Bé cấp 1 đặt câu với vần 'Ứt', đúng ngữ pháp nhưng quá bốc mùi

Thật sự là cười muốn đau thót bụng với sự ngây ngô của các em nhỏ tiểu học!

Ở cấp 1, học sinh sẽ làm quen với bài tập đặt câu. Bài tập này nhằm giúp các em mở rộng vốn từ vựng, rèn luyện các kỹ năng ngữ pháp, thói quen dùng từ đúng, nói và viết thành câu.

Đây cũng là tiền đề để học sinh vận dụng tốt phân môn Tập làm văn và học tốt môn Tiếng Việt. Nghe thì rất nghiêm túc nhưng trong quá trình học, dưới trí tưởng tượng vô bờ bến của các nhóc tỳ cấp 1, rất nhiều tình huống cười ra nước mắt đã xảy ra. Đôi khi, học sinh đặt những câu mà thầy cô, cha mẹ xem xong chỉ muốn trầm cảm. 

Mới đây, một bài tập đặt câu của học sinh cấp 1 được chia sẻ lên mạng xã hội và ngay lập tức gây bão, nhận về hàng chục nghìn lượt like, share và bình luận. Theo đó, em này được yêu cầu tìm những từ có vần "ứt", "ức" và đặt câu với các từ này.

Bé cấp 1 đặt câu với vần Ứt, đúng ngữ pháp nhưng quá bốc mùi-1

Trong rất nhiều từ tươi đẹp có vần "ứt", em học sinh này lại không chọn, mà lại chọn từ chỉ chất thải của con người là c*t và đặt câu: "Em đang đi i* thì được mười ba cục c*t". Với từ có vần "ức" thì câu của em này vẫn chỉ loanh quanh xoay quanh chất thải kia: "Mức độ i* đùn tuyệt vời".

Tất nhiên, em học sinh này đặt câu hoàn toàn đúng ngữ pháp, đúng với yêu cầu đề bài giao nhưng thật sự thì nó nghe không được... vệ sinh cho lắm. Cũng vì vậy mà cô giáo mới có lời phê nhẹ nhàng "Con nên thay câu khác!".

Cộng đồng mạng sau đó không thể nhịn cười trước pha đặt câu quá mức lầy lội này. Một số cư dân mạng để lại bình luận: "Tôi mà là cô giáo chắc cười bảy ngày ba đêm vẫn chưa tỉnh mất. Đến đau ruột với học trò",...

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hoc-sinh-cap-1-dat-cau-voi-van-ut-co-giao-cham-bai-ma-sang-chan-ca-tam-hon-u-thi-dung-ngu-phap-co-ma-mat-ve-sinh-qua-162212811055945149.htm

cư dân mạng học sinh

Tin tức mới nhất