Hoàng tử Harry và Meghan Markle làm việc 1 tiếng/tuần

Các tài liệu thuế tiết lộ Hoàng tử Harry và Meghan Markle chỉ bỏ ra 1 giờ mỗi tuần để làm công việc từ thiện.

Tháng 1/2020, Hoàng tử Harry và Công nương Meghan khiến cả thế giới sửng sốt khi tuyên bố rời khỏi Hoàng gia Anh để tập trung vào “chương tiếp theo” trong cuộc đời, bao gồm cả việc ra mắt tổ chức từ thiện.

Cùng năm, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex công bố thành lập tổ chức phi lợi nhuận Archewell - đặt theo tên con trai đầu lòng của họ, Hoàng tử Archie.

Theo cách Harry và Meghan truyền đạt, đây là dự án tâm huyết của họ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy công sức mà cặp đôi bỏ ra cho “đứa con tinh thần” chưa thực sự đáng kể.

Hoàng tử Harry và Meghan Markle làm việc 1 tiếng/tuần-1
Tài liệu thuế tiết lộ Harry và Meghan chỉ làm việc trung bình 1 giờ/tuần tại tổ chức từ thiện. Ảnh: NY Post.

Trong tài liệu thuế năm 2021 của Quỹ Archewell mới công bố vào tháng 3, Harry và Meghan chỉ làm việc trung bình một giờ mỗi tuần cho mỗi người. Điều này có nghĩa trong năm 2021, họ chỉ dành 52 giờ cho hoạt động từ thiện.

Không chỉ nhà Sussex, nhiều quan chức khác trong tổ chức cũng có thời gian làm việc tương tự, bao gồm: Giám đốc điều hành James A. Holt, Thư ký Thủ quỹ Catherine St-Laurent, Chủ tịch Richard Genow và Thủ quỹ Andrew K. Meyer.

Theo Daily Mail, 1 giờ/tuần là thời gian tối thiểu mà các tổ chức từ thiện đặt ra cho các thành viên hội đồng quản trị phải làm gia vào hoạt động của tổ chức.

Hồ sơ thuế (đăng trên trang web chính thức của Archewell) cũng tiết lộ Quỹ huy động được hơn 13 triệu USD, trong đó 10 triệu USD đến từ một nhà hảo tâm tư nhân hào phóng.

Theo suy đoán, người này có thể là Oprah Winfrey. “Bà trùm truyền thông Mỹ” mạnh tay chi tiền cho Archewell được cho là để đáp trả cho việc đôi vợ chồng đồng ý thực hiện cuộc phỏng vấn độc quyền trên truyền hình vào tháng 3/2021 để nói xấu Hoàng gia Anh.

Truyền thông cũng cho rằng hơn 3 triệu USD còn lại có thể do Harry quyên góp, trích từ khoản tạm ứng 20 triệu USD mà anh kiếm được từ việc xuất bản cuốn hồi ký Spare.

Tổ chức từ thiện đã chi hơn 3 triệu USD cho các hoạt động xã hội, chiếm 24% thu nhập của Quỹ. Vào cuối năm 2021, Quỹ có hơn 9 triệu USD dự trữ.

Ngoài ra, Archewell chi tổng cộng 163.085 USD để trả lương. Mặc dù Harry và Meghan không nhận lương, nhưng tài liệu thuế nêu rõ Giám đốc điều hành James Holt cũng làm việc 1 giờ/tuần và nhận mức lương 59.846 USD và 3.832 USD cho các lợi ích khác. Trung bình, ông Holt nhận 1.224 USD/giờ.

Bên cạnh ông Holt, chỉ có 2 nhân viên khác được trả lương, một người vận hành các chương trình và một trợ lý hành chính. Theo Daily Mail, kể từ khi thành lập, 16 nhân viên đã rời khỏi Archewell.

Đại diện của Quỹ Archewell từ chối bình luận về thời gian làm việc ít ỏi của Harry và Meghan.

Tuy nhiên, một người trong cuộc nói với The Post các thông số trên giấy tờ không thể “vẽ nên bức tranh đầy đủ” về thực tế công việc mà tổ chức và nhà Sussex đã làm được.

Hoàng tử Harry và Meghan Markle làm việc 1 tiếng/tuần-2
Người trong cuộc cho rằng con số trên giấy tờ chưa phản ánh hết công sức mà Harry và Meghan bỏ ra. Ảnh: Netflix.

Trên thực tế, trong khi dành ít thời gian cho công việc không lương, Harry và Meghan hoạt động năng nổ trong các dự án mang lại nhiều thu nhập.

Họ hợp tác với Netflix trong thương vụ 100 triệu USD tạo ra bộ phim tài liệu Harry & Meghan (2022). Harry cho xuất bản cuốn sách lập kỷ lục bán hàng Spare vào đầu năm 2023, giúp anh nhận về khoản tạm ứng 20 triệu USD.

Cựu diễn viên Mỹ cũng dẫn dắt podcast Archetypes để nhận khoản tiền 15-18 triệu USD từ Spotify.

Có tin đồn Meghan đang trong quá trình hồi sinh Tig - blog về phong cách sống mà cô đóng trước khi kết hôn với Harry.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/harry-meghan-lam-viec-1-tiengtuan-post1522478.tpo

Hoàng tử Harry Meghan Markle

Tin tức mới nhất