Học lỏm cách làm một loại sữa mà Hoa hậu Ngọc Hân mê như điếu đổ

Công dụng thì "một rổ" nhưng cách làm loại sữa này lại vô cùng đơn giản, không hề khó khăn hay thách thức chị em chút nào.

Có thể bạn đã biết, ngoài chuyện ăn uống, căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến các nốt mụn sinh sôi trên gương mặt mà ngày nào bạn cũng dày công chăm sóc. Chính vì thế, ngoài việc dưỡng da từ bên ngoài, hạn chế ăn đồ cay nóng, giữ một tinh thần thoải mái không áp lực cũng là cách duy trì làn da mịn màng, không tì vết.

Nếu hàng ngày, bạn đều phải hứng trọn những tia sáng xanh độc hại của laptop để mài sức kiếm cơm từ 8h sáng đến 5h chiều và muốn tăng xông vì vô vàn sự khó chiều của cả sếp lẫn đồng nghiệp, vậy thì hãy thử vào bếp và làm ngay loại sữa mà chúng tôi gợi ý dưới đây.

Không chỉ có tác dụng giải nhiệt, làm mát cơ thể, loại sữa này có giúp bạn giải tỏa căng thẳng và ngủ ngon hơn.

Đây cũng chính là loại sữa đã khiến Hoa hậu Ngọc Hân mê như điếu đổ, phải đích thân vào bếp thao tác.

Sữa đậu xanh - rau má

Học lỏm cách làm một loại sữa mà Hoa hậu Ngọc Hân mê như điếu đổ-1

Với những dưỡng chất tốt cho sức khỏe như beta-carotene, sắt, kẽm, calcium cùng các vitamin B1, B2, C và K, rau má là loại nguyên liệu được sử dụng để hỗ trợ giải độc, hạ sốt và tăng cường sức đề kháng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Rau má còn chứa Triterpenoids - Hoạt chất giúp tăng cường chất chống oxy hóa, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương. Chính vì thế, với những chị em đang đau đầu trị mụn, rau má xứng đáng được coi là "chân ái".

Không chỉ vậy, hoạt chất Triterpenoids này cũng giúp bạn xoa dịu cảm giác lo lắng, căng thẳng.

Học lỏm cách làm một loại sữa mà Hoa hậu Ngọc Hân mê như điếu đổ-2

Tuy nhiên, rau má ăn sống hoặc ép lấy nước thường có vị hăng và hơi đắng. Chính vì thế, món sữa đậu xanh - rau má mà chúng tôi gợi ý dưới đây sẽ giúp chị em thưởng thức rau má một cách vừa ngon, vừa bổ.

Nguyên liệu

Học lỏm cách làm một loại sữa mà Hoa hậu Ngọc Hân mê như điếu đổ-3

80g đậu xanh

150g dừa tươi (có thể thay bằng nước cốt dừa)

200gr rau má

20g đường phèn (có thể nhiều hoặc ít hơn tuỳ sở thích)

1 thìa muối

1 lít nước lọc

Cách làm

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Đậu xanh rửa sạch và ngâm với nước trong khoảng 2-3 giờ. Pha nước muối loãng và ngâm rau má trong khoảng 10 phút.

Dừa tươi rửa sạch, nạo nhỏ và cho vào máy xay nhuyễn cùng 1 lít nước.

Học lỏm cách làm một loại sữa mà Hoa hậu Ngọc Hân mê như điếu đổ-4
Sau đó, lọc bỏ phần bã dừa.

- Bước 2: Xay rau má, đậu xanh

Cho phần đậu xanh đã ngâm và rau má đã rửa sạch vào xay cùng phần nước dừa đã lọc bã. Xay cho tới khi bạn cảm thấy các nguyên liệu đều đã nhuyễn thì thôi. Dùng rây lọc loại bỏ phần bã rau và đậu xanh.

- Bước 3: Đun sữa

Cho hỗn hợp vừa lọc được vào nồi, thêm khoảng 20g đường phèn vào khuấy đều cho tới khi sữa sôi lăn tăn thì tắt bếp. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món sữa đậu xanh - rau má rồi!

Học lỏm cách làm một loại sữa mà Hoa hậu Ngọc Hân mê như điếu đổ-5
Thành phẩm sẽ có màu xanh mát mát thế này đây!

Cả rau má và đậu xanh đều là những loại thực phẩm có tính mát giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, nhờ đó cải thiện làn da, hệ tiêu hóa. Rau má còn có công dụng giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc, tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể, nhờ đó chữa lành các vết thương, làm mờ sẹo nhanh hơn.

Tuy có nhiều tác dụng như vậy, nhưng bạn không nên uống nước rau má thay nước lọc cũng như không uống liên tục trong thời gian dài.

Theo Phapluatbandoc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoc-lom-cach-lam-mot-loai-sua-ma-hoa-hau-ngoc-han-me-nhu-dieu-do-khong-chi-giup-dep-da-ma-con-giai-toa-duoc-het-ca-stress-162202810170843462.htm

Công thức đồ uống món ngon Ngọc Hân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao