Hoàng tử William học theo Công nương Diana, giảm nhẹ nhiều nguyên tắc Hoàng gia Anh

Công nương Diana có ảnh hưởng rất lớn đến cách suy nghĩ của Hoàng tử William

Đã không ít lần, Hoàng tử William thừa nhận rằng anh học từ mẹ rất nhiều điều. Đến bây giờ, có thể thấy William đang làm theo một phương châm của mẹ: Khiến cho Hoàng gia Anh trở nên thân thiện, dễ tiếp cận hơn trong mắt công chúng.

Trong thời gian ở Hoàng gia Anh, Công nương Diana thường thể hiện sự hiện đại bằng cách thay đổi một số nguyên tắc cũ, đã có từ xa xưa.

Jennie Bond, phóng viên nghiên cứu lâu năm về Hoàng gia Anh, tiết lộ: “Công nương Diana từng nói với tôi, bà nghĩ Hoàng gia ngày đó hơi xa cách với công chúng và bà muốn thay đổi.

Giờ đây, William công khai nói rằng công việc của cậu ấy là làm cho Hoàng gia Anh trở nên cởi mở hơn trong xã hội hiện đại”.

Hoàng tử William học theo Công nương Diana, giảm nhẹ nhiều nguyên tắc Hoàng gia Anh-1
Công nương Diana và Hoàng tử William. Ảnh: REX.

Có một số nguyên tắc của Hoàng gia Anh mà Công nương Diana đã từng không thực hiện. Chẳng hạn, bà bỏ qua nguyên tắc phải đeo găng tay vì bà muốn bắt tay - mà không có găng tay - với những người mình gặp gỡ.

Trong nhiều sự kiện, Diana cũng không đội mũ theo nguyên tắc vì bà cho rằng chiếc mũ cầu kỳ và rộng vành khiến bà có vẻ xa cách với người khác.

Công nương Diana cũng không làm theo việc mà các bậc cha mẹ trong Hoàng gia Anh vốn luôn làm từ lâu: Không đưa theo con nhỏ trong những chuyến công du chính thức. Diana đã bế theo Hoàng tử William - lúc mới 9 tháng tuổi - khi đi công du 6 tuần ở Úc.

Hoàng tử William học theo Công nương Diana, giảm nhẹ nhiều nguyên tắc Hoàng gia Anh-2
Công nương Diana là thành viên Hoàng gia Anh đầu tiên mang theo con nhỏ khi đi công du nước ngoài (ảnh chụp Diana, Charles và William ở Úc). Ảnh: Getty.

Có thể thấy, William, với sự hỗ trợ của Công nương Kate (Catherine, Vương phi xứ Wales), đã làm theo mẹ mình trong nhiều trường hợp.

Anh thường xuyên đưa các con nhỏ theo trong các chuyến đi chính thức và nhiều lần ôm những người dân đến gặp gỡ mình thay vì giữ khoảng cách như nguyên tắc từ xưa.

Hoàng tử William học theo Công nương Diana, giảm nhẹ nhiều nguyên tắc Hoàng gia Anh-3
William không ngại ôm và chụp ảnh selfie với công chúng. Ảnh: Wattie Cheung.

Vua Charles cũng rất hài lòng về những gì William đang làm. Ông nói: “Với Catherine bên cạnh, tôi biết (William) sẽ tiếp tục truyền cảm hứng tới nhiều người”.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/hoang-tu-william-hoc-theo-cong-nuong-diana-giam-nhe-nhieu-nguyen-tac-cua-hoang-gia-anh-post1551268.tpo

hoàng tử William công nương Diana

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao