Hoàng Thùy Linh và dàn sao Việt tấm tắc trước món cháo 'nấu đại' của Tăng Thanh Hà

Tăng Thanh Hà chia sẻ cô chỉ "làm đại", vậy mà được khen nhìn ngon như nhà hàng.

Không ngừng "nâng cao" khả năng vào bếp khéo léo, Tăng Thanh Hà lại vừa làm cư dân mạng tấm tắc khi khoe món cháo ngon lành, bổ dưỡng mà cô thực hiện tại nhà. "Hôm nay Hà nấu cháo cá lóc gạo lứt ăn với cải xanh con", nàng "ngọc nữ" chia sẻ.

Món cháo cá lóc của Hà Tăng trông khá hấp dẫn. Cháo được nấu từ gạo lứt đặc quện, cá lóc với từng thớ thịt chín mềm, ăn kèm hành khô, hành lá, gừng nồng đượm, thêm chút ớt cay cay và đặc biệt là rau cải non tươi mơn mởn tạo thành hương vị đặc biệt, rất thích hợp cho thời tiết đầu thu.

Hoàng Thùy Linh và dàn sao Việt tấm tắc trước món cháo nấu đại của Tăng Thanh Hà-1
Tăng Thanh Hà tiếp tục trổ tài bếp núc.

Hoàng Thùy Linh và dàn sao Việt tấm tắc trước món cháo nấu đại của Tăng Thanh Hà-2
Lần này là cháo cá lóc gạo lứt.

Nhìn món cháo của nữ diễn viên Bỗng dưng muốn khóc mà dàn sao Việt và bạn bè không thể không khen ngợi. Hoàng Thùy Linh bày tỏ: "Chị tôi xuất sắc quá!" và nhận được lời cảm ơn từ đàn chị. Hoa hậu Dương Mỹ Linh vốn đảm đang cũng phải thốt lên: "Hà làm vậy nhìn chịu sao nổi Hà", Tăng Thanh Hà cho biết: "Trưa qua em ăn cá hấp cuốn bánh tráng, chiều còn dư cá em làm luôn!"

Hiếu Hiền bất ngờ: "Ai ngờ giỏi giữ thần luôn!" Ca sĩ Trà My chưa bao giờ ăn món cháo cá lóc gạo lứt nhưng "nhìn là thấy yummy" với món của Tăng Thanh Hà. Đầu bếp nổi tiếng Võ Quốc cũng phải khen "đầu bếp nghiệp dư" Tăng Thanh Hà. Bạn bè cũng cho rằng món cháo của Hà Tăng "Chuẩn nhà hàng".

Hoàng Thùy Linh và dàn sao Việt tấm tắc trước món cháo nấu đại của Tăng Thanh Hà-3
Cháo được ăn kèm cá lóc, rau cải non cùng nhiều gia vị như hành khô, hành lá, gừng, ớt...

Vậy mà bà xã Louis cho biết cô chỉ "làm đại", từ phần cá thừa sau khi ăn bánh tráng cuốn. Nhưng thành quả của cô lại khá thành công. Điều đó cũng cho thấy nữ diễn viên rất biết tận dụng thức ăn từ bữa trước để chế biến thành món mới sao cho vừa hấp dẫn, vừa đỡ ngán cho gia đình.

Để làm món cháo cá lóc gạo lứt như Tăng Thanh Hà, bạn có thể tham khảo công thức sau:

Nguyên liệu:

1 con cá lóc

50gr gạo lứt

50gr hạt đậu hà lan

1 nhánh gừng tươi

3-4 nhánh hành lá

Đường, bột ngọt, nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn.

(Có thể kèm thêm với rau cải non như Tăng Thanh Hà)

Hoàng Thùy Linh và dàn sao Việt tấm tắc trước món cháo nấu đại của Tăng Thanh Hà-4
Thịt cá lóc được Tăng Thanh Hà để riêng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá lóc bạn chọn con cỡ vừa khoảng 700-800gr, đánh sạch vảy, cắt vây và bỏ nội tạng cá. Để loại bỏ chất nhầy và mùi tanh của cá lóc, bạn dùng muối hột chà sát khắp mình con cá rồi rửa nhiều lần với nước lạnh. Tiếp đó bạn để nguyên cả con cá và ướp cùng 1 muỗng muối, 1 thìa mì chính trong 15 phút rồi bỏ vào nồi nước sôi luộc lấy nước ngọt nấu cháo.

Trong thời gian luộc cá bạn sơ chế đậu hà lan, nhặt bỏ hạt lép, hỏng, ngâm với nước khoảng 10 phút cho hạt mềm rồi sau đó bỏ vào nồi đang luộc cá. Khoảng 15-20 phút thì cá chín, bạn vớt cá ra để nguội rồi bóc lấy phần thịt trắng.

Bước 2: Thực hiện nấu cháo

Gạo lứt ngâm khoảng 15 phút. Cho gạo vào nước luộc cá rồi ninh cho nhừ khoảng 30 phút.

Tiếp theo, phần thịt cá đã tách xương lúc nãy bạn bỏ vào chảo xào sơ cùng một chút hạt nêm, mì chính và tiêu. Khi thịt cá săn lại thì bạn tắt bếp, đổ phần thịt cá vào nồi cháo đang nấu, khuấy nhẹ tay để gạo và cá được thấm.

Sau khi bỏ thịt cá vào, bạn nấu thêm 5-7 phút thì tắt bếp, múc cháo ra bát, rắc lên trên chút tiêu xay và một vài miếng gừng thái chỉ và hành lắm thái nhỏ là có thể thưởng thức được rồi.

Hoàng Thùy Linh và dàn sao Việt tấm tắc trước món cháo nấu đại của Tăng Thanh Hà-5
Có thể để cá miếng cá ăn kèm hoặc cho lên xào sơ và nấu lẫn cháo cho tan nhuyễn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hoang-thuy-linh-va-dan-sao-viet-tam-tac-truoc-mon-chao-chi-nau-dai-cua-tang-thanh-ha-51202019101416380.htm

Tăng Thanh Hà nấu ăn

Tin tức mới nhất