Hoàng tử Harry và vị hôn thê chính thức thành vợ chồng

Hoàng tử nước Anh Harry và diễn viên người Mỹ Meghan Markle đã nói lời thề nguyền tại lâu đài Windsor trước sự chứng giám của Giám mục Canterbury.


Hoàng tử Harry và hôn thê Markle chính thức là vợ chồng.


Hoàng tử Harry và cô dâu Meghan Markle đứng trước Đức cha Michael Curry, thực hiện các nghi lễ trong đám cưới.


Hoàng tử Harry trao nhẫn cho Meghan. Giám mục Canterbury chủ trì lễ đọc lời thề nguyện. Sau khi Harry và Meghan đọc lời thề, Giám mục xứ Canterbury nói: “Ta tuyên bố hai con là vợ chồng”.


Cặp đôi bắt đầu lời thề nguyền theo đúng nghi thức hôn lễ trước sự chứng kiến của hàng trăm quan khách.

“Hôm nay anh thật tuyệt vời”


Hoàng tử Harry và Meghan nắm tay nhau bước lên làm lễ. Khi nhìn thấy Harry, Meghan nhìn trìu mến và nói: “Hôm nay anh thật tuyệt vời”. Hoàng tử Harry cũng thủ thỉ: “Em trông thật tuyệt vời“.

Cô dâu Meghan tới lễ đường


Thái tử Charles, cha của Hoàng tử Harry, cầm tay cô dâu Meghan tiến vào sảnh đường nhà nguyện St. George.



Dàn thiên thần nhí “hộ tống” cô dâu chú rể trong đám cưới Hoàng gia Anh gồm các em nhỏ từ 2 tới 7 tuổi, trong đó có Hoàng tử George và Công chúa Charlotte, hai con đầu của Hoàng tử William và Công nương Kate.

Hoàng tử Harry và anh trai tiến vào nhà nguyện


Hoàng tử Harry trong bộ quân phục (trái) cùng Hoàng tử William, anh trai đồng thời là phù rể, tiến vào lễ đường.

Cô dâu Meghan mặc váy trắng tinh khôi tới lễ đường

Nữ diễn viên Mỹ vừa rời khách sạn Cliveden cách đây ít phút cùng mẹ là bà Doria Ragland để di chuyển đến lễ đường ở lâu đài Windsor trên một chiếc Rolls Royce Phantom. Cô mặc chiếc váy cưới màu trắng và voan trùm đầu, vẫy tay chào đám đông bên ngoài đang reo hò.

Vài giờ trước khi đám cưới giữa Hoàng tử Harry và cô dâu Meghan Markle diễn ra, tước vị của họ đã được tiết lộ. Theo đó, cặp đôi sẽ trở thành Công tước và Nữ công tước xứ Sussex.


Meghan vẫy tay chào người dân xung quanh. Ảnh: BBC

Dàn khách mời sang trọng tới lâu đài

Trong số 600 khách mời dự đám cưới hoàng gia có Oprah Winfrey, George và Amal Clooney, David và Victoria Beckham và Sir Elton John.


Amal Clooney và tài tử George Clooney tới dự lễ cưới hoàng gia.


Không chỉ các ngôi sao nổi tiếng Hollywood, “bạn gái cũ” của Hoàng tử Harry cũng gây chú ý với tất cả mọi người. Người đẹp Chelsy Davy (đứng giữa) lộng lẫy tới tham dự đám cưới.


“Tình cũ” 7 năm của Hoàng tử Harry Pippa Middleton.

Người dân chờ đợi trong nhiều giờ

Trước khi lễ cưới chính thức diễn ra ở nhà nguyện St George trong lâu đài Windsor, rất đông người dân Anh tập trung dọc con đường dẫn tới lâu đài Windsor.

Đám cưới đặc biệt này được dự đoán sẽ trở thành sự kiện được nhiều người theo dõi nhất qua truyền hình với khoảng 3 tỷ người xem.

Theo Saostar


Hoàng tử Harry

Tin tức mới nhất