn được hoàng tộc bảo vệ và giúp đỡ trong nhiều mặt.

Một phóng viên chuyên viết về hoàng gia của tờ Daily Shincho nhận định: "Thực tế thì Cơ quan Hộ gia đình Hoàng gia vẫn đang theo dõi nhất cử nhất động của ông bà Komuro.

Kei vẫn có thể có những cơ hội nghề nghiệp, kinh doanh khác trong tương lai. Xét cho cùng, rất khó tìm được người không muốn kết giao với hoàng tộc. Ông bà Komuro ít nhất không cần phải lo lắng về vấn đề tài chính".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tiet-lo-moi-hoang-gia-nhat-tung-co-gang-ngan-can-hon-nhan-thi-phi-cua-cuu-cong-chua-nhung-bi-pho-ma-qua-mat-bang-cach-nay-162220305172019649.htm

công chúa nhật bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao